Giải mã “Nghề Banker” - Cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn cho sinh viên ngành Tài chính - Ngân hàng

25 tháng 01 năm 2021

Tối ngày 20/01/2021, Khoa Ngân hàng - Trường Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH) phối hợp với Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Techcombank đã tổ chức chương trình tọa đàm “Nghề Banker”. Sự kiện đã thu hút sự tham gia của gần 300 bạn sinh viên với nguyện vọng được tìm hiểu và giải đáp các thắc mắc về một trong những ngành nghề quan trọng của nền kinh tế.

Hội trường B1.302 chật kín các bạn sinh viên tham gia tọa đàm

Tham dự tọa đàm, về phía Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Techcombank có anh Nguyễn Đăng Khoa - Giám đốc phát triển bán và chất lượng dịch vụ miền Nam Ngân hàng Techcombank, chị Phạm Thị Bích Ngọc - Giám đốc dự án phát triển năng lực và chị Trần Nguyễn Châu Duy - Trưởng phòng tuyển dụng miền Nam. Về phía khoa Ngân hàng có TS. Hoàng Hải Yến - Trưởng khoa; TS. Phan Chung Thủy - Phó trưởng khoa; ThS. Dương Tấn Khoa - Phó trưởng khoa và toàn thể Quý thầy/cô khoa Ngân hàng. Tham dự tọa đàm còn có gần 300 bạn sinh viên các khóa của ngành Tài chính - Ngân Hàng đã đến lắng nghe những chia sẻ thiết thực, bổ ích của các anh chị đại diện Ngân hàng Techcombank.

TS. Hoàng Hải Yến trao các bó hoa tươi thắm cảm ơn sự đồng hành của các đại biểu đến từ Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Techcombank

Phát biểu khai mạc tọa đàm, TS. Hoàng Hải Yến đánh giá cao sự hỗ trợ và trân trọng cảm ơn sự đồng hành của Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Techcombank để mang lại những giá trị thiết thực cho các bạn sinh viên sắp tốt nghiệp của ngành Tài chính - Ngân Hàng. Trong những năm gần đây, Techcombank luôn nằm trong top những ngân hàng thành công nhất về các chỉ tiêu lợi nhuận và luôn là ngân hàng tiên phong đi đầu trong những đổi mới của ngành Ngân hàng. Đây là sự kiện đánh dấu hợp tác sâu rộng và lâu dài giữa Techcombank và Khoa Ngân hàng trong thời gian sắp tới.

Đồng thời qua chương trình, Khoa Ngân hàng - Trường Đại học Kinh tế TP.HCM và Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Techcombank còn trao đến cho các bạn sinh viên những phần học bổng với tổng giá trị lên đến 50 triệu đồng.

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Techcombank phối hợp với Khoa Ngân Hàng trao các phần học bổng ý nghĩa đến các bạn sinh viên

Ở phần đầu tiên của tọa đàm, anh Nguyễn Đăng Khoa - Giám đốc phát triển bán và chất lượng dịch vụ miền Nam Ngân hàng Techcombank đã có những chia sẻ về điểm đặc biệt trong môi trường làm việc tại Techcombank nói riêng và các cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn của ngành Ngân hàng nói chung trong hiện tại và tương lai. Theo chia sẻ của anh, ngành Tài chính - Ngân hàng nói chung và hệ thống Ngân hàng nói riêng luôn là huyết mạch của nền kinh tế, đặc biệt là ở Việt Nam. Vì thế, cơ hội việc làm ở trong ngành rất hấp dẫn, nhưng cũng ẩn chứa rất nhiều thách thức, đòi hỏi rất nhiều nỗ lực nếu muốn thành công.

Ở phần tiếp theo, với cách trình bày gần gũi, chị Trần Nguyễn Châu Duy - Trưởng phòng tuyển dụng miền Nam Ngân hàng Techcombank đã có những chia sẻ về kỹ năng viết CV và phỏng vấn cho các bạn sinh viên khi bắt đầu tìm kiếm cơ hội việc làm. Dưới góc nhìn của người làm nhân sự trong ngân hàng và cũng là cựu sinh viên UEH, chị Duy hiểu rất rõ những trăn trở của các bạn sinh viên khi lần đầu tiếp xúc với môi trường làm việc thực tế. Rất nhiều kinh nghiệm và kỹ năng bổ ích đã được chị chia sẻ như: các quy trình cần phải chuẩn bị trước, trong và sau khi phỏng vấn; thông tin cần có và bố cục của một CV và các câu hỏi thường gặp khi đi phỏng vấn trong ngành.

Cuối cùng, phần Tọa đàm với sự dẫn dắt của chị Phạm Thị Bích Ngọc - Giám đốc dự án phát triển năng lực đã diễn ra rất sôi nổi khi rất nhiều bạn sinh viên tranh nhau đưa ra các câu hỏi của mình cho các Banker đến từ ngân hàng Techcombank. Đa số các câu hỏi của các bạn sinh viên xoay quanh các chủ đề như: các năng lực một Banker cần có là gì, các cơ hội làm việc ở các vị trí khác nhau và cả xu hướng công nghệ và vĩ mô trong ngành Ngân hàng ở Việt Nam trong tương lai. Chị Bích Ngọc, với kinh nghiệm hơn 15 năm trong nghề chia sẻ dù các bạn làm ở ngành nào, các nhà tuyển dụng luôn mong muốn thấy được động lực làm việc, sự phù hợp giữa tính chất công việc với tố chất cá nhân và tinh thần học hỏi cầu tiến không ngừng.

Phần tọa đàm của chương trình

Tọa đàm đã giúp cho các bạn sinh viên ngành Tài chính - Ngân hàng được giải đáp rất nhiều thắc mắc về “nghề Banker”, là một cơ hội hiếm có để tiếp xúc và giao lưu với các anh chị là lãnh đạo các phòng ban của một trong những ngân hàng thành công nhất ở Việt Nam. Từ đó, các bạn sinh viên có thể học hỏi và tích lũy thêm những kinh nghiệm quý báu nhằm định hướng rõ ràng hơn về con đường trở thành Banker của mình.

Chương trình đã kết thúc tốt đẹp, đánh dấu sự hợp tác lâu dài giữa Techcombank và Khoa Ngân hàng

Tin, ảnh: Khoa Ngân hàng

 

 

 

Chia sẻ