Skip Menu

11:09 - 17/10/2018

PGS.TS. Ngô Viết Liêm - Tiến sĩ danh dự thứ ba của UEH

Với nhiều chính sách đột phá thu hút các chuyên gia, nhà nghiên cứu nước ngoài, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đã nhận được sự đóng góp của nhiều chuyên gia, tiêu biểu là PGS.TS. Ngô Viết Liêm - Nhà nghiên cứu được Hiệu trưởng UEH trao tặng danh hiệu Tiến sĩ danh dự vào ngày 20/10 sắp tới.

UEH nỗ lực “trải thảm” mời các các chuyên gia, nhà nghiên cứu nước ngoài

Theo chủ trương quốc tế hóa, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã và đang đẩy mạnh nhiều hoạt động hợp tác quốc tế, xây dựng và thực hiện những chính sách, cơ chế tích cực mang tính đột phá và đổi mới nhằm thu hút các chuyên gia, nhà nghiên cứu nước ngoài. Cụ thể, UEH đã ban hành các chính sách tài trợ cho nghiên cứu hàn lâm, công bố quốc tế và khuyến khích nhà nghiên cứu nước ngoài tham gia nghiên cứu với UEH dưới dạng hợp đồng nghiên cứu (research fellowship), xây dựng cơ chế hình thành các nhóm nghiên cứu mạnh có sự tham gia của các nhà nghiên cứu nước ngoài, xây dựng cơ chế cố vấn nghiên cứu cho trưởng khoa (Advisory to dean), tăng cường các hoạt động trao đổi giảng viên với các đối tác chiến lược, phát triển tạp chí JABES là tạp chí kinh tế đầu tiên của Việt Nam được xuất bản bởi nhà xuất bản uy tín Emerald để thu hút các bài nghiên cứu từ các học giả quốc tế và từng bước đưa UEH ra thị trường quốc tế, ...

Phó Giáo sư Trường Đại học New South Wales Úc đồng hành cùng UEH hơn 5 năm

Một trong nhiều nhà khoa học từ nền giáo dục hàng đầu thế giới đã tin tưởng và đồng hành cùng hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học của UEH là PGS.TS. Ngô Viết Liêm. Là Phó Giáo sư ngành Marketing hiện đang công tác tại Khoa Marketing, Trường Đại học New South Wales - Một trong tám trường tốt nhất của Úc, PGS.TS. Ngô Viết Liêm đang giữ vị trí Điều phối Nghiên cứu Khoa học của Khoa Marketing, Trường Đại học New South Wales. Ông đang giảng dạy chương trình sau đại học và cử nhân về quản lý thương hiệu, digital marketing, quảng cáo; đồng thời chủ trì nhiều dự án nghiên cứu tập trung vào các lĩnh vực như: quản trị thương hiệu, quản lý khách hàng, mindfullness, sự cảm thông, đổi mới mô hình kinh doanh và khởi nghiệp. Bên cạnh đó, Ông cũng là Tổng Biên tập kế nhiệm của Tạp chí Australasian Marketing Journal và tham gia Hội đồng Biên tập của các tạp chí Industrial Marketing Management, Asia Pacific Journal of Marketing & Logistics và Journal of Asian Business and Economic Studies.

Trong sự nghiệp nghiên cứu khoa học, Ông đã công bố quốc tế 93 công trình. Các công trình nghiên cứu của Ông được đăng tải trên nhiều tạp chí về marketing và quản lý quốc tế như: Journal of Product Innovation Management, British Journal of Management, Industrial Marketing Management, European Journal of Marketing, Long Range Planning, Journal of Services Marketing, Journal of Retailing & Consumer Services, Psychology & Marketing, Journal of Business Research, Journal of Marketing Management, Journal of Brand Management, Australasian Marketing Journal, Journal of Business and Industrial Marketing, và một số tạp chí khác.

Các đóng góp nghiên cứu khoa học của Ông được ghi nhận bởi nhiều giải thưởng như Highly Commended Award Winner of 2008 Emerald/EFMD Outstanding Doctoral Research; the 2011 Non-professorial Research Achievement Award của UNSW Business School; Best Papers in Services Marketing and Marketing Strategy Track - ANZMAC 2015, Sydney; Best Paper Nominee in 2017 AMA Global Marketing SIG Conference. Năm 2010, Ông cùng với nhóm nghiên cứu đã vinh dự nhận được chương trình tài trợ $145,000 từ Hội đồng Nghiên cứu Úc (ARC Discovery Grant).

Dù học tập, làm việc và định cư tại Úc hơn 15 năm qua nhưng PGS.TS. Ngô Viết Liêm đã cùng đồng hành và có nhiều đóng góp vào sự phát triển của Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh thông qua rất nhiều hoạt động giảng dạy và nghiên cứu khoa học:

  • Ông đã góp phần nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học của đội ngũ giảng viên, nghiên cứu sinh của UEH;
  • Ngoài ra, Ông còn khởi xướng và triển khai nhiều dự án nghiên cứu cùng với các học giả của UEH để công bố trên các tạp chí quốc tế uy tín;
  • Trong những năm qua, PGS.TS. Ngô Viết Liêm cũng đã thực hiện nhiều bài giảng, buổi trình bày phương pháp nghiên cứu và công bố quốc tế, các buổi tọa đàm với với giảng viên và hướng dẫn nghiên cứu sinh tại UEH nhằm giúp nâng cao năng lực công bố quốc tế cho UEH;
  • Trường cũng đã mời PGS.TS. Ngô Viết Liêm tham gia vào Hội đồng biên tập tạp chí JABES, tạp chí trong ngành kinh tế đầu tiên của Việt Nam được xuất bản trên Emerald và đóng góp nhiều hơn cho tạp chí đang trong lộ trình gia nhập Scopus.

Hiệu trưởng UEH trao tặng danh hiệu Tiến sĩ danh dự cho PGS.TS. Ngô Viết Liêm

Nhằm tri ân và tôn vinh những cống hiến nổi bật về đào tạo và nghiên cứu khoa học cũng như tình cảm sâu sắc của PGS.TS. Ngô Viết Liêm đối với Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, Hiệu trưởng UEH đã quyết định trao tặng danh hiệu Tiến sĩ danh dự cho PGS.TS. Ngô Viết Liêm. Sự kiện này góp phần thúc đẩy mối quan hệ học thuật giữa UEH và Trường Đại học New South Wales, kết nối nguồn lực nghiên cứu khoa học của UEH với các trường đại học danh tiếng trên thế giới.

PGS.TS. Ngô Viết Liêm

Ông chia sẻ niềm vinh dự và hạnh phúc được đồng hành cùng với đồng nghiệp, sinh viên, và bạn bè ở UEH trong thời gian qua. Ông cho rằng trong sứ mạng và tầm nhìn của UEH, thấu hiểu nhu cầu của người học và xã hội là giá trị quan trọng đầu tiên. Giá trị thấu hiểu này dựa trên hai nền tảng quan trọng. Thứ nhất là luôn luôn tỉnh thức nhạy bén với những thay đổi xung quanh, làm nền tảng vững chắc cho sự sáng tạo bền vững trong đào tạo và nghiên cứu khoa học. Thứ hai là sự cảm thông và chia sẻ thực sự vì người học, vì đội ngũ Thầy Cô và nhân viên của UEH, và vì cộng đồng. Một sự cảm thông chia sẻ tưởng chừng rất nhỏ bé nhưng có thể mang lại sự khác biệt và sức lan tỏa vô cùng to lớn.

Ông cũng cho biết những đóng góp của UEH cho cá nhân người học và xã hội trong 42 năm qua là hết sức to lớn. Nhưng quan trọng nhất là UEH đã và đang phát triển một cách vững chắc và bền vững dựa trên nền tảng giá trị của sự thấu hiểu - Thấu hiểu vì người học. Môi trường học tập và văn hóa nghiên cứu khoa học ở UEH giúp cho từng cá nhân người học tự khám phá ra chính bản thân mình và tự mình nâng cao trình độ nhận thức và hành vi. Thấu hiểu vì một xã hội phát triển hài hòa và bền vững.

Trong thời gian tới, UEH sẽ tiếp tục nhận được nhiều đóng góp của PGS.TS. Ngô Viết Liêm với vai trò tư vấn cho UEH tham gia vào danh sách các trường đại học trên Bảng xếp hạng QS châu Á; tư vấn chiến lược nghiên cứu hàn lâm và công bố quốc tế; góp phần phát triển năng lực nghiên cứu của đội ngũ giảng viên, nghiên cứu sinh UEH; gia tăng uy tín học thuật của Trường.

Lễ Trao tặng Tiến sĩ danh dự cho PGS.TS. Ngô Viết Liêm sẽ diễn ra vào lúc 8h ngày 20/10/2018 tại Cơ sở A Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (59C Nguyễn Đình Chiểu, Phường 6, Quận 3).

(*) Tiến sĩ danh dự thứ 1 của UEH: GS. Neil Quigley - Phó Hiệu trưởng thường trực Đại học Victoria, Wellington, New Zealand; năm trao tặng: 2013

   Tiến sĩ danh dự thứ 2 của UEH: PGS.TS. Yi Chen Lan - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Western Sydney; năm trao tặng: 2014

 

Tin, Ảnh: Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng, Phòng Quản lý khoa học - Hợp tác quốc tế.

Top