Phòng Đào tạo

[Research Contribution] Phân tích phản hồi sinh viên theo hướng tiếp cận học máy

Phản hồi của sinh viên là nguồn dữ liệu quan trọng giúp các cơ sở giáo dục cải thiện chất lượng giảng dạy và môi trường học tập. Tuy nhiên, với khối lượng dữ liệu lớn và tính đa dạng của ngôn ngữ tự nhiên, việc phân tích phản hồi theo phương pháp truyền thống gặp nhiều hạn chế. Trong bối cảnh đó, học máy (Machine Learning) nổi lên như một giải pháp tiềm năng, giúp tự động hóa việc phân loại, đánh giá và trích xuất thông tin quan trọng từ phản hồi sinh viên. Vì thế, trong bài nghiên cứu này, nhóm tác giả thuộc Phân hiệu Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh tại tỉnh Vĩnh Long (UEH Mekong) đã chỉ ra các cách tiếp cận học máy trong phân tích phản hồi sinh viên trong và ngoài nước, xác định các xu hướng và hạn chế đang tồn tại để đưa ra những kiến nghị kịp thời nhằm cải thiện và định hướng các nghiên cứu tiếp theo trong lĩnh vực này.

UEH ra mắt Chuyên trang “Where Knowledge Converges” trên Báo và Phát thanh, Truyền hình Khánh Hòa: Hội tụ học giả - Kết nối tri thức – Kiến tạo động lực phát triển bền vững cho Khánh Hòa

Chuyên trang kiến thức khoa học, tin tức và hướng nghiệp bền vững “Where Knowledge Converges” – sản phẩm hợp tác giữa Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh tại Khánh Hòa (UEH Nexus Campus Nha Trang) cùng Báo và Phát thanh, Truyền hình Khánh Hòa (BKH) – chính thức ra mắt với sứ mệnh chuyển giao tri thức phục vụ cho chiến lược phát triển bền vững của Tỉnh Khánh Hòa và khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ – Tây Nguyên.

UEH Mekong - Thông báo đăng ký các học phần giảng dạy bằng Tiếng Anh Khóa 51 - Đại học chính quy, Học kỳ đầu năm 2026

Nhằm nâng cao khả năng tiếp cận tri thức quốc tế, kỹ năng sử dụng tiếng Anh học thuật và chuyên ngành cho sinh viên, đáp ứng yêu cầu tầm nhìn phát triển bền vững và chiến lược quốc tế hóa giáo dục đại học của UEH.

UEH Mekong - Thông báo tổ chức trao đổi sinh viên học kỳ đầu 2026

Căn cứ Thông báo của Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng về việc tổ chức trao đổi sinh viên học kỳ II năm học 2025 - 2026