Hội thảo khoa học "Market Structure in the Vietnamese banking system: a non-structural approach"

24 tháng 04 năm 2016

diễn giả là GS. Roman Matousek đến từ University of Kent, Anh Quốc

Sáng thứ Ba ngày 19/4/2016, tại phòng B.124, Khoa Tài chính – Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã tổ chức buổi hội thảo với chủ đề: “Market Structure in the Vietnamese banking system: a non-structural approach” với diễn giả là GS. Roman Matousek đến từ University of Kent, Anh Quốc. Thành phần tham dự gồm các giảng viên khoa Tài chính và các Nghiên cứu sinh đang học tập tại Khoa.

Toàn cảnh buổi hội thảo

Tại buổi hội thảo GS. Roman đã thảo luận các chủ đề về:

·         Sự phát triển hệ thống ngân hàng Việt Nam

·         Phương pháp tiếp cận mới để đánh giá năng lực cạnh tranh của hệ thống ngân hàng Việt Nam.

·         Các kết quả nghiên cứu cho thấy hệ thống Ngân hàng Việt Nam vẫn còn mang nặng tính độc quyền nhiều hơn là sự cạnh tranh bình đẳng.

·         Một vài gợi ý chính sách cho quá trình cải tổ hệ thống ngân hàng Việt Nam cũng đã được thảo luận bởi GS. Roman, các giảng viên và nghiên cứu sinh.

TS. Vũ Việt Quảng – Trưởng bộ môn Tài chính doanh nghiệp – Khoa Tài chính UEH đặt câu hỏi

Buổi hội thảo nằm trong khuôn khổ dự án hợp mở rộng hợp tác quốc tế trong nghiên cứu và giảng dạy giữa các giảng viên và nghiên cứu sinh của khoa Tài chính với các nhà khoa học, giảng viên có uy tín trong và ngoài nước để đẩy mạnh việc công bố quốc tế và thực hiện hợp tác nghiên cứu liên trường trong thời gian sắp tới.

Tin, ảnh: Phòng CTCT và Khoa Tài chính

Chia sẻ