Đoàn CBVC UEH trao đổi kinh nghiệm với các trường đại học hàng đầu của Singapore

21 tháng 10 năm 2014

Từ ngày 15 đến ngày 17/7/2014 vừa qua, đoàn giảng viên và cán bộ Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) do PGS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm các trường đại học hàng đầu của Singapore như National University of Singapore (NUS), Lee Kuan Yew School of Public Policy (thuộc NUS) và Nanyang Technology University (NTU)

  Từ ngày 15 đến ngày 17/7/2014 vừa qua, đoàn giảng viên và cán bộ Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) do PGS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm các trường đại học hàng đầu của Singapore như National University of Singapore (NUS), Lee Kuan Yew School of Public Policy (thuộc NUS) và Nanyang Technology University (NTU)... Trong chuyến đi này, đoàn CBVC UEH đã trao đổi một số nội dung: (1) Cách tuyển dụng của NUS, NTU về các giảng viên cơ hữu để thúc đẩy nghiên cứu, (2) Cách thức đào tạo Ph.D của NUS và NTU, và (3) Học hỏi từ kinh nghiệm NTU việc xây dựng các quỹ tài trợ của các nhà hảo tâm với mục đích hiến tặng cho việc nghiên cứu và việc thực hiện cải cách chương trình đào tạo tiến tiến và định hướng nghiên cứu từ 2007. Ngoài ra Đoàn UEH còn có cơ hội học hỏi từ hệ thống các cấp độ đào tạo từ Trường Chính sách công Lý Quang Diệu như MPP, MPA và MPM, các nội dung đào tạo tùy theo thế mạnh của từng trường và các chủ đề mà Việt Nam đang đối diện như phát triển đô thị, quy hoạch, môi trường, xóa đói giảm nghèo, cải cách hành chính...

Nhân chuyến đi công tác này, PGS. TS Nguyễn Trọng Hoài đã trân trọng mời các giảng viên Trường Chính sách công Lý Quang Diệu làm cố vấn cho chương trình đào tạo của Khoa Tài chính công và Khoa Quản lý nhà nước của UEH.

Việc hợp tác với NUS và NUT cho các chương trình trao đổi sinh viên, cán bộ và hợp tác nghiên cứu bước đầu đã được ký kết. Dự kiến UEH sẽ mời các giáo sư NTU báo cáo cách viết và phản biện bài báo hoa học, kinh nghiệm chuyển bài báo thành ISI trên tạp chí quốc tế.

Chuyến đi đã giúp cho đoàn cán bộ và giảng viên UEH có thêm được nhiều kinh nghiệm trong công tác đào tạo, nghiên cứu và hợp tác quốc tế từ các trường danh tiếng tại Singapore.

Thành viên trong đoàn chụp hình lưu niệm tại trường Chính sách công Lý Quang Diệu - NUS

Trường NTU giới thiệu về mô hình quy hoạch cho đoàn CBVC UEH

PGS.TS. Nguyễn Trọng Hoài tặng quà lưu niệm cho GS. Meng-Hwa Er, Phó Hiệu trưởng Trường NTU

Tin, ảnh: Phòng QLKH-HTQT và Phòng CTCT

 

Chia sẻ