Họp báo phát động Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp Lead the change 2018 - Khởi nghiệp với ý tưởng tốt đã đủ?

22 tháng 09 năm 2018

Sáng ngày 20/9/2018, tại Cơ sở 59C Nguyễn Đình Chiểu, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra họp báo phát động Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp Lead the change 2018 do cộng đồng UEH Connected phối hợp với UEH tổ chức. Đây là cuộc thi khởi nghiệp thường niên dành cho những người trẻ có đam mê khởi nghiệp (độ tuổi 18 - 28 tuổi) khu vực phía Nam, dự kiến diễn ra tháng 10 - tháng 12/2018. Cuộc thi ra đời với mục đích khuyến khích các bạn trẻ khởi nghiệp dấn thân, trải nghiệm thử thách, thúc đẩy quá trình thay đổi và vượt qua giới hạn bản thân, bắt đầu từ việc thay đổi tư duy và nâng cao kỹ năng.

Sáng ngày 20/9/2018, tại Cơ sở A, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã diễn ra họp báo phát động Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp Lead the change 2018 do cộng đồng UEH Connected phối hợp với UEH tổ chức. Đây là cuộc thi khởi nghiệp thường niên dành cho những người trẻ có đam mê khởi nghiệp (độ tuổi 18 - 28 tuổi) khu vực phía Nam, dự kiến diễn ra tháng 10 - tháng 12/2018. Cuộc thi ra đời với mục đích khuyến khích các bạn trẻ khởi nghiệp dấn thân, trải nghiệm thử thách, thúc đẩy quá trình thay đổi và vượt qua giới hạn bản thân, bắt đầu từ việc thay đổi tư duy và nâng cao kỹ năng.  

Buổi họp báo vinh dự đón tiếp, về phía khách mời: Ông Den Hoopingarner - Tùy Viên Thông Tin tại Lãnh sự quán Hoa Kỳ; Bà Nguyễn Phi Vân - Nhà sáng lập của Retail & Franchise Asia - công ty tư vấn chuyên ngành dịch vụ bán lẻ và nhượng quyền tại Việt Nam; Ông Warren Eng - Nhà sáng lập của “Leaders create leaders”; Ông Huỳnh Công Thắng - Nhà sáng lập cộng đồng UEH Connected, sáng lập chuỗi chương trình Lead the change. Về phía UEH, có PGS.TS. Nguyễn Hữu Huy Nhựt - Phó Hiệu trưởng UEH, ThS. Nguyễn Hùng Phong - Giám đốc Trung tâm Phát triển khởi nghiệp, các thành viên Trung tâm Phát triển Khởi nghiệp.

Trong buổi họp báo, đứng dưới góc độ của người làm trong ngành giáo dục, PGS.TS. Nguyễn Hữu Huy Nhựt - Phó Hiệu trưởng UEH chia sẻ rằng: Sở hữu ý tưởng khởi nghiệp tốt thôi chưa đủ, bạn phải hỏi bản thân mình rằng, điều mình đang làm có phải là điều mình yêu thích hay không và bản thân có nội lực làm nó hay không. Chỉ khi bạn có khả năng thực hiện ý tưởng, ý tưởng đó mới thực sự là ý tưởng tốt. Ngoài ra, chúng ta cần kiên nhẫn, nghĩ thật nhiều về thất bại, vì nghĩ nhiều thì sẽ không sợ nữa. Những điều mình trải qua không phải thất bại, tất cả chỉ là thử thách.

PGS.TS. Nguyễn Hữu Huy Nhựt - Phó Hiệu trưởng UEH chia sẻ

“Các bạn trẻ Việt Nam khởi nghiệp khác với các bạn trẻ ở nước ngoài. Ở các quốc gia khác, người khởi nghiệp được sự hỗ trợ của nhiều doanh nghiệp, cố vấn,...Còn ở Việt Nam, các bạn trẻ khởi nghiệp chỉ với nhiệt huyết và máu lửa của tuổi trẻ, chứ chưa có sự hỗ trợ từ nhiều bên và cũng chưa tự lên kế hoạch tốt cho việc khởi nghiệp”, Anh Huỳnh Công Thắng - trưởng Ban tổ chức cuộc thi Lead the change 2018 chia sẻ những trăn trở trong phần phát biểu tại họp báo. Vì vậy, Cuộc thi Lead the change 2018, thông qua các buổi đào tạo từ những chuyên gia nổi tiếng trong và ngoài nước, hứa hẹn tạo môi trường toàn cầu và chuyên nghiệp cho các bạn trẻ tự tin trình bày ý tưởng khởi nghiệp, trang bị những kỹ năng và tư duy cần thiết cho những nhà khởi nghiệp tương lai.

Ông Huỳnh Công Thắng - Nhà sáng lập cộng đồng UEH Connected, sáng lập chuỗi chương trình Lead the change chia sẻ

Đặc biệt, so với năm 2017, cuộc thi Lead the change năm nay được sự hỗ trợ từ nhiều đơn vị hơn: Lãnh sự quán Hoa Kỳ, Lãnh sự quán Ý, Startup Campus Hàn Quốc; các trung tâm khởi nghiệp trong và ngoài TP.HCM; Khu công nghệ phần mềm Quang Trung; Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Cần Thơ. Top 200 thí sinh xuất sắc nhất sẽ có cơ hội đăng ý tưởng lên nền tảng website Arcon của Hàn Quốc, những ý tưởng độc đáo và tiềm năng nhất được chọn có cơ hội nhận được đầu tư. Bên cạnh đó, thí sinh còn có cơ hội nhận được nhiều phần thưởng giá trị, tổng giá trị tiền mặt lên đến 500 triệu đồng. Những dự án có tiềm năng phát triển sẽ được tham gia vào khóa đào tạo trong hai tuần tại Hàn Quốc để gặp gỡ nhà đầu tư, tìm hiểu thị trường Hàn Quốc.

Cuộc thi dự kiến trải qua 04 vòng:

  • Vòng 1: Bài thi online - Test kiểm tra năng lực, kiến thức chung và trình bày ý tưởng;
  • Vòng 2: Đào tạo phát triển ý tưởng và mô hình hoạt động kinh doanh, đăng tải  ý tưởng lên nền tảng website Arcon Hàn Quốc;
  • Vòng 3: Đào tạo các kĩ năng về Pitch deck/ Financial model/ Soft skills, thể hiện ý tưởng qua video clip, làm việc cùng cố vấn và pitching chọn ý tưởng cho vòng chung kết;
  • Vòng 4: Chung kết  - Trình bày mô hình kinh doanh hoàn chỉnh.

Ông Den Hoopingarner - Tùy Viên Thông Tin tại Lãnh sự quán Hoa Kỳ chia sẻ

 Nguyễn Phi Vân - Nhà sáng lập của Retail & Franchise Asia - công ty tư vấn chuyên ngành dịch vụ bán lẻ và nhượng quyền tại Việt Nam chia sẻ tại họp báo

Ông Warren Eng - Nhà sáng lập của “Leaders create leaders” chia sẻ tại họp báo

Đại biểu khách mời chụp ảnh lưu niệm cùng sinh viên

Buổi họp báo kết thúc, mở ra một hành trình Lead the change 2018 đáng mong đợi - Hứa hẹn cuộc thi năm nay sẽ là một trong những cái nôi nuôi dưỡng và chắp cánh cho những nhà khởi nghiệp tương lai.

Tin, Ảnh: Trung tâm Phát triển khởi nghiệp, Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng.

Chia sẻ