Skip Menu

16:23 - 01/11/2016

Lễ Kỷ niệm 40 năm thành lập UEH [27.10.1976 - 27.10.2016]

Sáng ngày 27/10/2016, tại cơ sở chính 59C Nguyễn Đình Chiểu, phường 6, quận 3, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh [UEH] đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 40 năm thành lập [27.10.1976 - 27.10.2016]. Trong 40 năm qua, UEH đã trưởng thành và không ngừng đổi mới với nhiều đóng góp lớn lao vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Tham dự Lễ Kỷ niệm, về phía khách mời là Lãnh đạo Đảng và Nhà nước có GS.TS. Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; đồng chí Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM; GS.TS. Phùng Xuân Nhạ, Ủy viên BCH TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; TS. Nguyễn Thành Phong, Ủy viên BCH TW Đảng, Chủ tịch UBND TP.HCM; đồng chí Sơn Minh Thắng, Ủy viên BCH TW Đảng, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ; đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai và 16 vị khách là Bí thư/Phó Bí Thư, Chủ tịch/Phó Chủ tịch HĐND, thành phố.









Về phía khách mời quốc tế có ông Phùng Anh Tuấn, Tổng Lãnh sự danh dự Cộng hòa Phần Lan; ông Liang Kuang Chung, Tổng Giám đốc văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại TP. Hồ Chí Minh; ông En Tara, Tổng Lãnh sự Vương quốc Campuchia; ông Som xay Sanam-oune, Tổng lãnh sự Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào; và các Quý ông/bà đại diện Lãnh sự quán các nước, các cơ quan ngoại giao và hợp tác giao dục quốc tế có quan hệ với nhà trường.

Về phía khách mời là cơ sở giáo dục - đào tạo có lãnh đạo các trường đại học, học viện, đơn vị liên kết đào tạo với Trường từ Quảng Bình đến Cà Mau. Đặc biệt là đoàn đại biểu 11 Quý thầy/cô là Lãnh đạo các thời kỳ của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân do GS.TS. Trần Thọ Đạt, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng làm trưởng đoàn - đơn vị có 25 năm kết nghĩa với UEH.



Ngoài ra, còn có sự hiện diện của hơn 200 đại diện là các tổng công ty, doanh nghiệp, ngân hàng, tổ chức kinh tế có quan hệ đối tác với UEH; hơn 60 phóng viên từ các cơ quan thông tin - truyền thông đến tham dự và đưa tin về sự kiện.

Trong buổi Lễ Kỷ niệm này, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh vinh dự đón nhận hoa chúc mừng của đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; đồng chí Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh. Đồng thời, còn có rất nhiều trường đại học, học viện, lãnh sự quán, cơ quan, doanh nghiệp, cựu sinh viên từ mọi miền của đất nước đã gởi điện, thiệp, quà và hoa chúc mừng.

Về phía UEH có Quý thầy/cô là Lãnh đạo Trường các thời kỳ và hơn 1.000 viên chức, sinh viên, học viên nhiều thế hệ của Trường.



Chương trình được phát sóng trực tiếp trên kênh Portal ueh.edu.vn, Youtube (UEH Channel), Facebook (DHKT.UEH) để truyền thông rộng rãi cho các thế hệ UEHers.













Trong chương trình buổi Lễ, UEH đã kể lại câu chuyện về UEH-40 năm thông qua 4 video clip:





Kết quả đáng tự hào của UEH trong suốt 40 năm xây dựng và phát triển chứa đựng kết quả làm việc không ngừng nghỉ của biết bao thế hệ thầy và trò. Tại Lễ Kỷ niệm, Trường đã vinh danh 40 Thầy, Cô tiêu biểu với những cống hiến to lớn, nổi trội trong từng mảng công tác của nhà trường.









Để ghi nhận những đóng góp cho các địa phương nói chung và TP. Hồ Chí Minh nói riêng, vào dịp kỷ niệm này, Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh đã quyết định tặng Cờ Truyền thống cho UEH. Và cũng trong dịp trọng đại này, UEH đã vinh dự được Chính phủ trao tặng Cờ thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo.







Các chuỗi hoạt động, sự kiện trong năm 2016 đã ghi dấu tuổi 40 của UEH, đồng thời cũng khẳng định về sức mạnh của một trường đại học hàng đầu Việt Nam, vươn tầm quốc tế.


Lễ Kỷ niệm 40 năm thành lập là sự kiện cuối cùng khép lại một năm kỷ niệm đầy ý nghĩa. Hơn tất cả, dưới mái Trường Đại học kinh tế TP. Hồ Chí Minh, sự phát triển luôn song hành cùng tình yêu thương, sự đồng lòng để cùng nhau đưa UEH bay cao, bay xa.


Các cơ quan thông tin - truyền thông đã đưa tin về sự kiện:

- Báo điện tử Đài truyền hình Việt Nam;
Đài truyền hình TP.HCM;
- Báo Tuổi trẻ;
- Báo Thanh niên;
- Báo điện tử Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam;
- Báo Nhân dân;
- Trang tin Bộ Giáo dục và Đào tạo;
- Báo Người lao động;
- Báo điện tử Đài tiếng nói Việt Nam;
- Báo Hải quan;
- Mạng Thông tin Tin tích hợp trên Internet của TP HCM;
- Báo An Giang Online;
- Báo Dân sinh;
- Báo Công an TP.HCM;
- Kênh thông tin đời sống Việt Nam;
- Báo Hà Nội mới;
- Báo Công an nhân dân;
- Báo điện tử Tổ quốc;
- Nhà báo và Công luận;
- Tạp chí của Ban Tuyên giáo Trung ương;
- Quân đội nhân dân Online;
- Báo Long An;
- Đài phát thanh và truyền hình Ninh Bình
- Đài phát thanh truyền hình Gia Lai;
- Nhân dân TV Online;
- Báo Lạng sơn Online;
- Báo Giáo dục và thời đại;
- Đài tiếng nói nhân dân TP.HCM;
- Báo Pháp luật TP.HCM;
- Báo VietNamNet;
- Báo Dân trí;
- Báo Ninh Thuận;
- Báo Giáo dục TP.HCM;
- Tin ảnh Thông tấn xã Việt Nam;
- Kênh TVC8;
- Báo Đại đoàn kết;
- Báo Sinh viên Việt Nam;
- Báo Phụ nữ.

 

BAN TỔ CHỨC 40 NĂM

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Top