Skip Menu

10:18 - 07/08/2019

Viết tiếp ước mơ

“Bốn năm trước nhờ sự giúp đỡ của nhà trường và Thầy Cô mà em được đi học dù đã trễ một tháng. Hơn thế nữa, em còn được Ban Giám hiệu trao học bổng miễn toàn bộ học phí bốn năm học. Hôm nay, em tốt nghiệp rồi. Em muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến nhà trường và quý Thầy Cô đã quan tâm hỗ trợ em trong suốt bốn năm học qua”. Đó là lời cảm ơn của tân cử nhân Phạm Thị Hoa, tốt nghiệp loại Khá, chuyên ngành Kế toán doanh nghiệp trong Lễ tốt nghiệp khóa 41 - Đại học chính quy năm 2019.

 

Nhìn em vui mừng trong bộ lễ phục tốt nghiệp bước lên sân khấu để nhận bằng, tôi chợt nhớ đến bốn năm trước về cô học trò nhỏ với khuôn mặt buồn vì không thể nhập học do hoàn cảnh hết sức khó khăn. Cô giáo Nguyễn Thị Kim Anh (Trường THPT Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM) đã gửi cho Báo Tuổi trẻ một bức thư trong đó viết “…Tôi quá xót xa trước hoàn cảnh của em, nhưng tôi không có khả năng giúp đỡ em vì chúng tôi còn có các em khó khăn khác bên mình cần được cưu mang để các em hoàn thành chương trình THPT…”.

Sau đó, Báo Tuổi trẻ đã liên hệ với Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH). Sau khi nghe về trường hợp của em, Ban Giám hiệu nhà trường đã quyết định tiếp nhận em vào học và miễn toàn bộ học phí bốn năm học đại học cho em. Và sáng ngày hôm sau (13/10/2015), cô công nhân đang làm ở xưởng may đã trở thành tân sinh viên UEH, nở nụ cười rạng rỡ khi ngồi trên ghế giảng đường nghe bài học đầu tiên sau chặng đường cam go và mong muốn kiếm tìm tri thức để thực hiện hoài bão giúp ích cho đời. Em và gia đình vui mừng khôn xiết nói với Quý Thầy Cô “Đời em như một giấc mơ”.

Bốn năm trước, mẹ em đã từng ôm Hoa và khóc, cảm thấy bất lực vì không thể nào lo nổi cho con mình nhập học. Hôm nay, trong ngày tốt nghiệp này, giọt nước mắt đã lăn trên má của bà mẹ lam lũ, hàng ngày đi làm quần quật lo thêm cho con bữa ăn, cái mặc để con yên tâm đến trường. Những giọt nước mắt sung sướng ấy đã nói lên niềm hạnh phúc của người mẹ tự hào về con. Người mẹ vui sướng không biết nói gì ngoài lời cảm ơn đến nhà trường, đến Thầy Cô. Hôm nay, cô giáo Kim Anh cũng có mặt để chung vui cùng cô học trò nhỏ. Cô nói với Hoa “Cô tự hào về em, cô vui quá! Cảm ơn UEH đã đồng hành cùng em”.

Mẹ và cô giáo Kim Anh chung vui với tân cử nhân Phạm Thị Hoa trong ngày tốt nghiệp

Nhìn Hoa đang chụp hình lưu niệm với thầy cô, gia đình và bạn bè trong niềm vui khó tả, tôi cảm thấy vui mừng với cô sinh viên nhỏ ngày nào. Gặp tôi, Hoa chạy lại cảm ơn và nói “Em chúc UEH ngày càng phát triển vượt bậc. Chúc Thầy Cô ngày càng thành công và có nhiều sức khỏe để tiếp tục sự nghiệp đào tạo, cũng như có thể giúp đỡ nhiều bạn giống như trường hợp của em ạ. Em sẽ cố gắng nhiều hơn nữa trong tương lai để viết tiếp ước mơ của cuộc đời mình, giúp ích cho xã hội”.

ThS. Bùi Mộng Ngọc - Phó Trưởng phòng Quản lý đào tạo - Công tác sinh viên tặng hoa chúc mừng tân cử nhân Phạm Thị Hoa

Tân cử nhân Phạm Thị Hoa nhận bằng tốt nghiệp

UEH chúc em luôn thành công trên bước đường sự nghiệp nhé!

Cơ quan báo chí đưa tin: 

Báo Tuổi trẻNước mắt mẹ ngày con tốt nghiệp

 

 

Tin, Ảnh: Phòng Công tác chính trị, Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng.

Top