200 vị trí tuyển dụng với số lượng hơn 4.000 lao động tại Ngày hội Nghề nghiệp Sinh viên

10 tháng 06 năm 2015

Ngày hội sẽ chính thức khai mạc vào ngày 20/6/2015, tại Cơ sở 59C Nguyễn Đình Chiểu, Phường 6, Quận 3

“Ngày hội Nghề nghiệp Sinh viên – Nhân lực trẻ TP. HCM năm 2015” với chủ đề NHÂN LỰC VIỆTTỰ TIN HỘI NHẬP CỘNG ĐỒNG KINH TẾ ASEAN (AEC) do Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Employment Vietnam tổ chức, sẽ chính thức khai mạc vào ngày 20/6/2015, tại Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (59C Nguyễn Đình Chiểu, Phường 6, Quận 3, TP.HCM).

Trước bối cảnh Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) chính thức thành lập vào cuối năm 2015, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh nhận định đây là một bước ngoặt đánh dấu sự hòa nhập toàn diện của các nền kinh tế Đông Nam Á và nguồn nhân lực Việt Nam chuẩn bị đối mặt với sự cạnh tranh tự do với nguồn nhân lực của các quốc gia khác trong khu vực. Ngày hội Nghề nghiệp Sinh viên sẽ là cầu nối giữa nhà tuyển dụng với lực lượng lao động, giúp các bạn sinh viên tìm hiểu nhu cầu thực tế và những yêu cầu của doanh nghiệp để chuẩn bị hành trang tốt nhất cho bản thân sau khi tốt nghiệp.

Các hoạt động của Ngày hội được diễn ra từ 08h00 đến 16h00 với nhiều nội dung:

- Tọa đàm “Sinh viên UEH – Tự tin Hội nhập Cộng đồng Kinh tế ASEAN”: Đây là nơi chia sẻ, đối thoại giữa các chuyên gia kinh doanh thực tế tại các quốc gia trong khu vực và các chuyên gia làm việc cho các tập đoàn đa quốc gia. Qua đó, giúp sinh viên có thể tìm hiểu được thị trường lao động và mức độ đáp ứng của lao động đối với các doanh nghiệp. Giúp sinh viên tự tin khi chuẩn bị cho mình các kiến thức, kỹ năng, thái độ, hành vi khi hội nhập.

- Tọa đàm “Chìa khóa thành công cho Hội nhập thực tiễn” giúp sinh viên “hiểu rõ bản thân để chọn việc hiệu quả, xây dựng được hình ảnh cá nhân trong mắt nhà tuyển dụng và nghệ thuật đàm phán trong phỏng vấn tìm việc.

- Chương trình Phỏng vấn thử  “Tự tin trước nhà tuyển dụng”: Nhằm tạo cơ hội cho sinh viên tiếp cận được các hình thức phỏng vấn với các nhà tuyển dụng chuyên nghiệp. Sinh viên sẽ được phỏng vấn thử ở nhiều vị trí thuộc các lĩnh vực, ngành nghề khác nhau, từ đó sẽ rút ra được những kinh nghiệm cần thiết khi tham dự phỏng vấn thật.

- Chương trình “Siêu thị việc làm”: Mang đến cơ hội tìm được việc làm phù hợp với chuyên ngành đào tạo của sinh viên, nhân lực trẻ. Tại đây, sinh viên có thể đăng ký trực tiếp với nhà tuyển dụng và được phỏng vấn trực tiếp tại các gian hàng; Ngày hội cung cấp hơn 200 vị trí tuyển dụng với số lượng cần tuyển hơn 4.000 lao động và một số vị trí không giới hạn số lượng tuyển dụng.

- Các hoạt động triển lãm, giới thiệu hoạt động các doanh nghiệp: Triển lãm giới thiệu hoạt động, quảng bá hình ảnh của các công ty, doanh nghiệp tại các bảng triển lãm trong khu vực sân và đại sảnh trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh; Triển lãm giới thiệu nhu cầu tuyển dụng nhân sự của các công ty, doanh nghiệp.

Cũng tại ngày hội, các bạn sinh viên có cơ hội tìm hiểu về văn hóa, kinh tế của tất cả các nước trong Cộng đồng Kinh tế ASEAN thông qua gian hàng triển lãm.

Với thành công qua 17 lần tổ chức, Ngày hội Nghề nghiệp sinh viên – Nhân lực trẻ TP.HCM của Trường Đại học Kinh tế TP.HCM đã có những đóng góp tích cực cho quá trình định hướng nghề nghiệp và hỗ trợ việc làm cho sinh viên - nhân lực trẻ trên địa bàn thành phố.

Chi tiết về ngày hội vui lòng xem thêm tại: http://corsac.ueh.edu.vn/

Thông tin giới thiệu về ngày hội đã được đăng tải trên các phương tiện truyền thông:

1. Báo Người lao động

UEH

Chia sẻ