Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) giữa UEH với Trường Cao đẳng kỹ thuật Nguyễn Trường Tộ, Trường Cao đẳng Quốc tế TP. Hồ Chí Minh, và Trường Cao đẳng Bách Việt

19 tháng 12 năm 2019

Sáng ngày 19/12/2019, tại phòng A.103, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa UEH với Trường Cao đẳng kỹ thuật Nguyễn Trường Tộ, Trường Cao đẳng Quốc tế TP. Hồ Chí Minh, Trường Cao đẳng Bách Việt nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác chương trình đào tạo Đại học, Sau Đại học và các chương trình liên kết giữa các trường.

Trong nhiều năm qua, UEH luôn xây dựng và phát triển mối quan hệ hợp tác đào tạo với các Trường Đại học, Cao đẳng, và Cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước. Nhà trường xác định mối liên kết giữa UEH với các trường Đại học, Cao đẳng, Doanh nhiệp là một xu thế phổ biến và tất yếu cần phải được nhân rộng trong bối cảnh Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Mối liên kết này mang lại những lợi ích thiết thực cho các bên, từ đó tạo ra nhiều cơ hội học tập và việc làm cho sinh viên trong tương lai.

Toàn cảnh Lễ ký kết

Cụ thể mục tiêu đó, sáng ngày 19/12/2019, tại phòng A.103, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa UEH với Trường Cao đẳng kỹ thuật Nguyễn Trường Tộ, Trường Cao đẳng Quốc tế TP. Hồ Chí Minh, Trường Cao đẳng Bách Việt nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác chương trình đào tạo Đại học, Sau Đại học và các chương trình liên kết giữa các trường.

Tham dự Lễ ký kết, về phía Trường Cao đẳng Kỹ thuật Nguyễn Trường Tộ có ThS. Nguyễn Lê Đình Hải - Hiệu trưởng; Ông Trần Thanh Sơn - Phó Hiệu trưởng; Ông Phan Tấn Long - Trưởng phòng đào tạo; Ông Lê Châu Lâm - Trưởng phòng Tuyển sinh và giới thiệu việc làm; Bà Lê Thị Mỹ Hương - Phó trưởng khoa, phụ trách khoa Kinh tế; Về phía Trường Cao đẳng Quốc tế TP. Hồ Chí Minh có ThS. Nguyễn Đăng Lý - Hiệu trưởng; Ông Châu Phước Hy - Phó trưởng phòng Đào tạo; Phía Trường Cao đẳng Bách Việt có TS. Trần Mạnh Thành - Phó Hiệu trưởng thường trực.

Đại diện phía UEH có PGS.TS. Nguyễn Hữu Huy Nhựt - Phó Hiệu trưởng; cùng quý thầy cô là lãnh đạo các Phòng, Ban, Khoa, Viện thuộc trường.

PGS.TS. Nguyễn Hữu Huy Nhựt - Phó Hiệu trưởng UEH phát biểu

Phát biểu khai mạc, PGS.TS. Nguyễn Hữu Huy Nhựt - Phó Hiệu trưởng UEH rất vui mừng và vinh dự có thể đồng hành, sát cánh cùng các Trường Cao đẳng trong việc hỗ trợ cho các bạn sinh viên nâng cao trình độ, cập nhật kiến thức cũng như học lên các bậc hệ cao hơn tại UEH. Thầy Nhựt rất mong sự hợp tác này sẽ tạo ra những con người xuất sắc cống hiến cho nền kinh tế đất nước.

ThS. Nguyễn Lê Đình Hải - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kỹ thuật Nguyễn Trường Tộ phát biểu

ThS. Nguyễn Lê Đình Hải - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kỹ thuật Nguyễn Trường Tộ phát biểu “ Nhà trường mong muốn mang đến cho sinh viên sự tự tin năng động, khả năng giao tiếp tốt, kĩ năng chuyên môn, nghiệp vụ và khả năng ngoại ngữ, đó là lí do Trường chọn UEH làm đối tác chiến lược để liên kết hợp tác”.

TS. Trần Mạnh Thành - Phó Hiệu trưởng thường trực Trường Cao đẳng Bách Việt phát biểu

Đồng quan điểm với Thầy Hải, TS. Trần Mạnh Thành - Phó Hiệu trưởng thường trực Trường Cao đẳng Bách Việt cũng tin rằng, tại UEH, sinh viên có đủ điều kiện học lên các bậc học cao hơn, trang bị và bổ sung thêm các kỹ năng thiết thực nhất phục vụ cho công việc cũng như có khả năng tự doanh trong bối cảnh hội nhập quốc tế.

ThS. Nguyễn Đăng Lý - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Quốc tế TP. Hồ Chí Minh phát biểu

ThS. Nguyễn Đăng Lý - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Quốc tế TP. Hồ Chí Minh nhấn mạnh, việc học gắn với trải nghiệm thực tiễn và nâng cao trình độ luôn là suy nghĩ và trăn trở của bản thân thầy từ rất lâu. Thầy luôn mong muốn sinh viên Nhà trường có môi trường tốt nhất để nâng cao kiến thức, rèn luyện tay nghề và kỹ năng từ chính môi trường làm việc thực tế. Được biết UEH bên cạnh các chương trình đào tạo tiên tiến, giáo trình nước ngoài, thì còn có thêm các học phần doanh nghiệp, gắn các chương trình đào tạo của Nhà trường song song với đào tạo thực tế tại doanh nghiệp.

Nghi thức ký kết giữa UEH và các trường

Tại buổi lễ, các bên đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ những mục tiêu, phương hướng, tiềm năng hợp tác hướng về chiều sâu, cùng nhất trí hợp tác bền vững và phát triển trên cơ sở các nội dung theo thế mạnh của mỗi bên. Các trường bày tỏ sự vui mừng trước bước tiến mới trong mối quan hệ hợp tác, đồng thời hy vọng Lễ ký kết sẽ góp phần mở ra nhiều cơ hội hợp tác hơn nữa trong việc nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học cho các trường. Từ đó, cùng hướng đến đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thành phố và cả nước, đáp ứng nhu cầu xã hội trong bối cảnh hội nhập quốc tế.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Tin, ảnh: Phòng Truyền thông và Quan hệ công chúng.

 

Chia sẻ