Khai giảng khóa đào tạo FinTech liên kết giữa UEH và Trường Đại học Soongsil, Hàn Quốc

11 tháng 10 năm 2019

Công nghệ tài chính (FinTech) là việc áp dụng sáng tạo các ứng dụng mới bằng công nghệ thông tin nhằm cung cấp các dịch vụ tài chính để nâng cao hiệu quả hoạt động ngân hàng, bảo hiểm. Với tốc độ thay đổi cực nhanh, FinTech đang cạnh tranh trực tiếp với các phương pháp tài chính truyền thống trong việc cung cấp dịch vụ tài chính.

Toàn cảnh Lễ Khai giảng Khóa đào tạo FinTech

Chiều ngày 10/10/2019, tại Cơ sở 59C Nguyễn Đình Chiểu, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã chính thức khai giảng khóa đào tạo FinTech ngắn hạn đầu tiên Advanced FinTech Manager (AFM) cho các học viên là những nhà quản lý cấp trung và những ứng viên có kiến thức từ lĩnh vực ngân hàng, tài chính và công nghệ, nhằm kết nối nền tảng công nghệ thông tin, dịch vụ tài chính, và các yếu tố chính sách.

Đến tham dự Lễ Khai giảng, về phía khách mời có Ông Nguyễn Trường Sơn - Giám đốc Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia Việt Nam; về phía Trường Đại học Soongsil, Hàn Quốc (SSU) có TS. Hwang Joon Sung - Nguyên Phó Hiệu trưởng Đại học Soongsil, Hiệu trưởng Trường Kinh doanh - Đại học Soongsil; Ông Lee Haesong - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Tư vấn Tài chính, Hàn Quốc; Về phía UEH có GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng; ThS. Phan Hiền - Phó Trưởng khoa Khoa Công nghệ thông tin kinh doanh; ThS. Thái Kim Phụng - Phó Trưởng khoa Khoa Công nghệ thông tin kinh doanh, và TS. Ngô Tấn Vũ Khanh - Giảng viên Khoa Công nghệ thông tin kinh doanh; cùng với Quý vị khách quý đến từ các khu vực tài chính, ngân hàng của Hàn Quốc và Việt Nam.

GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài – Phó Hiệu trưởng UEH phát biểu khai mạc

TS. Hwang Joon Sung - Nguyên Phó Hiệu trưởng Đại học Soongsil, Hiệu trưởng Trường Kinh doanh - Đại học Soongsil phát biểu

Ông Lee Haesong - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Tư vấn Tài chính, Hàn Quốc phát biểu

Phát biểu Khai giảng, thay mặt Ban Lãnh đạo UEH, GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng gửi lời chào mừng đến Quý vị đại biểu, Quý vị khách quý đến tham dự Lễ Khai giảng khóa đào tạo đầu tiên FinTech được liên kết giữa UEH và Trường Đại học Soongsil, Hàn Quốc. GS. TS. Nguyễn Trọng Hoài đã giới thiệu về UEH, sứ mạng và tầm nhìn của Nhà trường phấn đấu trở thành Trường Đại học uy tín trong khu vực vào năm 2025. Với mục tiêu đó, Nhà trường chú trọng cung cấp các dịch vụ đào tạo và tư vấn, nghiên cứu khoa học. Trong nhiều năm qua, bên cạnh nâng cao chất lượng đào tạo, UEH cũng đặc biệt chú trọng đưa công nghệ thông tin vào trong các lĩnh vực tài chính và quản lý trước các thách thức không hề nhỏ của cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0. GS. Hoài nhấn mạnh, trong nền kinh tế số, khái niệm FinTech là một thuật ngữ vô cùng quen thuộc và đang phát triển rất lớn trên thế giới. Do đó, tại Việt Nam việc phát triển FinTech là điều vô cùng quan trọng.

Theo GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, bên cạnh lực lượng giảng dạy chính là nhóm giảng viên từ Trường Đại học Soongsil (Hàn Quốc) và UEH, chương trình AFM còn có sự chia sẻ kinh nghiệm và kỹ năng thực tiễn từ nhiều đại diện startup Hàn Quốc và Việt Nam đang hoạt động trong lĩnh vực FinTech. Đặc biệt, lớp học còn có sự tham gia của một số nhà hoạch định chính sách (policy maker), góp phần tìm hướng đi cũng như hoàn thiện hệ sinh thái tài chính, chính sách pháp lý về FinTech, và cải cách nghiệp vụ ngân hàng.

Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh kỳ vọng sau vài năm nữa có thể chính thức mở ngành đào tạo về FinTech, và việc khai giảng các khóa đào tạo ngắn hạn đang triển khai sẽ là nền tảng để UEH củng cố kinh nghiệm thực tiễn đào tạo cho ngành này trong tương lai.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Lễ Khai giảng

Buổi Lễ Khai giảng đã diễn ra thành công tốt đẹp. Xin chúc các Tân học viên khóa AFM đầu tiên đạt được những kết quả tốt nhất trong quá trình học tập, và nghiên cứu sắp tới. 

Các Cơ quan Truyền thông và Báo chí đưa tin sự kiện:

Báo Giáo dục và Thời đại: https://giaoducthoidai.vn/giao-duc/truong-dh-kinh-te-tphcm-cong-bo-khai-giang-khoa-dao-tao-fintech-dau-tien-4036341-v.html

Tin, ảnh: Phòng Truyền thông và Quan hệ công chúng.

 

Chia sẻ