Hội thảo "Bức tranh kinh tế Việt Nam năm 2014: Bàn về tình hình Kinh tế - Xã hội Việt Nam liên quan đến nợ công và nợ xấu sau kỳ họp thứ 8 quốc hội khóa XIII"

15 tháng 12 năm 2014

Hội thảo nằm trong chuỗi seminar STBI diễn ra hàng tuần tại khoa Kinh tế

 

Nằm trong chuỗi seminar STBI diễn ra hàng tuần tại khoa Kinh tế, sáng ngày 11/12/2014, tại Hội trường H.001 (Cơ sở 1A Hoàng Diệu, Phú Nhuận), PGS.TS. Trần Hoàng Ngân - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, Đại biểu Quốc hội, Thành viên Hội đồng Tư vấn Chính sách Tài chính Tiền tệ Quốc gia đã có buổi gặp gỡ trao đổi với các giảng viên, các anh chị nghiên cứu sinh và học viên cao học về nội dung “Bàn về tình hình Kinh tế - Xã hội Việt Nam liên quan đến nợ công và nợ xấu sau kỳ họp thứ 8 quốc hội khóa XIII”

Kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIII vừa mới khép lại với nhiều mối quan tâm từ đông đảo người dân khắp cả nước. Theo như báo cáo của Quốc hội, tình hình kinh tế trong năm 2014 có những dấu hiệu chuyển biến tích cực: kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát, đà tăng trưởng được phục hồi; việc thực hiện các đột phá chiến lược, cơ cấu lại nền kinh tế đạt được những kết quả bước đầu quan trọng;… Bên cạnh đó, Quốc hội cũng thẳng thắn nhìn nhận, kinh tế phục hồi chưa vững chắc, tái cơ cấu nền kinh tế gắn với chuyển đổi mô hình tăng trưởng chậm, xử lý nợ xấu chậm, nợ công tăng nhanh, tổng cầu của nền kinh tế còn yếu, việc làm, đời sống của một bộ phận dân cư, nhất là hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn..

Trong các vấn đề về kinh tế, vấn đề về nợ công và nợ xấu đang được tranh luận rất nhiều với nhiều ý kiến khác nhau. Dưới góc nhìn của một chuyên gia kinh tế và cũng là đại biểu quốc hội, PGS.TS. Trần Hoàng Ngân đã giúp cho các giảng viên, các nghiên cứu sinh và học viên cao học có được một bức tranh tổng thể về các khoản nợ hiện nay trong mối tương quan với sự phát triển của nền kinh tế, những dự báo, những kịch bản và những vấn đề cần lưu ý.

PGS.TS. Trần Hoàng Ngân cũng đã chia sẻ thêm về những vấn đề nghị trường, những băn khoăn trăn trở và những ý kiến bình luận, tâm tư với sự phát triển của nền kinh tế nước nhà và cũng mong nhận được những ý kiến từ các thầy cô giáo, các nhà nghiên cứu để đóng góp thêm cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

PGS. TS. Trần Hoàng Ngân báo cáo nội dung chính của chủ đề

Các giảng viên trao đổi các nội dung xung quanh chủ đề với tác giả

Đông đảo giảng viên, các anh chị nghiên cứu sinh và học viên cao học tham dự

Tin, ảnh: Khoa Kinh tế

Chia sẻ