Hội thảo "Doanh nghiệp Việt - Chiến lược thị trường nội địa và xuất khẩu" và Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing và Nielsen

21 tháng 12 năm 2016

Các báo cáo chuyên đề tại Hội thảo xoay quanh: Tổng quan về thị trường bán lẻ Việt Nam; Chiến lược thị trường trong nước và xuất khẩu của doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao; Cơ hội và thách thức từ AEC, TPP, VN_EU FTA và FTA.

Trong xu hướng hội nhập và phát triển kinh tế hiện nay cùng với sự tiến bộ kỹ thuật, tác động của toàn cầu hóa ngày càng tăng đã khiến gia tăng sự cạnh tranh gay gắt trên quy mô toàn cầu. Chính sự gia tăng cạnh tranh này đã tạo nên xu hướng: giá bán lẻ ngày càng giảm, vòng đời sản phẩm ngày càng ngắn, và như thế sẽ càng thắt chặt lối đi của các nhà sản xuất nhỏ lẻ như của Việt Nam. Để có cái nhìn cận cảnh về cơ hội và thách thức của doanh nghiệp Việt trong xu hướng hội nhập. Sáng ngày 16/12/2016, tại Cơ sở 59C Nguyễn Đình Chiểu, Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing đã tổ chức Hội thảo "Doanh nghiệp Việt - Chiến lược thị trường nội địa và xuất khẩu" và Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing và Nielsen.

Tham dự hội thảo, về đối tác Neilsen có Bà Nguyễn Hương Quỳnh - Tổng Giám đốc; Bà Nguyễn Kim Anh - Giám đốc Nhân sự; Ông Roberto - Phó Giám đốc, phụ trách bộ phận tư vấn cho nhà bán lẻ; Ông Phạm Thành Công - Trưởng phòng Cấp cao bộ phận tư vấn cho nhà bán lẻ. Về phía UEH có GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng, PGS.TS. Bùi Thanh Tráng - Trưởng khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing cùng quý thầy, cô thuộc khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing cũng tham dự.

Các báo cáo chuyên đề tại Hội thảo xoay quanh: Tổng quan về thị trường bán lẻ Việt Nam; Chiến lược thị trường trong nước và xuất khẩu của doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao; Cơ hội và thách thức từ AEC, TPP, VN_EU FTA và FTA.

Cũng trong hội thảo lần này đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing và Nielsen. Nội dung hợp tác nhằm thúc đẩy hợp tác cả hai bên về những công việc có lợi ích chung, hướng đến phát triển cộng đồng sinh viên về khía cạnh kiến thức chuyên môn, hướng nghiệp và những chương trình nghiên cứu khác. Thời gian của hợp tác tính theo từng giai đoạn 5 năm.

Một số hình ảnh tại Hội thảo và Lễ ký kết.

Thầy Nguyễn Trọng Hoài phát biểu tại Hội thảo

Thầy Bùi Thanh Tráng phát biểu khai mạc Hội thảo

Thầy Bùi Thanh Tráng và Bà Nguyễn Hương Quỳnh tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác

Ông Phạm Thành Công trình bày chuyên đề: Tổng quan về thị trường bán lẻ Việt Nam

Bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao trình bày chuyên đề: Chiến lược thị trường trong nước và xuất khẩu của các doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao

Ông Herb Cochran - Giám đốc Amcham Việt Nam trình bày chuyên đề: Cơ hội và thách thức từ AEC, TPP, VN_EU FTA và FTA

Ông Lê Văn Cành - Tổng Giám đốc Công ty Artex Sài Gòn phát biểu tại Hội thảo

Tin, ảnh: Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng

Chia sẻ