Skip Menu

17:00 - 20/08/2018

Hiệu trưởng UEH chủ trì phiên khai mạc Hội thảo thường niên lần thứ 14 của Hiệp hội Kinh tế - Luật châu Á (AsLEA) tại Singapore

Trong 02 ngày 16 - 17/8/2018, tại Học viện Luật Singapore; Hiệp hội Kinh tế Luật châu Á, Đại học Công nghệ Nanyang và Học Viện Luật Singapore đã phối hợp tổ chức “Hội thảo thường niên lần thứ 14 của Hiệp hội Kinh tế - Luật châu Á (AsLEA)”, thu hút khoảng 100 chuyên gia kinh tế và luật, các nhà khoa học từ hơn 20 nước trên thế giới tham dự. Hội thảo xoay quanh các vấn đề về Quản trị doanh nghiệp, Chống độc quyền và Cạnh tranh, Kinh tế và Chính sách Công, Phân tích Luật Kinh tế, Ngân hàng và Tài chính, Bất động sản và Sở hữu trí tuệ, Dữ liệu lớn (Big Data).

Nhận lời mời từ Ban tổ chức Hội thảo, Đoàn công tác Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) gồm GS. Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng và PGS. Võ Xuân Vinh - Viện trưởng Viện Nghiên cứu kinh doanh đã tham gia vào nhiều hoạt động ý nghĩa; góp phần giúp UEH nâng cao vị thế, uy tín khoa học và mở rộng hợp tác với các đối tác quốc tế.

Tại Hội thảo, GS. Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng UEH đã chủ trì phiên khai mạc, phiên trình bày của keynote speaker và có bài tham luận nghiên cứu “Những thử thách đối với thương mại quốc tế của các nước châu Á trong bối cảnh hiện nay”. Trong dịp này, GS. Nguyễn Đông Phong đã chia sẻ về mục tiêu phát triển, định hướng Đại học nghiên cứu và chiến lược quốc tế hóa của UEH với các trường đại học và nhà khoa học đến từ hơn 20 quốc gia trên thế giới. Ngoài ra, Đoàn công tác UEH đã gặp gỡ và trao đổi hợp tác với các đối tác quốc tế.

Nhân chuyến công tác này, GS. Nguyễn Đông Phong đã sắp xếp thời gian đến thăm và làm việc với các Giáo sư của Đại học Công nghệ Nanyang (NTU). Tại đây, Thầy Hiệu trưởng đã trao đổi kinh nghiệm với NTU về các hoạt động xếp hạng và kiểm định trường đại học trên thế giới. Ngoài ra, Thầy cũng đề nghị NTU, các Giáo sư có kinh nghiệm từ NTU hỗ trợ Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh trong việc hoạch định chiến lược, nhằm mục tiêu thực hiện các kiểm định và xếp hạng quốc tế trong tương lai.

Hiệp hội Kinh tế - Luật châu Á là một tổ chức phi chính phủ quốc tế được thành lập vào năm 2005. Chủ tịch của AsLEA là GS. Euston Quah thuộc Đại học Kỹ thuật Nanyang (NTU), Singapore. Sau khi thành lập, Hiệp hội đã tổ chức hội thảo AsLEA lần đầu tiên tại Trường Đại học Quốc gia Seoul và tiếp tục duy trì hàng năm tại các nước châu Á. Tạp chí khoa học của AsLEA được công bố từ năm 2010 mang tên “Asian Journal of Law and Economics”.

Một số hình ảnh về chuyến công tác:

GS. Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng UEH chủ trì phiên khai mạc hội thảo, phiên trình bày của keynote speaker

Đoàn công tác UEH tham gia các phiên thảo luận, trao đổi tại Hội thảo

Tin, Ảnh: Đoàn công tác UEH, Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng.

Top