Skip Menu

16:55 - 07/09/2018

UEH tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác 05 năm với NEU

Trên cơ sở phát huy mối quan hệ hợp tác truyền thống tốt đẹp giữa hai trường và để thích ứng với những thách thức của tình hình mới, các hình thức hợp tác trong giai đoạn mới; chiều ngày 05/9/2018, tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã diễn ra Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) và Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU) giai đoạn 2019 - 2024.

Tham dự lễ ký kết, về phía UEH, có sự hiện diện của GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng; PGS.TS. Phan Thị Bích Nguyệt - Phó Hiệu trưởng. Về phía NEU, có sự góp mặt của GS.TS. Trần Thọ Đạt - Hiệu trưởng; PGS.TS Nguyễn Thanh Hà - Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS Trần Thị Vân Hoa - Phó Hiệu trưởng cùng các thầy cô nguyên lãnh đạo Nhà trường và đông đảo quý thầy, cô là lãnh đạo các phòng ban, viện của hai trường.

Tại lễ ký kết, GS.TS. Nguyễn Đông Phong thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu của UEH đánh giá cao những thành quả đạt được nhờ mối quan hệ hợp tác bền vững giữa hai trường và đồng thuận cao với lãnh đạo NEU trong việc tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trong giai đoạn mới. Thầy Hiệu trưởng nhấn mạnh mối quan hệ giữa hai trường là chưa từng có tiền lệ, vì vậy hy vọng mối quan hệ này sẽ được vun đắp, duy trì và phát triển bền vững lâu dài mãi về sau. Bênh cạnh đó, Thầy Hiệu trưởng cũng cảm ơn sự tiếp đón nhiệt tình, chu đáo của lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế quốc dân.

NEU và UEH có mối quan hệ gắn bó mật thiết trên suốt chặng đường phát triển, hơn 27 năm trong đó, một phần lớn là nhờ sự quan tâm, vun đắp của nhiều thế hệ lãnh đạo hai trường. Đặc biệt, trong 10 năm gần đây, hợp tác giữa NEU và UEH đã phát triển toàn diện hơn, đi sâu vào nhiều hoạt động chuyên môn, mở rộng đến các đơn vị khoa, phòng, ban.. Hàng năm, hai trường đều có những hoạt động phối hợp cụ thể, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ quan trọng của hai đơn vị.

Trong thỏa thuận hợp tác 5 năm (2019 - 2024), UEH và NEU sẽ phối hợp trong các lĩnh vực: Đào tạo; Nghiên cứu khoa học và xuất bản; Hợp tác quốc tế; Hợp tác trong lĩnh vực quản trị nhà trường và Hợp tác của các tổ chức đoàn thể và mạng lưới Cựu sinh viên (Alumni). Đơn vị đầu mối tổ chức thực hiện là Văn phòng trường (UEH) và Phòng Tổng hợp (NEU).

Đặc biệt, trong lần ký kết này, cả hai trường cùng thống nhất nâng các hoạt động hợp tác lên một nấc thang mới, với nhiều điểm sáng cụ thể. Trong lĩnh vực đào tạo, hai trường sẽ tiến hành trao đổi sinh viên theo các hình thức: 2+2, 3+1, 1+1; Công nhận tín chỉ đã tích lũy trong chương trình đào tạo giữa 2 trường; mời giảng viên của hai trường giảng dạy các lớp sau đại học do hai trường mở tại các địa phương ở hai miền; trao đổi kinh nghiệm đào tạo theo học chế tín chỉ, chương trình đào tạo tiên tiến, chương trình đào tạo bằng tiếng Anh. Ngoài hợp tác về nghiên cứu khoa học từ trước đến nay, trong thỏa thuận hợp tác lần này, hai đơn vị còn mở rộng hợp tác, trao đổi kinh nghiệm trong đẩy mạnh xuất bản và công bố quốc tế; chủ trì, đồng chủ trì tổ chức các buổi hội thảo, hội nghị khoa học quốc gia và quốc tế trong các trường đại học khối ngành kinh tế - quản trị kinh doanh trong nước. Bênh cạnh đó, trong lĩnh vực quản trị nhà trường, UEH và NEU sẽ trao đổi kinh nghiệm và phối hợp trong công tác truyền thông phát triển của hai trường. Hợp tác trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động mạng lưới Cựu sinh viên (Alumni) cũng được nhấn mạnh trong ký kết lần này.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác 5 năm (2019 - 2024) tiếp tục khẳng định sự phát triển sâu sắc và bền vững trong mối quan hệ truyền thống giữa hai trường đầu ngành trong lĩnh vực kinh tế, kinh doanh và quản lý của Việt Nam; đồng thời mở ra những hướng hợp tác mới, thúc đẩy việc hiện thực hóa các chiến lược của cả hai đơn vị trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác 5 năm (2019 - 2024) tiếp tục khẳng định sự phát triển sâu sắc và bền vững trong mối quan hệ truyền thống giữa hai trường đầu ngành trong lĩnh vực kinh tế, kinh doanh và quản lý của Việt Nam; đồng thời mở ra những hướng hợp tác mới, thúc đẩy việc hiện thực hóa các chiến lược của cả hai đơn vị trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng.

Trường Đại học Kinh tế quốc dân đưa tin về sự kiện

Một số hình ảnh về Lễ ký kết và buổi giao lưu:

GS.TS Trần Thọ Đạt - Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế Quốc dân phát biểu tại buổi lễ ký kết

GS.TS Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế TP.Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi lễ ký kết

GS.TS. Trần Thọ Đạt - Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế Quốc dân và GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh cùng ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2019 - 2024 

Đại diện lãnh đạo hai Nhà trường tặng quà và cùng chụp ảnh lưu niệm

Đại diện lãnh đạo hai Nhà trường cùng các cán bộ giảng viên chụp ảnh lưu niệm tại buổi giao lưu

Đoàn công tác Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đi thăm quan và chụp ảnh lưu niệm tại khuôn viên của Nhà trường. Chương trình NEU-tour trở nên hấp dẫn, thú vị dưới sự hướng dẫn của TS. Vũ Trọng Nghĩa - Trưởng phòng Truyền thông

PGS.TS. Nguyễn Thanh Hà - Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Kinh tế Quốc dân chủ trì buổi tiệc chiêu đãi đoàn công tác Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh 

Đoàn công tác Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đã tới thăm khu di tích phủ Chủ tịch và vào lăng viếng Bác 

Trước đó, PGS.TS. Trần Thị Vân Hoa - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã ra tận sân bay để đón đoàn công tác trường Đại học Kinh tế TP .Hồ Chí Minh

Tin, Ảnh: Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng UEH, Văn Phòng trường UEH, Phòng Truyền thông NEU.

Top