"Em thấy Trường rất “chất”, Thầy Cô nhiệt tình và thân thiện"

28 tháng 11 năm 2020

Đó là một trong những chia sẻ của Em Nguyễn Ngọc Thanh Vân - Học sinh lớp 12A1 (Trường THPT Di Linh) khi tham gia chương trình “Trải nghiệm tại UEH” với các bạn cùng Trường.

Trong nhiều năm qua, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) luôn đồng hành cùng các em học sinh THPT trên khắp các tỉnh thành cả nước trong công tác hướng nghiệp; đồng thời, tạo điều kiện để các em được trải nghiệm trực tiếp môi trường đại học để xác định mục tiêu học tập và lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với bản thân trong tương lai.

Cụ thể mục tiêu đó, sáng ngày 28/11/2020, tại Cơ sở B (279 Nguyễn Tri Phương, phường 05, quận 10), UEH đã hân hoan chào đón quý thầy cô cùng các em học sinh Trường THPT Di Linh đến thăm quan và trải nghiệm tại Trường.

Toàn cảnh chương trình Trải nghiệm tại UEH

Đến tham dự chương trình, về phía Trường THPT Di Linh có Cô Vương Thị Huyền - Phó Hiệu trưởng, Thầy Nguyễn Văn Chương - Phó Hiệu trưởng. Về phía UEH, có ThS. Nguyễn Ngọc Mỹ Trinh - Phó Trưởng phòng Đào tạo, ThS. Bùi Mộng Ngọc - Phó Trưởng phòng Đào tạo, TS. Nguyễn Thị Đoan Trân - Phó Trưởng phòng Hỗ trợ và Chăm sóc người học, ThS. Lê Thị Hạnh An - Quản lý truyền thông Tuyển sinh Phòng Marketing - Truyền thông cùng viên chức Phòng Đào tạo, Phòng Marketing - Truyền thông, Phòng Chăm sóc và Hỗ trợ người học. Đặc biệt, chương trình thú hút 140 học sinh Trường THPT Di Linh đến thăm quan và trải nghiệm.

ThS. Trần Duy Can và TS. Nguyễn Hà Thạch - Phòng Đào tạo chia sẻ thông tin tuyển sinh và các chương trình đào tạo

Tại buổi trải nghiệm, ThS. Trần Duy Can và TS. Nguyễn Hà Thạch - Phòng Đào tạo đã giới thiệu tổng quan về các chương trình đào tạo, thông tin tuyển sinh của UEH. TS. Hoàng Cửu Long - Phó Trưởng Khoa, Trưởng Bộ môn Thương mại Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing và TS. Đinh Tiên Minh - Trưởng bộ môn Marketing, Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing đã giới thiệu một số ngành/chuyên ngành nổi bật của UEH, những kỹ năng sinh viên cần trang bị khi học đại học...

TS. Hoàng Cửu Long - Phó Trưởng Khoa, Trưởng Bộ môn Thương mại và TS. Đinh Tiên Minh - Trưởng bộ môn Marketing Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing giới thiệu một số ngành/chuyên ngành nổi bật của UEH và giới thiệu Văn phòng Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing

Nhiều câu hỏi được các bạn học sinh Trường THPT Di Linh liên quan tới các ngành đào tạo ở UEH, chính sách học bổng, định hướng các công việc sau khi ra trường...

Các em học sinh đặt câu hỏi cho chương trình

Điểm mới của buổi trải nghiệm lần này là các em học sinh được đi thăm quan tòa nhà cơ sở B1, thăm Thư viện thông minh, Văn phòng Khoa, phòng tập gym, khu sinh hoạt của các CLB/Đội/Nhóm. Đặc biệt, các em còn được ngồi trong lớp học và trải nghiệm cảm giác là sinh viên UEH thực thụ.

Học sinh thăm quan tòa nhà B1

Em Nguyễn Ngọc Thanh Vân - Học sinh lớp 12A1 chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên trải nghiệm tại UEH. Em thấy Trường rất xịn, cơ sở vật chất hiện đại. Chỉ có máy lạnh trong phòng hơi lạnh quá. Thầy Cô hòa đồng, nhiệt tình, dễ thương. File trình chiếu rất cập nhật và trendy ạ!" 

Em Võ Nguyễn Bảo Nguyên - Học sinh lớp 12A1 chia sẻ: "Với buổi trải nghiệm ngày hôm nay và những thông tin chia sẻ từ quý thầy cô, em rất muốn đăng ký vào trường và chọn ngành hướng về giao tiếp, gặp gỡ với nhiều người. Các bạn học sinh lớp em nhiều bạn cũng rất muốn vào Trường này ạ!"

Cô Phạm Thị Vân - Chủ nhiệm lớp 11A1 cho biết: "Tôi nhận thấy công tác chuẩn bị, tổ chức của Quý Thầy Cô rất chu đáo. Hệ thống máy móc, trang thiết bị của trường rất hiện đại, thuận lợi cho các hình thức học tập như làm việc nhóm…"

Chương trình đã diễn ra thành công tốt đẹp, giúp các em học sinh được trải nghiệm mội trường học tập và sinh hoạt đại học năng động, hiện đại. Các em cũng có thêm nhiều thông tin để định hướng ngành và nghề nghiệp phù hợp với bản thân, các nhu cầu của xã hội hiện tại và tương lai, cũng như các công việc mới trong bối cảnh công nghiệp 4.0,… từ đó xây dựng lộ trình học tập khoa học và chiến lược để đạt được những mục tiêu học tập và nghề nghiệp tương lai.

Thầy Cô và học sinh THPT Di Linh chụp hình lưu niệm

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông, Phòng Đào tạo.

 

 

Chia sẻ