Skip Menu

10:03 - 17/10/2018

Quy định về việc nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc đối với công chức, viên chức trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh


Văn bản số: 2970/QyĐ-ĐHKT-NHSU
Ngày: 16/10/2018
Người ký: Hiệu trưởng - GS.TS. Nguyễn Đông Phong
Bản đầy đủ: Tệp 2970/QyĐ-ĐHKT-NHSU

Căn cứ Quyết định số 70/2014/QĐ-TTg ngày 10 tháng 12 năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Điều lệ trường đại học;
Căn cứ Nghị quyết số 77/NQ-CP ngày 24 tháng 10 năm 2014 của Chính phủ về thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động đối với các cơ sở giáo dục đại học công lập giai đoạn 2014 - 2017; Nghị quyết số 117/NQ-CP ngày 09 tháng 11 năm 2017 của Chính phủ về phiên họp thường kỳ tháng 10 năm 2017;
Căn cứ Quyết định số 2377/QĐ-TTg ngày 29 tháng 12 năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động của Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh giai đoạn 2014-2017;
Căn cứ Thông tư số 08/2013/TT-BNV ngày 31 tháng 7 năm 2013 của Bộ Nội vụ hướng dẫn thực hiện chế độ nâng bậc lương thường xuyên và nâng bậc lương trước thời hạn đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động;
Theo đề nghị của Trưởng phòng Nhân sự,
Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) ban hành quy định về việc việc nâng bậc lương trước thời hạn đối với công chức, viên chức UEH (CCVC) như sau:

Chương I
CÁC QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Đối tượng áp dụng                                
CCVC được xếp lương theo bảng lương chuyên môn, nghiệp vụ, thừa hành, phục vụ trong các đơn vị thuộc UEH (do UEH trả lương), ngoại trừ CCVC trong thời gian giữ bậc lương có vi phạm kỷ luật một trong các hình thức: khiển trách, cảnh cáo, giáng chức, cách chức.
Điều 2. Điều kiện và chế độ được hưởng
Đối tượng quy định tại Điều 1 Quy định này được xét nâng một bậc lương trước thời hạn tối đa là 12 tháng, khi thỏa mãn tất cả các điều kiện sau:

  1. Lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ theo Điều 3 Quy định này;
  2. Chưa xếp bậc lương cuối cùng trong ngạch hoặc trong chức danh;
  3. Tính đến ngày 31 tháng 12 của năm xét nâng bậc lương trước thời hạn còn thiếu từ 12 tháng trở xuống để được nâng bậc lương thường xuyên;
  4. Kết quả đánh giá thực hiện công việc của 02 năm liên tiếp liền kề với năm xét nâng bậc lương trước thời hạn từ mức hoàn thành nhiệm vụ trở lên.

Chương II
NGUYÊN TẮC XÉT NÂNG BẬC LƯƠNG TRƯỚC HẠN

Điều 3. Xác định thành tích để xét nâng bậc lương trước thời hạn
1. Thành tích xuất sắc được xét nâng bậc lương trước hạn:
a) Được tặng thưởng Huân chương các loại;
b) Được phong tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú; được bổ nhiệm chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư; bảo vệ thành công Luận án Tiến sĩ;
c) Được tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ;
d) Được tặng bằng khen của Bộ trưởng hoặc tương đương;
đ) Được công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Bộ;
e) Đạt danh hiệu Giảng viên của năm; Cán bộ quản lý của năm; Nhân viên của năm; đạt giải thưởng Nghiên cứu khoa học xuất sắc của năm;
g) Có bài báo được công bố trên tạp chí quốc tế có uy tín: ISI, Scopus và từ hạng B trở lên đối với ABDC;
h) Chủ nhiệm đề tài NCKH cấp Bộ hoặc tương đương được nghiệm thu đúng thời hạn quy định;
i) Vượt chuẩn trình độ tiếng Anh theo Quy định về chuẩn trình độ tiếng Anh của giảng viên UEH;
k) Điểm đánh giá kết quả thực hiện công việc của 02 năm liên tiếp liền kề với năm xét nâng bậc lương trước thời hạn đạt từ 80 điểm trở lên.
2. Thời điểm xác lập thành tích xuất sắc:
a) Thời điểm xác lập các thành tích tại các điểm a, b, c, d, đ, e Khoản 1 Điều này là thời điểm ban hành quyết định công nhận thành tích đạt được.
b) Thời điểm xác lập các thành tích tại các điểm g, h Khoản 1 Điều này là thời điểm các bài báo được chính thức công bố trên tạp chí quốc tế uy tín, đề tài NCKH được nghiệm thu.
c) Thời điểm xác lập thành tích tại điểm i Khoản 1 Điều này là thời điểm được công nhận chuẩn trình độ tiếng Anh.
3. Tất cả thành tích theo quy định tại Khoản 1 Điều này được xác lập trong khoảng thời gian 6 năm gần nhất (đối với các ngạch và các chức danh từ chuyên viên và tương đương trở lên) hoặc 4 năm gần nhất (đối với các ngạch và các chức danh từ cán sự và tương đương trở xuống) tính đến ngày 31 tháng 12 của năm xét nâng bậc lương trước thời hạn đều được tính để xét nâng bậc lương trước thời hạn.
4. Trường hợp CCVC được nâng bậc lương trước thời hạn thì tất cả các thành tích đạt được trước ngày có quyết định nâng bậc lương trước thời hạn trong khoảng thời gian (6 năm và 4 năm) quy định tại Khoản 3 Điều này không được tính để xét nâng bậc lương trước thời hạn cho lần sau.
Điều 4. Nguyên tắc xét nâng bậc lương trước hạn
Việc xét nâng bậc lương trước hạn tại UEH được thực hiện theo nguyên tắc sau:
1. CCVC được xét nâng bậc lương trước hạn là CCVC thỏa điều kiện tại Điều 2 Quy định này.
2. Chỉ tiêu nâng bậc lương trước thời hạn hàng năm không vượt quá tỷ lệ 10% tổng biên chế trả lương của UEH tại thời điểm 31/12 của năm xét nâng bậc lương trước thời hạn.
3. Không thực hiện hai lần liên tiếp nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ trong cùng ngạch hoặc cùng chức danh.
4. Thành tích vượt chuẩn trình độ tiếng Anh của CCVC chỉ được tính để xét nâng bậc lương trước thời hạn 01 lần. Trường hợp CCVC tiếp tục đạt thành tích vượt chuẩn trình độ tiếng Anh thì thành tích này không được tính để xét nâng bậc lương trước thời hạn cho những lần sau.

Chương III
TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Điều 5. Thời điểm xét nâng bậc lương trước thời hạn
Việc xét nâng bậc lương trước thời hạn được thực hiện một lần vào Quý I năm tiếp theo của năm xét (trừ trường hợp xét nâng bậc lương trước thời hạn đối với CCVC là lãnh đạo trường và giảng viên cao cấp thì thực hiện theo thông báo và hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo).
Điều 6. Hiệu lực thi hành
1. Quy định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/11/2018, thay thế cho Quy định số 2083/QyĐ-ĐHKT-TCHC ngày 30 tháng 6 năm 2015 về việc nâng bậc lương trước thời hạn do có thành tích xuất sắc đối với viên chức thuộc UEH.
2. Trong quá trình thực hiện, nếu cần sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với tình hình thực tế, các đơn vị gửi ý kiến về Phòng Nhân sự để tổng hợp, trình Hiệu trưởng xem xét quyết định./-

 

Top