Skip Menu

14:25 - 18/02/2019

Hiệu trưởng UEH vinh dự là thành viên Hội đồng cố vấn Hiệp hội Kinh tế Luật Châu Á (AsLEA)

Ngày 16/02/2019, GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã chính thức là thành viên của Hội đồng cố vấn Hiệp hội Kinh tế Luật Châu Á (AsLEA); cùng với các giáo sư từ các trường đại học danh tiếng trong khu vực và thế giới như Đại học Công nghệ Nanyang (Singapore), Đại học Chulalongkorn (Thái Lan) và Đại học SungKyunKwan (Hàn Quốc). Điều này góp phần khẳng định vị thế của Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh về đào tạo đại học lĩnh vực kinh tế và luật trong khu vực châu Á.

Việc được lựa chọn làm thành viên của Hội đồng cố vấn AsLEA đã khẳng định sự tín nhiệm, vai trò và sự đóng góp của Giáo sư Hiệu trưởng UEH trong việc đẩy mạnh sự phát triển của hiệp hội AsLEA và lĩnh vực nghiên cứu kinh tế-luật châu Á.

GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng UEH chủ trì phiên khai mạc Hội thảo thường niên lần thứ 14 của Hiệp hội Kinh tế - Luật châu Á (AsLEA) tại Singapore

Sự kiện này góp phần tạo động lực cho các giảng viên UEH tham gia các hiệp hội khoa học chuyên ngành khác trên thế giới trong thời gian tới, nhằm thúc đẩy hoạt động trao đổi học thuật. Việc tham gia các Hiệp hội uy tín là một trong những hoạt động cần thiết, làm tăng uy tín học thuật của UEH. Uy tín học thuật là một trong những tiêu chí quan trọng trong các bảng xếp hạng Đại học trên thế giới.

Hiệp hội Kinh tế - Luật châu Á là một tổ chức phi chính phủ quốc tế được thành lập vào năm 2005 bởi các trường đại học danh tiếng như: Đại học Quốc gia Singapore, Đại học Kỹ thuật Nanyang (Singapore), Đại học Quốc gia Seoul (Hàn Quốc), Đại học Quốc gia Đài Loan với mục tiêu phát triển hoạt động nghiên cứu và kinh tế - luật. Sau khi thành lập, Hiệp hội đã tổ chức hội thảo AsLEA lần đầu tiên tại Trường Đại học Quốc gia Seoul và tiếp tục duy trì hàng năm tại các nước châu Á. Tạp chí khoa học của AsLEA được công bố từ năm 2010, mang tên “Asian Journal of Law and Economics”.

Năm 2017, UEH đã đăng cai tổ chức Hội thảo thường niên lần thứ 13 của Hiệp hội Kinh tế - Luật Châu Á (AsLEA). Đây cũng là hội thảo đầu tiên của AsLEA tại Việt Nam.

GS.TS. Nguyễn Đông Phong  - Hiệu trưởng UEH chụp ảnh lưu niệm cùng đại biểu tại Hội thảo thường niên lần thứ 13 của Hiệp hội Kinh tế - Luật Châu Á (AsLEA) tại UEH

Tin, Ảnh: Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng, Viện Nghiên cứu kinh doanh.

Top