Skip Menu

06:05 - 20/11/2015

Lễ ký kết Dự án tư vấn Logistics giữa UEH với TP. Emmen, ĐH Stenden và VTI (Hà Lan)

 

Sáng ngày 18/11/2015 tại Hội trường A103 (59C Nguyễn Đình Chiểu) đã diễn ra Lễ ký kết Dự án tư vấn Emmen Logistics cho Việt Nam giữa Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH), Chính quyền thành phố Emmen thuộc Tỉnh Drenthe - Hà Lan, Trường Đại học Khoa học Ứng dụng Stenden - Hà Lan và Công ty Vietnam Trade International (VTI). Tham dự buổi lễ, về phía khách mời, có các đại diện từ chính quyền thành phố Emmen (Hà Lan) do ông Cees Bijl - Thị trưởng thành phố làm trưởng đoàn, các đại diện từ Trường ĐH Khoa học Ứng dụng Stenden (Hà Lan) do ông Leendert Klaassen – Hiệu trưởng làm trưởng đoàn, ông Hải Phạm - Giám đốc VTI; về phía trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, có GS.TS. Nguyễn Đông Phong – Hiệu trưởng, PGS.TS. Lê Tấn Bửu – Chủ tịch Công đoàn trường, PGS. TS. Hồ Viết Tiến - Trưởng phòng QLKH-HTQT, TS. Nguyễn Đức Trí - Viện trưởng Viện Du lịch. Ngoài ra, buổi lễ còn có sự tham dự của các doanh nhân đến từ các công ty ở Emmen và Hoogeven (Hà Lan), các doanh nhân Việt Nam, phóng viên các báo đài, thầy cô và các em sinh viên.

Dự án “Tư vấn Logistics thúc đẩy lưu chuyển hàng hóa Việt Nam từ Rotterdam/Amsterdam đến cảng bộ Emmen-Coevorden, Hà Lan”, gọi tắt là là “Dự án tư vấn Emmen Logistics cho Việt Nam”, được xác lập nhằm thu hút hàng hoá từ Việt Nam lưu chuyển qua cảng Rotterdam và Emsterdam đến cảng bộ của Emmen Coevorden (phía Đông Bắc của Hà lan). Hàng hoá có thể được lưu trữ tại kho, chuyển tiếp, phân phối trong vùng hay đến các nước lân cận như Đức, các nước vùng Scandinavi, các nước vùng biển Baltic, Ba Lan và Nga. Với vị trí địa lý thuận lợi của thành phố Emmen, cũng như cảng bộ và hệ thống logistics tốt của mình, dự án hứa hẹn sẽ mang lại khả năng tiếp cận cao hơn cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam vào các nước ở Đông và Bắc Âu – đây là những thị trường điểm đến của Việt Nam phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây. Dự án cũng được kỳ vọng sẽ giúp tăng năng lực cạnh tranh cho hàng hóa Việt Nam ở châu Âu, đồng thời tạo công ăn việc làm cho các vùng, miền của hai nước có liên quan đến sự đẩy mạnh hoạt động này.

Việc ký kết giữa UEH và trường Đại học Khoa học Ứng dụng Stenden lần này cũng là bước tiến tiếp theo sau Thỏa thuận ghi nhớ đã được hai Trường xác lập từ tháng 7/2015, về việc xây dựng mô hình ba bên (Triple Helix) gồm: Nhà nước – Nhà trường – Nhà doanh nghiệp nhằm thuận lợi hoá thương mại, tạo môi trường thân thiện cho nhà doanh nghiệp và dùng nghiên cứu là thế mạnh của hai Trường để tư vấn cho cộng đồng doanh nghiệp của hai nước.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi lễ.

Đại diện Viện Du lịch đón đoàn đại biểu đại diện Chính quyền thành phố Emmen, Trường Đại học Khoa học Ứng dụng Stenden và Công ty Vietnam Trade International đến UEH

GS.TS. Nguyễn Đông Phong – Hiệu trưởng UEH phát biểu chào mừng

Ông Cees Bijl - Thị trưởng thành phố Emmen (Hà Lan) phát biểu

Ông Leendert Klaassen – Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Ứng dụng Stenden phát biểu

Ông Hải Phạm - Giám đốc Công ty Vietnam Trade International phát biểu

4 bên thực hiện nghi thức ký kết

GS.TS. Nguyễn Đông Phong trao bản ký kết cho đại diện các bên

GS.TS. Nguyễn Đông Phong tặng quà lưu niệm của UEH đến Ông Cees Bijl, Ông Leendert Klaassen và Ông Hải Phạm

Ông Cees Bijl và Ông Leendert Klaassen tặng quà cho Hiệu trưởng UEH

Các đơn vị tặng quà cho quý thầy, cô lãnh đạo các đơn vị của UEH

Chụp hình lưu niệm sau buổi lễ

Các thành viên trong đoàn đại biểu đại diện Chính quyền thành phố Emmen, Trường Đại học Khoa học Ứng dụng Stenden và Công ty Vietnam Trade International chụp hình lưu niệm sau lễ ký kết

Tin, ảnh: Phòng Công tác chính trị và Viện Du lịch

Top