Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) giữa UEH và Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam, Công ty TNHH L’Oréal Việt Nam

25 tháng 09 năm 2019

Nhằm khẳng định và phát triển mối quan hệ gắn kết toàn diện giữa Nhà trường và Doanh nghiệp; đồng thời mang lại những giá trị và lợi ích thiết thực cho mối quan hệ Nhà trường - Doanh nghiệp - Sinh viên, sáng ngày 25/9/2019, tại Cơ sở 59C Nguyễn Đình Chiểu, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa UEH và Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank), Công ty TNHH L’Oréal Việt Nam.

Tổng quan buổi làm việc và ký kết

Tham dự buổi làm việc và ký kết, về phía Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam có Bà Nguyễn Ngọc Duệ - Phó Tổng giám đốc Khối Quản trị nguồn nhân lực; Bà Phạm Thị Ngọc - Giám đốc Tuyển dụng toàn quốc; Về phía Công ty TNHH L’Oréal Việt Nam có Ông Phạm Mạnh Khôi - Giám đốc Nhân sự; Ông Lê Trần Quốc Thái - Trưởng phòng Tuyển dụng; Ông Nguyễn Hoàng Bảo Huy - Trưởng phòng Phát triển tài năng trẻ; Về phía UEH có GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng; PGS.TS. Phan Thị Bích Nguyệt - Chủ tịch Hội đồng tư vấn; PGS.TS Nguyễn Hữu Huy Nhựt - Phó Hiệu trưởng; cùng với Lãnh đạo các đơn vị Phòng, Ban, Khoa, Viện, Trung tâm thuộc trường.

GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng UEH phát biểu

Phát biểu tại buổi làm việc, GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng UEH nhấn mạnh, trong thời gian qua, UEH đã hợp tác với nhiều trường đại học, cộng đồng doanh nghiệp trong nước và trên thế giới. UEH xác định mối quan hệ hợp tác giữa Nhà trường và Doanh nghiệp là một trong những chiến lược quan trọng trong việc phát triển giáo dục tại Việt Nam. Xác định được tầm quan trọng đó, UEH đã tăng cường sự gắn kết, tìm ra các mô hình hợp tác toàn diện với cộng đồng Doanh nghiệp nhằm mang lại lợi ích thiết thực cho cả hai bên. Trong nhiều năm qua, UEH đã phối hợp với các đối tác doanh nghiệp triển khai nhiều chương trình, hoạt động nhằm hỗ trợ quá trình đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Thành phố và cả nước. Nhiều chương trình, hoạt động ra đời như Ngày hội nghề nghiệp sinh viên TP. HCM, các chương trình giao lưu, định hướng nghề nghiệp, chia sẻ kỹ năng, các chương trình thực tập, tuyển dụng… dành cho sinh viên UEH. Các hoạt động hợp tác giữa Nhà trường và Doanh nghiệp đã góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của UEH, đồng thời hỗ trợ cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cao vào đội ngũ nhân sự của doanh nghiệp.

Với chiến lược quốc tế hóa của Nhà trường, UEH hy vọng sự gắn kết giữa UEH và cộng đồng doanh nghiệp sẽ nâng lên một tầm cao mới. Đặc biệt, UEH sẽ đẩy mạnh hơn nữa kết hợp đào tạo theo đúng nhu cầu thực tiễn của các doanh nghiệp đang cần thông qua các học kỳ doanh nghiệp. Qua các chương trình này, sinh viên sẽ hiểu rõ hơn những yêu cầu từ nhà tuyển dụng và thị trường thực tế - dù muốn làm việc trong các doanh nghiệp hay tự mình khởi nghiệp. Tại UEH, mô hình Học kỳ doanh nghiệp được áp dụng cho hầu hết các ngành đào tạo, dựa trên thế mạnh và lợi thế cạnh tranh có mạng lưới hợp tác chặt chẽ giữa trường với Cộng đồng doanh nghiệp cả nước. 

Bà Nguyễn Ngọc Duệ - Phó Tổng giám đốc Khối Quản trị nguồn nhân lực, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam

Thay mặt Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam, Bà Nguyễn Ngọc Duệ - Phó Tổng giám đốc Khối Quản trị nguồn nhân lực nhấn mạnh “Rất nhiều sinh viên UEH tốt nghiệp đang làm việc tại Techcombank, và đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng. Techcombank rất hân hạnh được làm việc với nhà trường, với mong muốn đóng góp một phần trách nhiệm cho cộng đồng cũng như giúp các thế hệ trẻ có được nhiều điều kiện học tập và làm việc tốt nhất”.

Ông Phạm Mạnh Khôi - Giám đốc Nhân sự Công ty TNHH L’Oréal Việt Nam phát biểu

Phát biểu tại buổi ký kết, Ông Phạm Mạnh Khôi - Giám đốc Nhân sự Công ty TNHH L’Oréal Việt Nam gửi lời chúc sức khỏe và lời cảm ơn đến UEH đã chọn L’Oréal làm đối tác trong thời gian sắp tới. Với mục tiêu hướng đến trách nhiệm xã hội, xây dựng một đội ngũ nguồn nhân lực chất lượng cao, trẻ trung và hội nhập với quốc tế, Công ty luôn xem đào tạo thế hệ trẻ, tài năng trên các vùng miền Việt Nam và các nước trên toàn thế giới là mục tiêu quan trọng. Chính vì vậy, chính sách của Công ty luôn lựa chọn các trường đại học hàng đầu, uy tín trên thế giới để hợp tác. Tại Việt Nam, UEH là một trong những trường đại học uy tín được Quý công ty lựa chọn hợp tác lần này.

Lễ ký kết giữa UEH và các đối tác tại buổi làm việc 

Trong buổi làm việc, các bên cùng thỏa thuận hợp tác trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, tổ chức hội thảo quốc tế, hội thảo chuyên ngành, tạo điều kiện cho sinh viên được tham gia thực tập, tham gia lao động sản xuất thực tế tại Doanh nghiệp. Hướng đến mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng đúng nhu cầu của doanh nghiệp nói riêng và xã hội nói chung.

PGS.TS. Nguyễn Hữu Huy Nhựt - Phó Hiệu trưởng nhận tài trợ học bổng từ các nhà tài trợ 

Bên cạnh thỏa thuận hợp tác, tại buổi làm việc, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam và Công ty TNHH L’Oréal Việt Nam còn trao các suất học bổng cho sinh viên UEH với tổng giá trị lên tới 150 triệu đồng (Techcombank tài trợ 100 triệu đồng và L’Oréal Việt Nam tài trợ 50 triệu đồng).

Tin, ảnh: Phòng Truyền thông và Quan hệ công chúng.

Chia sẻ