Hội thảo quốc tế "Policies and Sustainable Economic Development"

14 tháng 11 năm 2016

Hội thảo xoay quanh các vấn đề: Tăng trưởng và phát triển kinh tế bền vững; Kinh tế tri thức; Quản trị; Tài chính - ngân hàng…

Sáng ngày 11/11/2016, tại Cơ sở 59C Nguyễn Đình Chiểu, Tạp chí Phát triển kinh tế thuộc Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã tổ chức Hội thảo quốc tế "Policies and Sustainable Economic Development", đây cũng là một nội dung nằm trong khuôn khổ dự án “Nâng cấp Tạp chí Phát triển kinh tế bản tiếng Anh đạt chuẩn quốc tế Scopus”.

Tham dự hội thảo, về phía khách mời có GS.TS. Mazyrin Vladimir Moiseevich - Trường Đại học Tổng hợp Lomonosov - CHLB Nga; GS.TS. Howard Nicholas - Trường Đại học Erasmus – Rotterdam; GS.TS. Jean-Louis Paré - Giám đốc Trung tâm Pháp Việt đào tạo về quản lý (CFVG). Về phía UEH có GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài – Phó Hiệu trưởng, Chủ nhiệm Dự án; GS.TS. Sử Đình Thành – Tổng Biên tập Tạp chí Phát triển kinh tế; GS.TS. Dương Thị Bình Minh - Nguyên Tổng biên tập Tạp chí Phát triển kinh tế cùng các nhà khoa học đang công tác giảng dạy tại UEH, các trường đại học và các NCS quan tâm.

Hội thảo quốc tế ICUEH2016 là nơi cho các nhà nghiên cứu tại Việt Nam cũng như các quốc gia khác có cơ hội chia sẻ những kết quả nghiên cứu liên quan đến tăng trưởng kinh tế và rút ra được hàm ý chính sách cho sự phát triển bền vững. Hội thảo đã thu hút được nhiều sự quan tâm của các chuyên gia nghiên cứu từ các trường đại học và các tổ chức kinh tế trên khắp cả nước. Sau quá trình phản biện và chọn lọc, Hội thảo đã chọn ra 37 bài trong tổng số 44 bài đạt yêu cầu và được đăng trong kỷ yếu.

Trên cơ sở đó, Hội thảo quốc tế ICUEH2016 đã diễn ra thành công, nội dung buổi hội thảo xoay quanh 3 lĩnh vực kinh tế khác nhau, cụ thể:

Phần 1: Thảo luận các vấn đề về Kinh tế vĩ mô; Phát triển khu vực kinh tế; Tăng trưởng kinh tế liên quan đến nghèo đói, bất bình đẳng và ô nhiễm  môi trường.

Phần 2: Thảo luận các vấn đề về Quản trị kinh doanh; Lao động và việc làm; Phát triển nguồn nhân lực.

Phần 3: Thảo luận các vấn đề về Hệ thống tài chính ngân hàng; Thị trường tài chính; Cấu trúc doanh nghiệp trong sự phát triển bền vững và hội nhập toàn cầu.

Hội thảo quốc tế ICUEH2016 cũng góp phần làm dồi dào nguồn dữ liệu bài viết có chất lượng cho Tạp chí Phát triển kinh tế, giúp Tạp chí nâng cao uy tín và dần đạt được những tiêu chuẩn của một tạp chí quốc tế, theo tinh thần thực hiện dự án Scopus.

Một số hình ảnh trong buổi Hội thảo:

GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài phát biểu khai mạc Hội thảo 

GS.TS. Sử Đình Thành phát biểu đề dẫn Hội thảo

Các nhà khoa học trình bày các chủ đề nghiên cứu

Các nhà khoa học tham gia phản biện các chủ đề mà các nhóm nghiên cứu trình bày

Các nhà khoa học trình bày tại các nhóm theo chủ đề: Kinh tế; Quản trị kinh doanh và marketing; Tài chính và ngân hàng

Các nhà khoa học tham dự Hội thảo chụp hình lưu niệm

Tin, ảnh: Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng

 

Chia sẻ