Khoa Toán - Thống kê UEH tổ chức Hội thảo "Công cụ Toán - Thống kê trong nghiên cứu kinh tế - tài chính"

02 tháng 12 năm 2020

Với mục tiêu nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học và giảng dạy của đội ngũ giảng viên, cũng như đẩy mạnh chất lượng đào tạo các chuyên ngành Toán tài chính, Thống kê kinh doanh và Phân tích rủi ro và định phí bảo hiểm, vừa qua ngày 27/11/2020 tại phòng B1.204, khoa Toán - Thống kê Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề “Công cụ Toán - Thống kê trong nghiên cứu kinh tế - tài chính”.

Hội thảo đã thu hút đông đảo các giảng viên trong Khoa và đại diện Khoa Cơ bản Phân hiệu Vĩnh Long Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh tham dự.

TS. Hà Văn Sơn phát biểu khai mạc hội thảo

Năm 2020 là một năm khá đặc biệt với kinh tế toàn cầu do sự lây lan mạnh của dịch bệnh Covid-19. Nền kinh tế của nhiều quốc gia trên thế giới bị ảnh hưởng nghiêm trọng trước tình hình dịch bệnh vẫn còn đang diễn biến phức tạp. Việt Nam trong bối cảnh hội nhập cũng không là trường hợp ngoại lệ. Trình bày tại Hội thảo, ThS. Nguyễn Toàn Trí đã mang đến góc nhìn về thị trường chứng khoán Việt Nam trong bối cảnh dịch Covid-19: để tìm hiểu tác động của dịch bệnh, thách thức và cơ hội.

ThS. Nguyễn Toàn Trí trình bày tại Hội thảo

Cũng trong chương trình, các tác giả đã chia sẻ đến Hội thảo những ứng dụng của công cụ Toán - Thống kê, như đề tài “Mô hình tác động hỗn hợp” của ThS. Phạm Trí Cao,  “Nghiên cứu ứng dụng mô hình S-O-R khám phá mối quan hệ giữa cam kết - niềm tin và tài sản thương hiệu ở thị trường bán lẻ TP. Hồ Chí Minh” của nhóm tác giả PGS.TS. Nguyễn Văn Sĩ và ThS. Võ Duy Minh. Đặc biệt, TS. Hoàng Trung Nam hiện đang công tác tại Đại học New England của Úc đã kết nối trực tuyến với Hội thảo, giới thiệu về những hướng phát triển mới của công cụ kinh tế lượng - một công cụ hữu hiệu trong nghiên cứu kinh tế - tài chính hiện nay.

ThS. Phạm Trí Cao báo cáo “Mô hình tác động hỗn hợp”

“Nghiên cứu ứng dụng mô hình S-O-R khám phá mối quan hệ giữa cam kết - niềm tin và tài sản thương hiệu ở thị trường bán lẻ TP. Hồ Chí Minh” trình bày bởi nhóm tác giả PGS.TS. Nguyễn Văn Sĩ và ThS. Võ Duy Minh

TS. Hoàng Trung Nam chia sẻ trực tuyến về những hướng phát triển mới của công cụ kinh tế lượng

Hội Thảo "Công cụ Toán - Thống kê trong nghiên cứu kinh tế - tài chính” là diễn đàn để chuyên gia, các nhà khoa học, giảng viên trao đổi chuyên môn về các ứng dụng của công cụ thống kê và công cụ toán trong nghiên cứu, phân tích kinh tế - tài chính. Hơn 20 bài nghiên cứu chuyên sâu tập hợp trong Kỷ yếu Hội thảo là tài liệu học thuật hữu ích cho các chuyên gia, nhà khoa học, giảng viên và sinh viên kinh tế tham khảo (xem chi tiết kỷ yếu Hội thảo tại đây). Đặc biệt để đẩy mạnh chất lượng chương trình đào tạo, Hội thảo còn nhấn mạnh đến việc trang bị kiến thức toán, các mô hình toán - kinh tế và ví dụ thực tiễn cho sinh viên kinh tế, giúp các bạn có thêm nhiều công cụ bổ trợ cho kiến thức chuyên ngành và thêm hứng thú với các môn học Toán - Thống kê.

Tin, ảnh: Khoa Toán - Thống kê, Phòng Marketing - Truyền thông

 

 

Chia sẻ