Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) giữa Khoa Toán - Thống kê (UEH) với Công ty Tư vấn định phí Đức Thận (Đài Loan)

02 tháng 10 năm 2019

Nhằm đẩy mạnh hợp tác quốc tế, tăng cường kết nối, chuyển giao tri thức cũng như nâng cao chất lượng đào tạo chuyên ngành Toán tài chính (Financial Mathematics) và chuyên ngành Phân tích rủi ro và định phí bảo hiểm (Actuarial Science) với các doanh nghiệp trong và ngoài nước, sáng ngày 01/10/2019, tại Cơ sở 59C Nguyễn Đình Chiểu, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã diễn ra Lễ ký kết bản ghi nhớ hợp tác lần thứ hai giữa Khoa Toán - Thống kê (trực thuộc UEH) với Công ty Tư vấn Định phí Đức Thận (DAC - Decent Actuarial Consultants Co.,Ltd , Đài Loan).

Tổng quan tại buổi làm việc

Đến tham dự Lễ ký kết, về phía DAC có Bà Gina Chen - Phó Chủ tịch; Ông Chris Chan - Tổng giám đốc; Bà Võ Tú Trân - Chuyên viên định phí bảo hiểm. Về phía UEH có TS. Trần Thị Tuấn Anh - Phó trưởng khoa Toán - Thống kê, ThS. Phạm Trí Cao - Phó trưởng bộ môn phụ trách bộ môn Toán kinh tế, ThS. Bùi Thị Lệ Thủ - Phó trưởng bộ môn Toán kinh tế; cùng sự tham dự của Quý Thầy/Cô và đông đảo các bạn sinh viên chuyên ngành Khóa 42, 43, 44 và 45 của Khoa Toán - Thống kê.

Ông Chris Chan - Tổng giám đốc DAC giới thiệu về công ty

Tại buổi làm việc, Ông Chris Chan - Tổng giám đốc DAC đã giới thiệu tổng quan công ty, các lĩnh vực hoạt động và những định hướng chiến lược phát triển công ty DAC trong thị trường tư vấn định phí.

TS. Trần Thị Tuấn Anh giới thiệu về UEH, Khoa Toán - Thống kê và các chuyên ngành đào tạo của Khoa

TS. Trần Thị Tuấn Anh thay mặt UEH giới thiệu ngắn gọn về Khoa Toán - Thống kê (UEH), và các chuyên ngành tiềm năng của Khoa về Toán tài chính và Định phí bảo hiểm. TS. Trần Thị Tuấn Anh cũng tóm tắt kết quả triển khai Chương trình học bổng Lotus trong dịp ký kết MOU năm 2018 với DAC và những hướng phát triển trong tương lai của lĩnh vực đào tạo tiềm năng này.

Hai bên tiến hành ký kết ghi nhớ hợp tác

Tại Lễ ký kết, công ty DAC cũng đã trao học bổng cho sinh viên Đồng Thị Minh Anh, lớp Toán tài chính K42 của Khoa Toán - Thống kê vì đã đạt thành tích ấn tượng tại kỳ thi chứng chỉ Exam P của hiệp hội SOA.

Sinh viên Đồng Thị Minh Anh, lớp Toán tài chính K42 nhận học bổng của DAC

Trong buổi làm việc, chuyên viên định phí Võ Tú đã giới thiệu với sinh viên Khoa Toán - Thống kê về các kỳ thi chứng chỉ nghề của Hiệp hội định phí của Mỹ (SOA) và giới thiệu Chương trình Lotus với mục đích hỗ trợ chi phí đăng ký dự thi SOA Exam P (Kỳ thi chứng chỉ nghề chuyên về xác suất) cho các bạn sinh viên đang theo đuổi để trở thành Chuyên gia Định phí Bảo hiểm (Actuary) trong tương lai.

Song song với quá trình làm việc và ký kết, các bạn sinh viên Khoa Toán - Thống kê còn được giao lưu và đặt rất nhiều câu hỏi cho phía công ty DAC. Điều đó thể hiện sự yêu thích và quan tâm của các bạn về định hướng nghề nghiệp và tìm kiếm những cơ hội học tập, xây dựng kỹ năng cho bản thân trước khi tham gia vào thị trường lao động.

Việc ký kết bảng ghi nhớ hợp tác với Công ty DAC (Đài Loan) một lần nữa thể hiện định hướng chiến lược đào tạo gắn với thị trường lao động không chỉ trong nước mà còn ngoài nước của UEH. Hoạt động này cũng là một bước quan trọng trong kế hoạch của Khoa Toán - Thống kê về kết nối với doanh nghiệp và hợp tác quốc tế.

Công ty DAC, khoa Toán - Thống kê và các sinh viên chụp hình lưu niệm

Tin, ảnh: Khoa Toán - Thống kê, Phòng Truyền thông và Quan hệ công chúng

 

Chia sẻ