Hội thảo thường niên các nhà kinh tế lần 7 - VEAM 2014

21 tháng 10 năm 2014

Hội thảo “Vietnam Economist Annual Meeting – VEAM” lần thứ 7 diễn ra trong 2 ngày từ 24-25/06/2014 tại Trường Đại học kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH). Hội thảo có sự tham dự của hơn 120 nhà kinh tế người Việt Nam trên toàn thế giới và các chuyên gia nước ngoài quan tâm đến kinh tế Việt Nam.

Hội thảo “Vietnam Economist Annual Meeting – VEAM” lần thứ 7 diễn ra trong 2 ngày từ 24-25/06/2014 tại Trường Đại học kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH). Hội thảo có sự tham dự của hơn 120 nhà kinh tế người Việt Nam trên toàn thế giới và các chuyên gia nước ngoài quan tâm đến kinh tế Việt Nam. Các cơ quan tổ chức Hội thảo bao gồm các trường đại học UEH, FTU, các tổ chức nghiên cứu phát triển như Trung tâm Nghiên cứu Chính sách và Phát triển (DEPOCEN), Trung tâm Nghiên cứu khoa học Quốc gia Pháp (CNRS), Ngân hàng Thế giới (WB). GS. Nguyễn Đông Phong, Hiệu trưởng UEH, chủ trì khai mạc hội thảo.

Chủ trì các phiên toàn thể và báo cáo chính tại Hội thảo có PGS. Nguyễn Trọng Hoài (UEH), GS. Lê Văn Cường (Trung tâm CNRS – Pháp), GS. Trần Nam Bình (Đại học UNSW – Úc), GS. Phạm Hoàng Văn (Đại học Baylor, Hòa Kỳ), GS. Đinh Trường Hinh (WB –Hoa Kỳ), GS. Tahashi Kamihigashi (Đại học Kobe, Nhật Bản), GS. Yiannis Vailakis (Đại học Glasgow, Vương quốc Anh)...Ngoài 4 bài nghiên cứu chính (keynotes) được được trình bày tại 4 phiên toàn thể, Hội thảo đã tổ chức 28 phiên thảo luận chuyên sâu (parallel sessions) cho hơn 80 bài báo với các chủ đề khác nhau về kinh tế, quản trị, thương mại, tài chính, ngân hàng...

Đây là diễn đàn học thuật có uy tín dành cho giới nghiên cứu kinh tế Việt Nam, nhất là các nhà nghiên cứu trẻ hay nghiên cứu sinh. Dù là các nghiên cứu đã được công bố hay các ý tưởng nghiên cứu sơ khai đều được đồng nghiệp trân trọng và nhận được được đóng góp, gợi ý tích cực. Các giảng viên của Trường có thể học tại Hội thảo những ý tưởng, phương pháp nghiên cứu cũng như cách thức trình bày một bài báo khoa học, cách thức điều hành sinh hoạt, tranh luận khoa học...Bên cạnh Hội thảo VEAM, Ngân hàng Thế giới và DEPOCEN còn hỗ trợ tổ chức 2 hội thảo khác về Báo cáo phát triển Việt Nam (VDEC), ngày 26/06/2014 và Seminar về Phương pháp nghiên cứu “Đánh giá tác động phát triển” ngày 27/06/2014. Hội nghị VEAM lần thứ 8 sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 06/2015 tại Đại học Thái Nguyên.

Toàn cảnh hội thảo

GS.TS. Nguyễn Đông Phong – Hiệu trưởng UEH phát biểu khai mạc

GS. Lê Văn Cường -  Trung tâm CNRS, Pháp phát biểu

PGS.TS. Nguyễn Trọng Hoài – Phó Hiệu trưởng UEH chủ trì phiên toàn thể thứ nhất phát biểu

GS. Trần Nam Bình – Đại học UNSW, Úc báo cáo chủ đề đầu tiên

Đông đảo đại biểu, các nhà kinh tế, nghiên cứu sinh, học viên tham dự hội thảo

Một phiên thảo luận chuyên sâu

Chia sẻ