Skip Menu

16:48 - 17/01/2017

Chương trình "Cựu sinh viên Kinh tế chia sẻ - TEDxUEH"

Chiều ngày 14/01/2017, tại Hội trường A.116, Cơ sở 59C Nguyễn Đình Chiểu, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã tổ chức Chương trình TEDxUEH – chương trình TEDx đầu tiên tại UEH.

Tham dự chương trình có GS.TS. Nguyễn Đông Phong – Hiệu trưởng; ThS. Phan Như Minh – Phó Viện trưởng viện Đào tạo Quốc tế; ThS. Nguyễn Thanh Sử - Phó Trưởng phòng Truyền thông và quan hệ công chúng; ThS. Phan Ngọc Anh - Phó Trưởng phòng Truyền thông và quan hệ công chúng; cùng các khách mời và hơn 200 sinh viên đến từ các trường đại học trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh cũng tham dự.

TED là từ viết tắt của Technology – Education – Design (Công nghệ - Giáo dục – Thiết kế). Đây là một chương trình phi lợi nhuận được sáng lập nhằm mục đích lan truyền những ý tưởng góp phần tạo dựng thế giới. Đến với diễn đàn TED, những nội dung mang tính hàn lâm được đơn giản hóa thành những ý tưởng được trình bày một cách khéo léo và lôi cuốn bởi những diễn giả từ khắp nơi trên thế giới. Cùng mang thông điệp “Ideas worth spreading” (Lan truyền những ý tưởng đắt giá), TEDx là những chương trình theo quy chuẩn của TED do người dân địa phương độc lập tổ chức cho cộng đồng của mình.

Các diễn giả của chương trình TEDxUEH sẽ đem lại cho người tham dự những ý tưởng đắt giá và dám nghĩ dám làm. Các ý tưởng cũng sẽ được trình bày tại chương trình dưới dạng trình diễn nghệ thuật bởi các nghệ sĩ nổi tiếng hứa hẹn sẽ làm bạn đắm chìm trong không gian nghệ thuật và ý tưởng. Ngoài ra, người tham dự còn được thưởng thức buffet các món mặn nhẹ đa dạng và giao lưu, tham quan triển lãm từ những nhà tiên phong trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Các bạn sinh viên đăng ký tham gia chương trình

Tổng quan chương trình

Thầy Nguyễn Đông Phong phát biểu khai mạc chương trình

Thầy Nguyễn Đông Phong trao biểu trưng cảm ơn các nhà tài trợ đã đóng góp cho chương trình

Thầy Nguyễn Thanh Sử và Thầy Phan Ngọc Anh trao biểu trưng cho các diễn giả tham dự

Ông Jimmy Thai - Nhà sáng lập của Build A School Foundation với chủ đề: “Làm thế nào để xây dựng 100 ngôi trường chỉ với 01 đô la”

Ông Phạm Duy Hiếu - Giám đốc điều hành của Startup Vietnam Foundation với chủ đề: “Khởi nghiệp cần một thái độ”

Họa sĩ Võ Thị Quỳnh Hoa - nữ họa sĩ tranh cát đầu tiên của Việt Nam biểu diễn nghệ thuật vẽ tranh cát

Bà Nguyễn Khánh Linh - Nhà sáng lập kiêm Trưởng ban quản trị của Beautiful Mind Vietnam với chủ đề: “Nghệ thuật làm lành vết thương của chúng ta như thế nào?”

Ông John Huy Tran đại diện Nhóm nhảy Urban Dance Group giới thiệu về mục tiêu của nhóm

Bà Lisa Schipper - Nhà nghiên cứu và tư vấn cho các vấn đề về Thích nghi, Thương tổn và Phát triển, nhà biên tập cho Thời Tiết và Phát Triển, cộng tác viên cho Viện môi trường trung tâm Châu Á Stockholm với chủ đề: “Những lăng kính giúp chúng ta hiểu sự ảnh hưởng của văn hóa đối với biến đổi khí hậu và thiên tai”

Ông Huỳnh Thành Đạt - Lập trình viên tại Tập Đoàn NCT với chủ đề: “Một chuyến đi tới vùng đất của trí tuệ nhân tạo”

Tin, ảnh: Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng

Top