Hội thảo "Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC): Cơ hội và thách thức đối với ngành Tài chính - Ngân hàng Việt Nam"

18 tháng 12 năm 2015

Hội thảo nhận được 33 bài nghiên cứu, từ 50 nhà khoa học có chủ đề liên quan đến lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng trong bối cảnh hội nhập vào AEC

Sáng ngày 17/12/2015, tại Hội trường A.103, Cơ sở 59C Nguyễn Đình Chiểu, Khoa Tài chính công và Khoa Ngân hàng Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh cùng phối hợp tổ chức hội thảo “Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC): Cơ hội và thách thức đối với ngành Tài chính - Ngân hàng Việt Nam”,  nhằm mục đích tăng cường trao đổi học thuật cũng như kinh nghiệm thực tiễn, tạo diễn đàn cho các trường đại học, viện nghiên cứu, các chuyên gia, nhà nghiên cứu, học giả, nhà quản trị thảo luận về kinh nghiệm hội nhập kinh tế quốc tế, đánh giá toàn diện về các cơ hội và thách thức của ngành Tài chính – Ngân hàng Việt Nam trong quá trình hội nhập cộng đồng kinh tế ASEAN.

Toàn cảnh hội thảo

Đến tham dự hội thảo có các diễn giả, khách mời từ các trường đại học trong và ngoài nước như trường Đại học Edith Cowan (Úc), Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh, Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh, Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh, Đại học Sài Gòn, Cao đẳng Vietronic Hải Phòng, Cao đẳng Công thương TP. Hồ Chí Minh…cùng một số các giảng viên, nghiên cứu viên của hai khoa Tài chính công và khoa Ngân hàng, một số đại diện các nhà khoa học của nhà trường, các nghiên cứu sinh và khách mời quan tâm đến chủ đề của hội thảo.

GS.TS. Sử Đình Thành – Trưởng khoa Tài chính Công đại diện Ban tổ chức phát biểu đề dẫn Hội thảo

Hội thảo đã nhận 33 bài nghiên cứu, từ 50 nhà khoa học trong và ngoài trường, có chủ đề liên quan đến lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng trong bối cảnh hội nhập vào AEC như quan hệ giữa tài chính, thương mại và đầu tư, tái câu trúc hệ thống ngân hàng, phát triển thị trường chứng khoán, hoàn thiện các công cụ điều hành chính sách tiền tệ, và đổi mới chính sách tài khóa…

Các đại biểu tham dự hội thảo đã lắng nghe và trao đổi bài tham luận chính được trình bày bởi Tiến sĩ Võ Hồng Đức, hiện đang công tác tại Ủy ban Quản lý Kinh tế tại Perth (Úc), giảng viên của trường Đại học Edith Cowan (Úc). Các bài nghiên cứu khác được trình bày bởi các giảng viên của khoa Ngân hàng, khoa Tài chính và khoa Tài chính công. Các bài trình bày đều được phản biện và thảo luận sôi nổi tại hội thảo, từ mô hình, phương pháp nghiên cứu, dữ liệu nghiên cứu đến độ tin cậy, tính thực tiễn của các nghiên cứu, cũng như hướng nghiên cứu tiếp theo. Đặc điểm nổi bật của các bài tham luận trong hội thảo là tiếp cận theo hướng nghiên cứu hàn lâm, phân tích định lượng với hàm lượng khoa học cao. Hội thảo không chỉ giúp các nhà nghiên cứu, các học giả và các chuyên gia thảo luận các vấn đề mà ngành Tài chính Ngân hàng Việt Nam phải đối mặt trong thời gian tới, mà còn giúp các tác giả hoàn thiện bài nghiên cứu thông qua các nội dung trao đổi tại hội thảo để hướng đến công bố bài nghiên cứu trên tạp chí khoa học uy tín trong nước và quốc tế.

TS. Võ Hồng Đức trình bày chủ đề nghiên cứu tại hội thảo

PGS.TS. Nguyễn Thị Liên Hoa trình bày chủ đề nghiên cứu tại hội thảo

PGS.TS. Võ Xuân Vinh trình bày chủ đề nghiên cứu tại hội thảo

ThS. Bùi Thành Trung trình bày chủ đề nghiên cứu tại hội thảo

Tin, ảnh: Phòng Công tác chính trị, Khoa Tài chính Công và Khoa Ngân hàng

Chia sẻ