Skip Menu

15:26 - 29/11/2016

Khóa huấn luyện về “Kinh tế lượng Không gian với các Ứng dụng trong lĩnh vực Kinh tế Tài nguyên và Môi trường”

Sáng ngày 28/11/2016, tại phòng A.205, Cơ sở 59C Nguyễn Đình Chiểu, Viện Kinh tế Môi trường Đông Nam Á (EEPSEA Partnership) thuộc Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) tổ chức khóa huấn luyện về “Kinh tế lượng Không gian với các Ứng dụng trong lĩnh vực Kinh tế Tài nguyên và Môi trường” (Spatial Econometrics with Applications in Environmental and Resource Economics) do PGS.TS. Nguyễn Văn Phú - Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Quốc gia Pháp - CNRS trình bày .

Tham dự khóa huấn luyện, về phía khách mời có sự hiện diện của TS. Hermina Francisco - Giám đốc Chương trình Kinh tế Môi trường Đông Nam Á (EEPSEA Program). Về phía UEH có TS. Phạm Khánh Nam - Phó trưởng khoa Kinh tế - Viện trưởng viện Kinh tế Môi trường Đông Nam Á (EEPSEA Partnership) cùng 32 nhà nghiên cứu đến từ các quốc gia trong khu vực ASEAN tham dự.

Khóa huấn luyện diễn ra trong 3 ngày với mục tiêu:

- Cung cấp cho các nhà nghiên cứu những công cụ định lượng mới cần thiết cho việc phân tích các vấn đề khác nhau liên quan đến môi trường và tài nguyên thông qua lăng kính của kinh tế học kết hợp với phân tích không gian.

- Cung cấp các lý thuyết và phương pháp nền tảng trong kinh tế lượng không gian, các ứng dụng chi tiết trong việc phân tích những vấn đề về kinh tế, trong đó đặc biệt là kinh tế môi trường và tài nguyên như đường cong Kuznets môi trường; Sự hội tụ về môi trường; Định giá môi trường…

Một số hình ảnh của khóa huấn luyện :

PGS.TS. Nguyễn Văn Phú trình bày

Các nhà nghiên cứu tham gia khóa huấn luyện

Tổng quan về khóa huấn luyện

Các nhà nghiên cứu tham gia khóa huấn luyện chụp hình lưu niệm

Tin, ảnh: Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng

Top