Hội thảo Khoa học "Hệ thống thông tin trong kinh doanh và quản lý - ISBM16"

29 tháng 12 năm 2016

Hội thảo đã thu hút được nhiều sự quan tâm của các nhà khoa học từ các trường đại học và Viện nghiên cứu trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Sau khi tiếp nhận và chọn lọc, Ban Tổ chức Hội thảo đã phát hành Kỷ yếu Hội thảo ISBM16. Kỷ yếu là tập hợp các nghiên cứu mới nhất, do các nhà nghiên cứu đến từ các trường đại học trong cộng đồng MIS-HCM thực hiện nhằm giải quyết các vấn đề về ứng dụng hệ thống thông tin trong kinh doanh và quản lý. Tổng cộng 22 bài nghiên cứu trong kỷ yếu được chia thành hai chủ đề chính

Nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành/lĩnh vực Hệ thống thông tin quản lý (MIS) và tạo cơ hội cho các giảng viên, các nhà khoa học công bố và thảo luận các kết quả nghiên cứu. Sáng ngày 24/12/2016, tại Cơ sở 59C Nguyễn Đình Chiểu, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH), Ban liên lạc Cộng đồng các Trường đào tạo ngành MIS trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học “Hệ thống thông tin trong Kinh doanh và Quản lý” (Information systems in Business and Management - ISBM16).

Tham dự hội thảo có PGS.TS. Nguyễn Hữu Huy Nhựt - Phó Hiệu trưởng UEH, Trưởng ban Tổ chức Hội thảo; PGS.TS. Lê Sĩ Đồng - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh, Phó Trưởng ban Tổ chức; GS. Jengchung (Victor) Chen - Viện trưởng viện Quản trị quốc tế, Trường Đại học National Cheng Kung (Đài Loan) cùng các sinh viên, học viên cao học, giảng viên, các nhà khoa học, các chuyên gia đến từ các trường đại học và viện nghiên cứu tham dự.

Hội thảo đã thu hút được nhiều sự quan tâm của các nhà khoa học từ các trường đại học và Viện nghiên cứu trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Sau khi tiếp nhận và chọn lọc, Ban Tổ chức Hội thảo đã phát hành Kỷ yếu Hội thảo ISBM16. Kỷ yếu là tập hợp các nghiên cứu mới nhất, do các nhà nghiên cứu đến từ các trường đại học trong cộng đồng MIS-HCM thực hiện nhằm giải quyết các vấn đề về ứng dụng hệ thống thông tin trong kinh doanh và quản lý. Tổng cộng 22 bài nghiên cứu trong kỷ yếu được chia thành hai chủ đề chính:

(1) Các vấn đề ứng dụng hệ thống thông tin trong doanh nghiệp;

(2) Các phương pháp tính toán hiện đại, hỗ trợ ra quyết định trong kinh doanh và quản lý. Các bài viết này đã áp dụng nhiều phương pháp tiếp cận khác nhau, từ các mô hình suy luận xấp xỉ trong kinh tế, các mô hình định lượng trong hệ thống thông tin quản lý, đến các mô hình máy học và khai phá dữ liệu trong kinh doanh.

Trong Hội thảo lần này, Ban Tổ chức cũng đã giới thiệu Chương trình sau đại học ngành Hệ thống thông tin quản lý của UEH và Trường Đại học NCKU (Đài Loan).

Một số hình ảnh tại Hội thảo:

Thầy Nguyễn Hữu Huy Nhựt phát biểu khai mạc Hội thảo

GS. Jengchung (Victor) Chen trình bày Keynote tại Hội thảo

Các tác giả trình bày tại các Tiểu ban

Toàn cảnh Hội thảo

Tin, ảnh: Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng

Chia sẻ