Skip Menu

17:41 - 20/03/2018

Chuỗi hoạt động sôi nổi, ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 108 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ của Công đoàn UEH

Trong không khí tưng bừng cả nước kỷ niệm 108 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (08/03/1910-08/03/2018), Công đoàn Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức chuỗi hoạt động chào mừng, nhằm tạo sân chơi thiết thực, bổ ích cho đoàn viên công đoàn, đặc biệt là nữ viên chức - người lao động UEH.

Duyên dáng “Sắc màu áo dài UEH”

Thực hiện công văn số 56/ LĐLĐ-NC ngày 21/02/2017 của Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh, nhằm tích cực hưởng ứng các hoạt động của “Lễ hội Áo dài”; đồng thời góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống độc đáo của trang phục dân tộc, nuôi dưỡng tình yêu của người dân Thành phố với tà áo dài, tạo điểm nhấn ý nghĩa cho Thành phố và tôn vinh nét đẹp của đoàn viên công đoàn UEH. Cuộc thi bình chọn ảnh “Sắc màu áo dài UEH” do Công đoàn UEH tổ chức từ 08g00 ngày 05/03 đến 24h00 ngày 08/03/2018, đã thu hút 82 ảnh dự thi cá nhân, 27 ảnh dự thi nhóm từ quý thầy cô, viên chức, nhân viên các đơn vị của UEH. Ngoài ra, cuộc thi còn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các cá nhân tham gia fanpage của Công đoàn UEH với 14.633 lượt like4.472 lượt share.

Kết quả đã chọn được 20 ảnh cá nhân và 10 ảnh tập thể xuất sắc nhất để trao giải. Với tà áo dài họa tiết hoa sen dịu dàng, thanh khiết và đầy tính nghệ thuật, bức ảnh của ThS. Phạm Tô Thục Hân - Giảng viên Khoa Quản trị giành được giải Nhất hạng mục ảnh cá nhân. Hạng mục tập thể, bức ảnh mang không khí xuân sang vui tươi, tràn đầy sức sống; với 100% lãnh đạo và viên chức của Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng tham gia đã giành được giải Nhất. Các bức ảnh của nhiều đơn vị khác cũng không kém phần duyên dáng và độc đáo.

Qua các bức ảnh, có thể thấy, nhiều thầy cô, viên chức UEH không chỉ giỏi chuyên môn mà còn vô cùng duyên dáng, thân thiện trong tà áo dài dân tộc. Cuộc thi “Sắc màu áo dài UEH” thực sự là hoạt động ý nghĩa, góp phần làm đời sống tinh thần Quý thầy cô, viên chức UEH thêm màu sắc, vui tươi và sống động.

Kết quả cuộc thi bình chọn ảnh

Một số bức ảnh đoạt giải:

Giải Cá nhân

Giải Nhất: Bức ảnh của ThS. Phạm Tô Thục Hân (Khoa Quản trị)

Giải Nhì: Bức ảnh của ThS. Bùi Thị Lệ Thủy (Khoa Toán - Thống kê)

Giải Nhì: Bức ảnh của ThS. Trương Thị Thu Hương (Phòng Đảm bảo chất lượng - Phát triển chương trình)

Giải Ba: Bức ảnh của TS. Nguyễn Quốc Anh (Khoa Ngân hàng)

Giải Ba: Bức ảnh của TS. Trần Thị Mộng Tuyết (Khoa Ngân hàng)

Giải Ba: Bức ảnh của Cô Nguyễn Thị Thỏa (Phòng Cơ sở vật chất)

Giải Tập thể

Giái Nhất: Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng

Giải Nhì: Khoa Quản trị

Giải Nhì: Khoa Ngân hàng

Giải Ba: Phòng Kế hoạch đào tạo - Khảo thí

Giải Ba: Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing

Giải Ba: Phòng Quản lý đào tạo tại chức

Trải nghiệm một ngày du lịch sinh thái Cần Giờ

Ngày 03/03/2018, Công đoàn UEH đã tổ chức cho gần 150 nữ viên chức - người lao động (hỗ trợ 100% chi phí) và người thân đăng ký tham gia, một ngày tham quan dã ngoại tại Cần Giờ.

Tạm rời xa trung tâm thành phố ồn ào, náo nhiệt, Đoàn UEH được xuyên qua rừng ngập mặn nguyên sinh, đắm mình trong bầu không khí trong lành của vùng thiên nhiên hoang dã. Sau khi thưởng thức bữa ăn trưa đa dạng các loại hải sản, đoàn ghé tham quan chợ và mua hải sản do người dân địa phương đánh bắt về làm quà.

Chuyến tham quan là dịp để các cá nhân, tập thể đoàn viên công đoàn UEH giao lưu, gắn kết với nhau hơn.

Một số hình ảnh về chuyến du lịch sinh thái:

Hòa mình cùng ngày hội Nữ công nhân - viên chức - lao động 2018 của Liên đoàn lao động TP.HCM

Sáng ngày 17/03/2018, tại Cung Văn hóa Lao động thành phố, đội flashmob của Công đoàn UEH đã trình bày phần thi “Liên khúc Cô Ba Sài Gòn - Tiến lên Việt Nam ơi”.

Bằng sự nỗ lực tập luyện và tinh thần hết mình vì màu cờ sắc áo UEH, đội tuyển thầy cô Trường đã xuất sắc vượt lên 51 đội thi đến từ các Liên đoàn Lao động quận huyện, Công đoàn các sở, ban, ngành và các trường Đại học - Cao đẳng trên địa bàn TP.HCM để giành ngôi vị Á quân.

Cuộc thi giúp nâng cao sức khỏe thể chất, làm phong phú thêm đời sống tinh thần, từ đó thêm sự hứng khởi để đoàn viên công đoàn UEH hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Link xem tiết mục dự thi: https://youtu.be/uojgp1nBU2M.

Một số hình ảnh phần thi flashmob của UEH:

 

ThS. Bùi Quang Việt - Chủ tịch Công đoàn UEH thay mặt đội tuyển flashmob UEH nhận giải Á quân

Cũng tại ngày hội, đã diễn ra phiên chợ nghĩa tình, Công đoàn UEH đã tham gia gian hàng bán giảm giá và gian hàng ẩm thực với nhiều loại bánh đa dạng, phong phú, thu hút đông đảo thực khách đến thưởng thức. Kinh phí thu được từ phiên chợ nghĩa tình sẽ ủng hộ cho Quỹ học bổng Nguyễn Đức Cảnh thành phố năm 2018.

Một số hình ảnh tại phiên chơ nghĩa tình:

Việc tổ chức các hoạt động nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 của Công đoàn UEH  là món quà tinh thần vô giá biểu dương Quý cô, viên chức nữ UEH đã luôn nỗ lực, sáng tạo, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Đây cũng là dịp động viên tinh thần chị em phụ nữ tiếp tục phấn đấu nhiều hơn nữa vì sự phát triển bền vững của nhà trường.

Có thể nói, chuỗi hoạt động của Công đoàn UEH đã mang lại những phút giây vui tươi, những tiếng cười sảng khoái, giúp xóa tan những căng thẳng, mệt mỏi thường nhật; đồng thời củng cố tình đoàn kết gắn bó, sẻ chia và thấu hiểu giữa Quý thầy cô, viên chức; nhờ đó, hiệu quả công việc được nâng cao.

Tin, Ảnh: Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng, Công đoàn UEH.

 

 

 

 

 

 

 

 

Top