Đối thọai về quản trị đại học và quản lý chất lượng tại 2 Trường đối tác theo dự án ComO-QM

24 tháng 07 năm 2016

Tiếp nối sự thành công của giai đoạn đầu tiên của dự án ComO-QM – dự án được tài trợ bởi tổ chức DAAD với sự tham gia của 04 trường đại học bao gồm 02 trường đại học Việt Nam là Đại học Kinh tế Tp.HCM (UEH), Đại học Cần Thơ (CTU) và 02 trường đại học thuộc CHLB Đức bao gồm Đại học Johannes Gutenberg-University Mainz (JGU), Đại học Potsdam (UP).

Tiếp nối sự thành công của giai đoạn đầu tiên của dự án ComO-QM – dự án được tài trợ bởi tổ chức DAAD với sự tham gia của 04 trường đại học bao gồm 02 trường đại học Việt Nam là Đại học Kinh tế Tp.HCM (UEH), Đại học Cần Thơ (CTU) và 02 trường đại học thuộc CHLB Đức bao gồm Đại học Johannes Gutenberg-University Mainz (JGU), Đại học Potsdam (UP). Vào tháng 6/2016, đại diện 02 trường đại học Việt Nam, GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài (UEH) đã tham gia giai đoạn 2 của dự án “The 2nd Audit” diễn ra tại CHLB Đức từ ngày 25/6 đến 2/7/2016. Trong suốt quá trình tham gia dự án, nhóm chuyên gia đến từ 04 trường đã thảo luận các vấn đề liên quan đến (1) Hệ thống đảm bảo chất lượng trong tổ chức giáo dục đại học; (2) Hoạt động đảm bảo chất lượng (QM) và hoạt động nghiên cứu; (3) Giải pháp thúc đẩy và hỗ trợ các nhà nghiên cứu trẻ; (4) QM và hoạt động dạy và học; (5) Phương thức đẩy mạnh hoạt động QM trong trường đại học. Kết thúc giai đoạn 2 của dự án, nhóm chuyên gia đã có những trao đổi kinh nghiệm thiết thực, phù hợp với đặc thù riêng của mỗi bên tham gia. Trong thời gian sắp tới, các trường thuộc dự án sẽ tiếp tục trao đổi, phát triển mô hình đảm bảo chất lượng và các công cụ đảm bảo chất lượng nhằm nâng cao các họat động giảng dạy, nghiên cứu, và quản trị đại học, trao đổi giảng viên và sinh viên dựa trên các sáng kiến và bài học kinh nghiệm từ đối thọai này.

Ảnh chụp trước Trường Đại học Potsdam, Đức @QACD UEH

Ảnh chụp trước Trường Đại học JGU Mainz, Đức @ Peter Pulkowski

UEH làm việc với Tổ chức Kiểm định chất lượng giáo dục quốc tế FIBAA tại Đức

Ngày 4/7/2016 đại diện UEH tiếp tục làm việc với tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục quốc tế Foundation for International Business Administration Accreditation (FIBAA) có trụ sở chính đặt tại CHLB Đức. Đón tiếp đoàn trường là TS.Birger Hendriks – giám đốc điều hành và TS.Heinz Ulrich Schmidt – đại diện đặc biệt của FIBAA. Trong quá trình làm việc, bên cạnh việc tìm hiểu các đặc điểm và hồ sơ năng lưc cụ thể của FIBAA, đại diện UEH – GS.TS Nguyễn Trọng Hoài đã có những trao đổi và thảo luận về việc UEH đăng ký kiểm định chất lượng cấp chương trình đạo tào tại theo tiêu chuẩn FIBAA trong thời gian sắp tới. Kết quả buổi làm việc:

- Trường Đại học Kinh tế Tp.HCM: sẽ đăng ký kiểm định chất lượng cấp chương trình cho 2-3 chương trình đang liên kết với các đối tác Châu Âu trong thời gian sắp tới. Trường sẽ tiến hành các thủ tục đăng ký kiểm định theo quy trình của FIBAA cho các Chương trình nói trên

- FIBAA: sẽ cử chuyên gia hỗ trợ nếu Trường có yêu cầu đặc biệt về các vấn đề liên quan đến công việc chuẩn bị kịểm định nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho Trường vì Trường là đơn vị đầu tiên xúc tiến kiểm định theo chuẩn FIBAA tại Việt Nam .

Ảnh chụp tại văn phòng FIBAA @QACD UEH (Từ trái sang Th.S. Hùng, Dr, Birger Hendriks, Prof. N.T. Hoai, Dr. Chau; Dr. Heniz-Ulrich Schmidt)

UEH làm việc với Trường Đại học Kinh tế và Quản trị Viên, Áo - WU

Ngày 6/7/2016, đại diện UEH có buổi làm việc với Đại học Kinh tế và Quản trị Viên – Áo (Vienna University of Economics and Business). Đón tiếp đại diện UEH có sự hiện diện của GS. Edith Littich (Phó hiệu trưởng phụ trách đào tạo), TS. Lukas Hefner (Trưởng phòng Hợp tác quốc tế), TS. Oliver Vettori (Trưởng phòng Kiểm định và quản lý chất lượng). Với đặc thù chung vê ngành nghề đào tạo (Kinh tế, Quản trị và Luật), chương trình đào tạo cũng như số lượng sinh viên, đại diện UEH – TS. Lý Thị Minh Châu (Trưởng phòng Đảm bảo chất lượng – Phát triển chương trình) đã có những trao đổi các vấn đề chung về trao đổi sinh viên; kiểm định và đảm bảo chất lương giáo dục đại học; quản lý chất lượng chương trình; và các dự án nâng cao hoạt động giảng dạy & học tập. Chuyến công tác đã mở ra khả năng về các dự án trao đổi sinh viên giữa 02 trường trong thời gian sắp tới.

Ảnh chụp tại Phòng Họp Trường Đại học WU, Áo @QACD UEH
(Chau Ly & Oliver Vettori)

Chia sẻ