Trường Kinh doanh

Mở cửa hội nhập toàn cầu bằng chìa khóa Tiếng Anh kinh doanh

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, năng lực sử dụng tiếng Anh thương mại đã trở thành một trong những yếu tố then chốt để khẳng định vị thế cá nhân cũng như nâng cao sức cạnh tranh của ứng viên. Với tầm nhìn đồng hành cùng người học trên hành trình phát triển toàn diện, Công viên tiếng Anh – UEH English Zone và Khoa Ngoại ngữ đã tổ chức thành công buổi tọa đàm ngôn ngữ chuyên đề “English Business Communication for Success”.

Buổi Tọa đàm xoay quanh những khía cạnh then chốt của việc sử dụng tiếng Anh trong bối cảnh thương mại đòi hỏi tính chính xác, linh hoạt và thuyết phục trong ngôn ngữ. Cùng với đội ngũ Level Up, diễn giả Matthew Chang và Ahmed Waly, người tham gia đã được thảo luận và tập luyện về nhiều khía cạnh, bao gồm nghệ thuật giao tiếp chuyên nghiệp, kỹ năng ứng xử, cũng như các thuật ngữ tiếng Anh trong môi trường làm việc quốc tế. Điểm nhấn của tọa đàm không chỉ nằm ở nội dung học thuật, mà còn ở tinh thần tham gia cởi mở, chủ động và cầu thị, qua đó tạo ra không gian gắn kết giữa lý thuyết và thực hành, giữa học thuật và nhu cầu thực tiễn của thị trường lao động.

Người tham gia được lập thành từng nhóm thảo luận với thành viên từ Level Up.

Ý nghĩa của chủ đề không chỉ dừng lại ở việc nâng cao vốn từ vựng hay kỹ năng ngôn ngữ, mà còn góp phần hình thành tư duy toàn cầu và thái độ chuyên nghiệp, những yếu tố quan trọng quyết định thành công trong môi trường làm việc quốc tế. Thông qua tọa đàm, người tham gia có cơ hội nhìn nhận lại cách thức bản thân giao tiếp trong lĩnh vực thương mại, từ đó điều chỉnh và phát triển năng lực phù hợp với chuẩn mực toàn cầu. Tinh thần xuyên suốt của chương trình là khuyến khích sự chủ động học hỏi, chia sẻ trải nghiệm cá nhân và cùng nhau kiến tạo giải pháp cho những thách thức trong giao tiếp kinh doanh bằng tiếng Anh.

Diễn giả Matthew Chang giới thiệu nghệ thuật giao tiếp trong môi trường quốc tế.

Diễn giả Ahmed Waly hướng dẫn sử dụng idioms trong môi trường chuyên nghiệp quốc tế.

Tập thể Level Up đầy nhiệt huyết đã để lại dấu ấn với phần trình bày đặc sắc và mini-game lôi cuốn

Công viên tiếng Anh English Zone hy vọng rằng, những nội dung được trao đổi sẽ trở thành hành trang quý giá trên con đường chinh phục sự nghiệp quốc tế của mỗi cá nhân. Để đăng ký và tham gia vào chương trình tọa đàm ngôn ngữ sắp tới, hãy tương tác và theo dõi tại fanpage UEH English Zone để cập nhật những thông tin mới nhất về các chương trình.

Trụ cột: Đào tạo, Kết nối cộng đồng

Dự án: UEH Connecting

Tin, ảnh: Ban Chăm sóc người học

UEH tham dự hội thảo “Phát triển Cơ chế công nhận chung cho chứng chỉ vi mô” tại Đại học Masaryk, Cộng hoà Séc

Trong khuôn khổ dự án Micro4Asia do Ủy ban Châu Âu tài trợ, từ ngày 15 - 19/9/2025, đoàn công tác Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã tham dự hội thảo WP4 – Phát triển Cơ chế công nhận chung (CRM) cho chứng chỉ vi mô (micro-credentials), được tổ chức tại Đại học Masaryk, Brno, Cộng hòa Séc. 

Cùng tìm lại những giai điệu trong trẻo của miền ký ức tuổi thơ thông qua Acoustic Show: Daydream

Vừa qua, không gian tại sảnh B1 – UEH cơ sở Nguyễn Tri Phương đã tràn ngập trong những giai điệu ngây ngô và đáng yêu của trẻ thơ thông qua Acoustic Show: DAYDREAM do UEH English Zone phối hợp cùng Đội Cộng tác viên tổ chức.

[Research Contribution] Ảnh hưởng của nhận thức về chuỗi cung ứng bền vững đến ý định mua hàng của giới trẻ trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh

Nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam đã đối mặt với sự gián đoạn chuỗi cung ứng do dịch bệnh Covid-19, xung đột thương mại và áp lực môi trường. Đồng thời, sự thay đổi trong xu hướng tiêu dùng xanh, hướng đến các giá trị xã hội và môi trường, đã buộc doanh nghiệp phải chú trọng xây dựng chuỗi cung ứng bền vững. Xuất phát từ thực tiễn này, nhóm nghiên cứu sinh viên Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã thực hiện đề tài: “Nghiên cứu ảnh hưởng của nhận thức về chuỗi cung ứng bền vững đến ý định mua hàng của giới trẻ trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh”, nhằm kiểm tra mức độ nhận thức của giới trẻ, phân tích tác động của các yếu tố bền vững trong chuỗi cung ứng đến ý định mua hàng, và đề xuất khuyến nghị phù hợp cho doanh nghiệp.