Hội thảo quốc tế về Kinh tế và Kinh doanh châu Á (ACBES 2018) của UEH - Nơi kết nối cộng đồng nghiên cứu Việt Nam với khu vực và thế giới

11 tháng 09 năm 2018

Trong hai ngày 08 và 09/9/2018, tại Cơ sở 59C Nguyễn Đình Chiểu, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã diễn ra Hội thảo quốc tế về Kinh tế và Kinh doanh châu Á (Asia Conference on Business and Economic Studies – ACBES) năm 2018, do Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á (JABES) tổ chức với sự tài trợ chính của UEH và Quỹ Phát triển Khoa học, Công nghệ Quốc gia (NAFOSTED) Việt Nam.

Trong hai ngày 08 và 09/9/2018, tại Cơ sở 59C Nguyễn Đình Chiểu, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã diễn ra Hội thảo quốc tế về Kinh tế và Kinh doanh châu Á (Asia Conference on Business and Economic Studies - ACBES) năm 2018, do Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á (JABES) tổ chức với sự tài trợ chính của UEH và Quỹ Phát triển Khoa học, Công nghệ Quốc gia (NAFOSTED) Việt Nam.

Tham dự khai mạc ACBES 2018 có các Keynote Speakers hàng đầu thuộc các trường đại học danh tiếng trên thế giới: GS. Christophe Schinckus - Đại học RMIT Việt Nam, Đại học Leicester, Anh quốc; GS. Gabriel S. Lee - Đại học Regensburg, IREBS, Đức; GS. Steven D. Brown - Đại học Mở, Anh quốc; TS. Marta Gasparin - Đại học Leicester, Anh quốc; TS. Jo Bensemann - Đại học Massey, New Zealand; và TS. Kiatanantha Lounkaew - Đại học Thammasat, Thái Lan.

Về phía UEH, có sự tham dự của GS. Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng, GS. Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng, GS. Sử Đình Thành - Tổng biên tập JABES; TS. Nguyễn Phúc Cảnh - Phó Tổng biên tập JABES.

Ngoài ra, hội thảo còn thu hút hơn 150 nhà khoa học, các giáo sư, chuyên gia kinh tế, giảng viên, nghiên cứu sinh... đến từ nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là khu vực châu Á - Thái Bình Dương (gồm: Anh, Mỹ, Đức, Hà Lan, Úc, Ireland, Iceland, Úc, New Zealand, Ấn Độ, Nigeria, Hàn Quốc, Hong Kong, Nhật Bản, Thái Lan, Philippines, Indonesia, Malaysia, Brunei, và Việt Nam).

Phát biểu khai mạc Hội thảo, GS. Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng UEH chia sẻ: Kinh doanh và Kinh tế nằm trong số những lĩnh vực nghiên cứu phát triển nhanh nhất ở châu Á và nhiều khu vực trên thế giới. Trong đó, phát triển bền vững là mục đích lâu dài và cũng là thách thức đối với các quốc gia hiện nay và trong tương lai. UEH vinh dự và vui mừng chào đón tất cả các nhà khoa học, chuyên gia kinh tế, nhà nghiên cứu, giảng viên, nghiên cứu sinh; trong đó, đặc biệt cảm ơn 6 Keynote Speakers tham gia trình bày và thảo luận tại Hội thảo.

Với định hướng trở thành một trung tâm đào tạo, nghiên cứu và tư vấn về khoa học kinh tế, kinh doanh, quản lý và luật có uy tín ngang tầm với các cơ sở đào tạo đại học trong khu vực châu Á, UEH luôn khuyến khích công bố quốc tế đóng góp tri thức toàn cầu. Vì vậy, ACBES 2018 là một cơ hội tuyệt vời để các nhà khoa học, chuyên gia kinh tế, nhà nghiên cứu, giảng viên, nghiên cứu sinh gặp gỡ, trao đổi và thảo luận những vấn đề quan trọng liên quan đến phát triển kinh tế và kinh doanh bền vững vì sự thịnh vượng của quốc gia và khu vực.

GS. Sử Đình Thành - Tổng biên tập Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á đánh giá cao các bài viết nghiên cứu được trình bày tại hội thảo, các kết quả nghiên cứu trên là những phát hiện thực tiễn quan trọng, được ứng dụng một cách khoa học vào bối cảnh thực tế từ quốc gia đến các vùng miền, thành phố. Nhân dịp này, GS. Sử Đình Thành kêu gọi các nhà nghiên cứu tham dự hội thảo hỗ trợ và hợp tác với Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh châu Á phiên bản tiếng Anh (Journal of Asian Business and Economic Studies - JABES) - Tạp chí chính thức hiện diện trên cơ sở dữ liệu của Nhà xuất bản quốc tế EMERALD từ tháng 5/2018. Giáo sư đánh giá cao sự hỗ trợ từ phía các nhà nghiên cứu nhằm hoàn thiện Tạp chí và thúc đẩy tiến trình giúp JABES đảm bảo các tiêu chuẩn để được xếp hạng vào Hệ thống các Tạp chí đạt chuẩn SCOPUS (SCOPUS List).

Tiền thân của Hội thảo quốc tế về Kinh tế và Kinh doanh châu Á (Asia Conference on Business and Economic Studies – ACBES) là Hội thảo quốc tế của UEH (International Conferences of University of Economics Ho Chi Minh City – ICUEH) được tổ chức thành công vào năm 2016 và 2017, dành cho các nhà nghiên cứu Việt Nam và thế giới, chia sẻ những kết quả nghiên cứu liên quan đến các lĩnh vực chủ chốt của nền kinh tế xoay quanh chủ đề tăng trưởng kinh tế và hàm ý chính sách cho sự phát triển bền vững. Năm 2018, ICUEH được tái cấu trúc cách thức tổ chức, mở rộng các lĩnh vực, cơ hội cho các nhà nghiên cứu châu Á và chính thức được đổi tên thành ACBES tổ chức định kỳ hàng năm.

Sau hơn 7 tháng kêu gọi bài viết nghiên cứu, có hơn 160 bài viết đã gửi về tham gia ACBES 2018; trong đó, 91 bài báo đạt chất lượng tốt đã được chọn lọc và trình bày, trao đổi tại Hội thảo. Với sự đầu tư của Ban tổ chức cùng với sự tài trợ từ các tổ chức, ACBES 2018 có quy mô lớn hơn nhiều so với hội thảo quốc tế ICUEH 2016 và 2017. Trong đó, 1st Publishing Workshop đã diễn ra thành công, xuyên suốt 3 ngày 05-06-07/09/2018 chính là tiền đề mở màn, khởi động cho ACBES 2018.

ACBES 2018 thật sự là nơi để các chuyên gia kinh tế, nhà nghiên cứu, giảng viên và nghiên cứu sinh, đặc biệt là các nhà nghiên cứu trẻ có cơ hội trình bày đề tài nghiên cứu, gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm và học hỏi lẫn nhau; cũng như thảo luận với các chuyên gia uy tín. Từ đó, góp phần kết nối cộng đồng nghiên cứu của Việt Nam với Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và xa hơn nữa là vươn ra tầm thế giới. Ngoài ra, qua ACBES 2018, JABES cũng chọn lọc và thu hút được thêm nhiều bài viết từ các nhà nghiên cứu về lĩnh vực kinh tế và kinh doanh ở Việt Nam, khu vực và thế giới trong thời gian tới.

Một số hình ảnh về Hội thảo:

Đại biểu làm thủ tục tham dự chương trình

Quang cảnh khai mạc hội thảo

GS. Nguyễn Trọng Hoài phát biểu khai mạc Hội thảo

GS. Sử Đình Thành trình bày thông điệp của Hội thảo

GS. Nguyễn Đông Phong, GS. Nguyễn Trọng Hoài, GS. Sử Đình Thành thay mặt Ban Tổ chức Hội thảo tặng Kỷ niệm chương thay cho lời cảm ơn 6 Keynote Speakers

Các Keynote Speakers trình bày báo cáo nghiên cứu

Đại biểu đặt câu hỏi cho Keynote Speaker

Các nhà nghiên cứu trình bày và trao đổi với chuyên gia tại các phiên hội thảo

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm

GS. Nguyễn Đông Phong trao Giải thưởng bài báo xuất sắc nhất cho Tác giả Mirza Hedismarlina Yuneline đến từ Indonesia với bài báo "Analysis of Cryptocurrency's Characteristics in Four Perspectives"

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại GALA Dinner của ACBES 2018

Tin, Ảnh: Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng, Tạp chí NCKT&KDCA.

Chia sẻ