Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh và Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh Quốc (ACCA).

02 tháng 06 năm 2017

ACCA (Hiệp hội kế toán công chứng Anh quốc) là Hiệp hội quốc tế của các chuyên gia ngành tài chính kế toán. Mục tiêu hoạt động của Hiệp hội là mang đến cơ hội đạt được chứng chỉ nghề nghiệp có giá trị quốc tế cho bất kỳ những ai có niềm đam mê năng lực và quyết tâm theo đuổi nghề nghiệp kế toán, kiểm toán, tài chính và quản trị.

Chiều ngày 31/5/2017, tại Cơ sở 59C Nguyễn Đình Chiểu, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa UEH và Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh Quốc (ACCA).

Tham dự buổi lễ, về phía ACCA có Ông Brian McEnery - Chủ tịch ACCA toàn cầu; Bà Soo Yee Leong - Giám đốc ACCA khu vực Châu Á - Thái Bình Dương; Bà Nguyễn Mai Chi - Quyền trưởng đại diện ACCA Việt Nam; Bà Lê Thị Ngọc Hà - Giám đốc đối ngoại khối Giáo dục & Đào tạo. Về phía UEH có GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng; TS. Trần Mai Đông - Trưởng phòng Quản lý khoa học - Hợp tác quốc tế; PGS.TS. Trần Tiến Khai - Phó Trưởng phòng Quản lý khoa học - Hợp tác quốc tế; PGS.TS. Võ Văn Nhị - Trưởng khoa Kế toán; PGS.TS. Nguyễn Xuân Hưng - Phó Trưởng khoa Kế toán; ThS. Nguyễn Thanh Sử - Phó Trưởng phòng Truyền thông và quan hệ công chúng cùng các thầy, cô các đơn vị thuộc trường và các bạn sinh viên khoa Kế toán cũng tham dự.

Nội dung của văn bản ghi nhớ về thỏa thuận hợp tác bao gồm:

- Cung cấp thông tin về văn bằng ACCA, văn bằng FIA (Foundation in Accountancy) và con đường nghề nghiệp đến các sinh viên tại UEH, hoặc tại văn phòng ACCA Việt Nam;

- Quảng bá hình ảnh UEH thông qua các hoạt động có liên quan do ACCA Việt Nam tổ chức;

- Cập nhật thông tin cộng tác giữa hai bên tới các sinh viên về nghề kế toán và cơ hội nghề nghiệp dành cho các chuyên viên trong ngành kế toán.

Thông tin về ACCA

ACCA (Hiệp hội kế toán công chứng Anh Quốc) là Hiệp hội quốc tế của các chuyên gia ngành tài chính kế toán. Mục tiêu hoạt động của Hiệp hội là mang đến cơ hội đạt được chứng chỉ nghề nghiệp có giá trị quốc tế cho bất kỳ những ai có niềm đam mê năng lực và quyết tâm theo đuổi nghề nghiệp kế toán, kiểm toán, tài chính và quản trị.

Được thành lập vào năm 1904, ACCA vẫn luôn giữ vững các giá trị cốt lõi đặc biệt bao gồm: Cơ hội, sự đa dạng, sự sáng tạo, tính chính trực và trách nhiệm. ACCA hỗ trợ 188,000 hội viên và 455,000 học viên trên 183 quốc gia và giúp họ phát triển sự thành công trong lĩnh vực kế toán và kinh doanh dựa trên các kỹ năng mà nhà tuyển dụng yêu cầu. Với mạng lưới gồm 95 văn phòng và trung tâm cùng với hơn 8,500 doanh nghiệp đối tác có tên tuổi trên toàn thế giới có tiêu chuẩn cao về đào tạo và phát triển nhân viên.

Địa chỉ webiste: www.accaglobal.com

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Tổng quan buổi lễ

Thầy Nguyễn Đông Phong phát biểu tại buổi lễ

Bà Soo Yee Leong phát biểu về vai trò của biên bản ký kết đến lợi ích của sinh viên UEH cũng như của ACCA

Hai đơn vị tiến hành nghi thức ký kết

Chụp hình lưu niệm trong buổi lễ

Tin, ảnh: Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng.

Chia sẻ