300 em học sinh Trường THPT Bùi Thị Xuân - Lâm Đồng tham gia trải nghiệm thực tế tại UEH

02 tháng 01 năm 2020

Nhằm tạo điều kiện định hướng nghề nghiệp cũng như mang đến cho các em học sinh THPT những trải nghiệm thực tế môi trường đại học trước khi lựa chọn ngành, chọn nghề, sáng ngày 28/12/2019, tại cơ sở 59C Nguyễn Đình Chiểu, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã đón tiếp hơn 300 em học sinh của Trường THPT Bùi Thị Xuân - Lâm Đồng tới tham quan trải nghiệm tại Trường. Đây là hoạt động thường niên của UEH nằm trong rất nhiều các chuỗi hoạt động giáo dục hướng nghiệp dành cho học sinh THPT các trường trong cả nước.

Tham dự chương trình, về phía Trường THPT Bùi Thị Xuân có thầy Phạm Hữu Luật - Phó Hiệu trưởng; cô Võ Thị Thanh Hiếu - Phó Hiệu trưởng. Về phía UEH có ThS. Nguyễn Ngọc Mỹ Trinh - Phó trưởng Phòng Quản lý đào tạo - Công tác sinh viên; ThS. Huỳnh Phước Nghĩa - Phó trưởng khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing; TS. Trịnh Hiệp Thiện - Giảng viên Khoa Kế toán; quý thầy cô là chuyên viên Phòng Quản lý đào tạo - Công tác sinh viên, Phòng Truyền thông và Quan hệ công chúng. Đặc biệt là hơn 300 bạn học sinh Trường THPT Bùi Thị Xuân đã đến tham gia chương trình.

Quý thầy, cô và các bạn học sinh trường THPT Bùi Thị Xuân chụp ảnh lưu niệm tại UEH

Tổng quan tại chương trình

Tại chương trình, các em học sinh THPT Bùi Thị Xuân đã giao lưu gặp gỡ, đặt câu hỏi với các chuyên gia tư vấn hướng nghiệp, quý thầy, cô đang giảng dạy tại UEH để tìm hiểu thêm nhiều thông tin và trải nghiệm thực tế về môi trường học tập đại học.

Phần giao lưu chia sẻ và đặt câu hỏi giữa các bạn học sinh và quý thầy, cô UEH

Đây còn là cơ hội giúp các em học sinh lớp 12 được tiếp cận với các thông tin tuyển sinh, các ngành mới được đào tạo trong năm 2020 tại UEH: Điều kiện xét tuyển thẳng vào trường, xét tuyển thông qua kỳ thi THPT Quốc gia, các chỉ tiêu tuyển sinh, điều kiện học tập, nghiên cứu, tham quan thực tế doanh nghiệp tại UEH. Nhiều câu hỏi được các bạn học sinh Trường THPT Bùi Thị Xuân đặt ra để tìm hiểu sâu các ngành/chuyên ngành đào tạo tại Trường bằng tiếng Việt và tiếng Anh, các chương trình liên kết quốc tế, các ngành/chuyên ngành mới, đặc biệt là định hướng các công việc sau khi ra trường.

ThS. huỳnh Phước Nghĩa và TS. Trịnh Hiệp Thiện tặng quà lưu niệm đến quý thầy cô THTP Bùi Thị Xuân

Chương trình “Trải nghiệm tại UEH” đã để lại nhiều ấn tượng đối với các bạn học sinh Trường THPT Bùi Thị Xuân. Thông qua hoạt động này, nhiều bạn học sinh đã hiểu rõ hơn về ngành/chuyên ngành được đào tạo tại UEH; xu hướng, cơ hội việc làm trong tương lai. Đây là những thông tin cực kỳ bổ ích giúp các bạn vững tin bước vào kì thi tốt nghiệp và tuyển sinh đại học sắp tới. Hy vọng sau buổi tham quan trải nghiệm, các em học sinh sẽ có thêm những hành trang và có lựa chọn đúng đắn về ngành học của mình sau khi tốt nghiệp THPT.

Tin, ảnh: Phòng Truyền thông và Quan hệ công chúng, Phòng Quản lý đào tạo - Công tác sinh viên.

 

Chia sẻ