Khoa kế toán

Phân hiệu Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh tại tỉnh Vĩnh Long - Định vị từ UEH Vĩnh Long đến UEH Mekong “Vì một Đồng bằng sông Cửu Long bền vững”

Trên nền tảng vững vàng đã kiến tạo trong 5 năm qua, Phân hiệu Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh tại tỉnh Vĩnh Long (UEH Vĩnh Long) đã chính thức chuyển mình, khởi đầu hành trình mới trở thành “UEH Mekong” với chiến lược tái định vị thương hiệu mới.

Việc tái định vị thương hiệu từ UEH Vĩnh Long thành UEH Mekong nhằm mở rộng vai trò và không gian hoạt động. Giai đoạn 2025-2030 tầm nhìn đến năm 2045, UEH Mekong xác định sẽ trở thành một trung tâm đào tạo, nghiên cứu uy tín trong khu vực, nơi kết nối và hội tụ các cơ quan quản lý, chuyên gia, các nhà khoa học và cộng đồng để cùng hành động “Vì một Đồng bằng sông Cửu Long bền vững - For a more sustainable Mekong”. 

Để hiện thực hóa tầm nhìn này, UEH Mekong đặt ra định hướng hành động gồm:

  • Nâng tầm tri thức, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, hội nhập và chuyển giao toàn cầu;
  • Tiên phong đổi mới, sáng tạo, phục vụ cộng đồng vì một Đồng bằng Sông Cửu Long thịnh vượng;
  • Thúc đẩy nghiên cứu khoa học và ứng dụng vào thực tiễn, hướng đến sự phát triển bền vững cho tiểu vùng sông Mekong.

Với nhận diện thương hiệu UEH Mekong không chỉ về hình ảnh mà còn về nội dung, phản ánh vai trò lớn hơn và trách nhiệm sâu rộng hơn, UEH Mekong sẽ trở thành biểu tượng của sự gắn bó và cam kết “Vì một Đồng bằng Sông Cửu Long và tiểu vùng Sông Mekong bền vững” với 06 giá trị cốt lõi:

(1) Chất lượng và thương hiệu UEH (UEH Quality and Brand);

(2) Tư duy toàn cầu (Global Mindset);

(3) Hành động địa phương (Local Action);

(4) Đoàn kết, năng động và sáng tạo (Solidarity, Dynamism, and Creativity);

(5) Gắn kết cộng đồng (Community Engagement);

(6) Hành động trách nhiệm vì một Đồng bằng sông Cửu Long bền vững (Responsible Action for a Sustainable Mekong Delta).

Từ đây, UEH Mekong sẽ phát triển đồng đều ở 5 trụ cột (Đào tạo, Nghiên cứu, Vận hành, Quản trị và Kết nối cộng đồng) theo mô hình chiến lược tích hợp 5Ps (People, Prosperity, Planet, Peace & Justice, Partnership) nhằm hướng tới các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs):

(1) People: Đào tạo, phát triển con người (nguồn nhân lực) vì nhân sinh;

(2) Prosperity: Nghiên cứu khoa học, ứng dụng và tư vấn nhằm gia tăng sự thịnh vượng xã hội;

(3) Planet: Xây dựng và vận hành không gian xanh, từ môi trường đại học đến cộng đồng, hướng tới một hành tinh xanh;

(4) Peace & Justice: Phát triển và ứng dụng các hệ thống quản trị tối ưu, thúc đẩy hòa bình, ổn định và công bằng xã hội;

(5) Partnership: Thúc đẩy kết nối các bên liên quan, trong nước và quốc tế, nhằm tối ưu hóa nguồn lực và chuyển giao tri thức: UEH Mekong sẽ liên kết với các cơ quan quản lý, doanh nghiệp, chuyên gia, nhà khoa học và cộng đồng.

Các màu sắc đại diện cho 5 trụ cột chiến lược bền vững:

(1) Vận hành (Operation);

(2) Nghiên cứu (Research);

(3) Quản trị (Governance);

(4) Cộng đồng (Community);

(5) Giáo dục (Education). 

Về hình ảnh, thương hiệu UEH Mekong được thay đổi bộ nhận diện với logo mới và logo các đơn vị trực thuộc; tông màu chủ đạo là xanh Mallard (xanh cổ vịt), cam cùng bộ màu phụ phong phú, đa sắc; phông chữ mới, không chân, hiện đại, đại diện cho những tính cách thương hiệu UEH Mekong.

ICON 

Logo có biểu tượng hình tròn biểu trưng cho tính thống nhất, được thiết kế để liên tưởng tới hệ thống sông ngòi đặc trưng của vùng ĐBSCL màu mỡ với 5 mảnh ghép đại diện cho 5 năm hành trình nỗ lực, kiến tạo một cộng đồng bền vững vừa qua và còn cho rất nhiều 5 năm tiếp theo của UEH MEKONG.
Hơn nữa, hình ảnh 5 mảnh ghép còn là biểu trưng cho 3 trường thành viên và 2 Phân hiệu của Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, tạo nên một UEH MEKONG mang tính toàn diện, đại diện cho danh tiếng, chất lượng và vị thế của UEH tại khu vực ĐBSCL.

LOGO CHÍNH 

Logo UEH Mekong kế thừa màu UEH Blue và UEH Orange, đại diện cho tinh thần bền vững, trẻ trung, tiên phong và đầy dấn thân của UEH tại khu vực ĐBSCL. 

Tagline “FOR A MORE SUSTAINABLE MEKONG” đánh dấu hành trình dám thay đổi của UEH MEKONG, thực hiện sứ mệnh địa phương hóa các nguồn lực quốc gia và quốc tế phục vụ cho sự phát triển của khu vực trọng yếu này.

SUB-BRAND

Bộ logo cho các thương hiệu đơn vị trực thuộc cũng đồng thời được thiết kế theo bộ tính cách thương hiệu UEH Mekong.

TÍNH CÁCH THƯƠNG HIỆU

Logo UEH Mekong nổi bật với các màu sắc thương hiệu được trải gradient, vừa là nét hiện đại, vừa toát ra hơi thở của một Mekong đầy màu sắc và thể hiện được trọn vẹn các tính cách thương hiệu cốt lõi của UEH, gồm:

(1) Chất lượng - Sự tin cậy - Bền vững (Quality - Reliability - Sustainability);
(2) Dẫn đầu (Leading);
(3) Nghệ thuật (Art Inspire);
(4) Công nghệ (Technology);
(5) Sáng tạo (Creative);
(6) Hội nhập (Integration);
(7) Hạnh phúc (Happiness);

PHÔNG CHỮ

Phông chữ UEH Mekong gồm phông Tiêu đề và phông Nội dung, sử dụng trong các sản phẩm truyền thông của UEH Mekong và các đơn vị trực thuộc, các văn bản được soạn thảo với mục đích truyền thông, cần sử dụng hình ảnh thương hiệu UEH và UEH Mekong. 

Các phông chữ UEH Mekong sử dụng là: Monserate, Roboto hay Poppins. Phông chữ có nhiều họ gồm nét dày - vừa - mỏng - rất mỏng khác nhau, tùy từng thiết kế kết hợp với các mã màu để có thể tạo độ tương phản, giúp cho người xem tiếp cận thông tin dễ dàng, thể hiện tính cách thương hiệu UEH Mekong hiện đại, sáng tạo, thân thiện. 

Vui lòng liên hệ Phòng Tuyển sinh - Truyền thông UEH Mekong để hiểu rõ hơn về cách sử dụng logo.

Để lan tỏa nhận diện thương hiệu UEH Mekong tại Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước, nhà trường xin chia sẻ đến Quý Thầy, Cô và cộng đồng UEHer để đồng hành, thấu hiểu, ủng hộ UEH Mekong trên hành trình mới - Hành trình vì một Đồng bằng sông Cửu Long bền vững.

Xem thêm:

  • Xem Bộ nhận diện thương hiệu, Logo UEH Mekong tại Đây
  • Xem Logo các Khoa trực thuộc UEH Mekong tại Đây
  • Xem Logo các Phòng, Trung tâm, đơn vị trực thuộc UEH Mekong tại Đây
  • Xem thêm hệ thống nhận diện của UEH tại Đây

Mọi ý kiến đóng góp, chia sẻ cùng nhà trường, Quý, Cô có thể trao đổi trực tiếp hoặc gửi về email Phòng Tuyển sinh - Truyền thông UEH Mekong: ksv@ueh.edu.vn

Tin, ảnh: Phòng Tuyển sinh - Truyền thông UEH Mekong

Chào mừng Đại hội Đảng bộ UEH lần thứ XV, nhiệm kỳ 2025-2030: Chiến lược Vận hành khuôn viên học thuật thế hệ mới của UEH 2011-2025 - Từ campus thông minh đến campus xanh và tuần hoàn

Trong hành trình hơn một thập niên (2011-2025), Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã từng bước kiến tạo nên một khuôn viên học thuật thế hệ mới - nơi kết nối hài hòa giữa công nghệ hiện đại, không gian xanh và triết lý giáo dục tiên tiến. Khởi đầu với nền tảng “campus thông minh” lấy trải nghiệm người học làm trung tâm, UEH đã chuyển mình mạnh mẽ theo hướng “xanh - tuần hoàn - có trách nhiệm”, phù hợp với xu thế đại học bền vững toàn cầu. Bài viết này khắc họa hành trình đổi mới sâu sắc trong tư duy thiết kế, quản trị và vận hành không gian đại học - từ thông minh đến xanh, từ tiện ích đến hài hòa, từ tăng trưởng đến phát triển bền vững - khẳng định một chiến lược dài hạn, nhất quán và mang đậm dấu ấn tiên phong của UEH trong hệ sinh thái giáo dục đại học Việt Nam.

Chào mừng Đại hội Đảng bộ UEH lần thứ XV, nhiệm kỳ 2025-2030: Chiến lược Quản trị đại học hiện đại của UEH 2011-2025 - 15 năm tự chủ toàn diện, Chuyển đổi số và Phát triển bền vững

Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã có một bước tiến chiến lược trong quản trị đại học giai đoạn 2011-2025 với định hướng xây dựng mô hình quản trị đại học hiện đại – lấy tự chủ toàn diện làm nền tảng, chuyển đổi số làm động lực và phát triển bền vững làm kim chỉ nam. Với tầm nhìn dài hạn, tinh thần đổi mới và quyết tâm kiến tạo, UEH đã khẳng định vị thế tiên phong trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam, đồng thời từng bước vươn tầm quốc tế.

Chào mừng Đại hội Đảng bộ UEH lần thứ XV, nhiệm kỳ 2025-2030: Chiến lược Nghiên cứu & chuyển giao tri thức UEH 2011-2025 - Từ Công bố quốc tế đến Nghiên cứu vì sự phát triển bền vững của cộng đồng

Giai đoạn 2011-2025 ghi dấu một bước tiến chiến lược của Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) trên hành trình nghiên cứu và chuyển giao tri thức: từ việc tập trung công bố quốc tế đến định hướng nghiên cứu phục vụ phát triển bền vững cho cộng đồng. Đây chính là cách UEH khẳng định vai trò của một đại học đa ngành – luôn sáng tạo, kết nối và phụng sự vì một Việt Nam hùng cường và thịnh vượng.