Ngày 24/9/2025, sinh viên từ chương trình liên kết giữa Đại học Waikato (New Zealand) và Đại học Kinh tế Quốc dân cùng sinh viên Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã tham gia buổi chia sẻ và trao đổi học thuật với chủ đề Marketing 6.0. Buổi chia sẻ được thiết kế như một cầu nối giữa lý thuyết và thực tiễn, giúp sinh viên không chỉ nắm bắt xu hướng mới mà còn trực tiếp trải nghiệm, qua đó có được góc nhìn sâu sắc về ứng dụng kiến thức vào thực tiễn.
Nội dung chương trình được bắt đầu bằng việc hệ thống hóa quá trình tiến hóa của ngành Marketing, từ Marketing 1.0 đến Marketing 6.0. Diễn giả đã làm rõ sự khác biệt cốt lõi của kỷ nguyên này là việc tập trung kiến tạo trải nghiệm khách hàng liền mạch giữa môi trường thực và kỹ thuật số. Buổi chia sẻ cũng khẳng định, đây không phải là một xu hướng trong tương lai mà chính là bối cảnh hiện tại, đòi hỏi các nhà tiếp thị trẻ phải có sự chuẩn bị và sẵn sàng thích ứng.
PGS.TS. Đinh Tiên Minh - Báo cáo viên của buổi chia sẻ Marketing 6.0
Để đưa lý thuyết trở nên gần gũi hơn với người tham gia, chương trình cũng đã tích hợp trải nghiệm công nghệ thực tế tăng cường (AR). Hoạt động này đã minh họa một cách sống động cách công nghệ có thể làm phong phú thêm hành trình khách hàng, giúp sinh viên trực quan hóa cách lý thuyết marketing được áp dụng vào thực tế.
Kỹ năng AI ứng dụng trong sáng tạo nội dung
Bên cạnh trải nghiệm thị giác với AR, buổi chia sẻ cũng đi sâu vào ứng dụng của trí tuệ nhân tạo (AI) trong sáng tạo. Trong mini-workshop, sinh viên được hướng dẫn các nguyên tắc viết prompt (câu lệnh) hiệu quả cho AI để tạo ra các slogan ấn tượng.
Buổi chia sẻ khép lại với nhiều kiến thức bổ ích, giúp các bạn sinh viên có được tầm nhìn rõ ràng hơn về sự vận động của ngành marketing trong kỷ nguyên số. Quan trọng hơn, với những kỹ năng thực tiễn về AR và AI, các bạn sinh viên đã có thêm sự tự tin để không chỉ thích ứng mà còn chủ động kiến tạo tương lai sự nghiệp của mình.
Sự kiện cũng đánh dấu mối quan hệ hợp tác bền chặt giữa UEH và NEU trong việc tổ chức các hoạt động học thuật và trải nghiệm quốc tế cho sinh viên. Hai trường đã cùng phối hợp không chỉ về mặt nội dung mà còn trong công tác tổ chức, tạo điều kiện để sinh viên hai bên được giao lưu, chia sẻ và học hỏi lẫn nhau, qua đó tăng cường sự kết nối, mở rộng tầm nhìn và nâng cao kỹ năng hội nhập toàn cầu.
Quý Thầy/Cô từ UEH và NEU chụp ảnh lưu niệm
Một số hình ảnh khác:
Trụ cột: Đào tạo, Kết nối cộng đồng
Tin, ảnh: Trường Kinh doanh UEH
UEH hoàn thiện hệ sinh thái số: Chuẩn hóa quy trình quản lý Đào tạo các bậc hệ trên nền tảng trực tuyến
Là Đại học tiên phong trong chuyển đổi số tại Việt Nam, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) không ngừng đổi mới và chuẩn hóa quy trình quản lý đào tạo tất cả các bậc hệ thông qua các nền tảng số như UEH Internship, UEH Thesis, và mới nhất là Hệ thống Quản lý luận án Tiến sĩ (UEH PhD).
UEH tham dự “Hội thảo khoa học quốc tế thường niên dành cho các nhà khoa học trẻ của các trường khối Kinh tế & Kinh doanh 2025” (ICYREB 2025)
Ngày 10/10/2025, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã tham dự Hội thảo khoa học quốc tế thường niên dành cho các nhà khoa học trẻ của các trường khối Kinh tế & Kinh doanh 2025 (International Conference for Young Researchers in Economics and Business - ICYREB 2025) lần thứ 10 tổ chức tại Trường Đại học Thương Mại (TMU). Trong đó, UEH vinh dự khi có hai bài nghiên cứu đạt giải thưởng “Best Paper Award” trong 10 bài báo cáo xuất sắc nhất tại Hội thảo.
UEH ra mắt Chương trình Giám đốc điều hành - UEH (UEH CEO PROGRAM)
Ngày 11/10/2025, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) chính thức ra mắt Chương trình Giám đốc điều hành - UEH (UEH CEO Program), một sáng kiến đào tạo hướng đến việc nâng cao năng lực lãnh đạo và điều hành nhằm tái cấu trúc các doanh nghiệp Việt Nam thông qua tích hợp khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số.