Lễ Tốt nghiệp Khóa 2 chương trình liên kết đào tạo Thạc sĩ Quản trị tài chính và Đầu tư giữa Khoa Tài chính (UEH) và Đại học Aberdeen (Vương quốc Anh)

26 tháng 11 năm 2018

Sáng ngày 24/11/2018, tại Hội trường A.103, Cơ sở 59C Nguyễn Đình Chiểu, UEH đã long trọng tổ chức lễ tốt nghiệp chương trình liên kết đào tạo Thạc sĩ Quản trị tài chính và Đầu tư giữa Khoa Tài chính (UEH) và Đại học Aberdeen (Anh).

Sáng ngày 24/11/2018, tại Hội trường A.103, Cơ sở 59C Nguyễn Đình Chiểu, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã long trọng tổ chức lễ tốt nghiệp chương trình liên kết đào tạo Thạc sĩ Quản trị tài chính và Đầu tư giữa Khoa Tài chính (UEH) và Đại học Aberdeen (Anh).

Tham dự buổi lễ, về phía Đại học Aberdeen có GS. Mark Whittington, Trưởng Khoa kinh doanh. Về phía UEH, có PGS.TS. Phan Thị Bích Nguyệt - Phó Hiệu trưởng, GS. TS Trần Ngọc Thơ - Giám đốc chương trình, PGS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo - Trưởng Khoa Tài chính, TS. Đinh Thị Thu Hồng - Phó trưởng Khoa Tài chính, TS. Nguyễn Phong Nguyên - Phó trưởng Phòng Quản lý khoa học - Hợp tác quốc tế; cùng các giảng viên, phụ huynh, cựu học viên và các tân thạc sĩ.

Phát biểu mở đầu, GS. Mark Whittington - Trưởng Khoa kinh doanh của Đại học Aberdeen chúc mừng các học viên đã xuất sắc hoàn thành chương trình Thạc sĩ Quản trị tài chính và Đầu tư giữa Khoa Tài chính (UEH) và Đại học Aberdeen. Đại học Aberdeen với bề dày hơn 500 tuổi là trường quốc tế nổi tiếng thế giới, nhiều năm đào tạo chương trình Thạc sĩ Tài chính. Các tân thạc sĩ đã vượt qua chương trình học tại UEH sát với chương trình đào tạo ở Aberdeen và chuyển tiếp sang học tại Đại học Aberdeen. Trường đã nỗ lực để giúp học viên thích nghi nhanh với thời tiết và văn hóa ở Anh ngay từ những ngày đầu tiên. Học kỳ thứ hai, chương trình tốc độ nhanh với nội dung phức tạp hơn, nhưng các học viên từ UEH luôn thể hiện thái độ tích cực, vui vẻ, chăm chỉ trong học tập. Giáo sư cũng cảm ơn các Thầy Cô từ Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đã đóng góp lớn vào sự thành công của các tân thạc sĩ.

Bên cạnh đó, Giáo sư còn mang đến chương trình không khí Lễ Tốt nghiệp của Đại học Aberdeen tại Vương quốc Anh thông qua bài hát nhạc hiệu, khẩu hiệu tiếng Latinh và các nghi thức tốt nghiệp đặc trưng.

Tại buổi lễ, TS. Vũ Việt Quảng - Trưởng Bộ môn Tài chính doanh nghiệp, Khoa Tài chính đã tổng kết đánh giá về chương trình học và chia sẻ rằng: Vương quốc Anh là điếm đến hấp dẫn của sinh viên, đặc biệt trong lĩnh vực Tài chính. Học tập tại Vương quốc Anh giúp sinh viên phát triển năng lực tiếng Anh tốt đa. Chương trình Thạc sĩ Quản trị tài chính và Đầu tư giữa Khoa Tài chính (UEH) và Đại học Aberdeen (Anh) đảm bảo cho sinh viên được trang bị đầy đủ khả năng tiếng Anh lẫn nền tảng kiến thức tại Việt Nam trước khi chuyển tiếp sang học tập tại Vương quốc Anh. Lễ Tốt nghiệp ngày hôm nay chứng nhận rằng, các học viên có đủ khả năng thích nghi, sẵn sàng bước vào môi trường làm việc chuyên nghiệp. Mỗi kết thúc là một khởi đầu mới, quá trình học của các Tân thạc sĩ thật sự bắt đầu từ ngày hôm nay với nhiều thử thách phía trước. Thầy còn ân cần dặn dò các tân thạc sĩ hãy sống tử tế, suy nghĩ lớn, giữ tinh thần lạc quan, bồi đắp sự tôn trọng mà mọi người dành cho mình, dùng lời nói của mình để xây dựng hơn là gây tổn hại đến người khác. Hy vọng các tân thạc sĩ tốt nghiệp hôm nay luôn là niềm tự hào của Thầy Cô Khoa Tài chính UEH.

Lễ tốt nghiệp khóa hai có năm tân thạc sĩ vinh dự nhận bằng Thạc sĩ quản trị tài chính và Đầu tư do trường Đại học Aberdeen cấp. Tân thạc sĩ Lương Kim Long - Đại diện cho năm tân thạc sĩ đã chia sẻ niềm hạnh phúc vô bờ bến khi ngày hôm nay đã chính thức tốt nghiệp, đã vượt qua nhiều thử thách từ thất bại khi xin VISA, nộp hồ sơ trễ hạn đến mở tài khoản ngân hàng... “Em còn nhớ một năm trước, em chưa biết em nên làm gì, đâu là con đường đúng đắn nhất để đạt được ước mơ của mình. Mà thật ra, thời điểm đó, em cũng chưa biết ước mơ của mình là gì. Vì vậy, em quyết định học chương trình này. Và bây giờ, sau một năm...đứng tại nơi này, em vẫn chưa tìm ra được ước mơ của mình (Cười). Nhưng qua chương trình này, em đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm quý giá. Sống ở Việt Nam hơn 22 năm qua, nhưng cái bánh chưng đầu tiên em làm là ở Đại học Aberdeen (Vương quốc Anh). Em tin rằng, tất cả các bạn tân thạc sĩ ngồi đây đều nhớ đêm làm bánh chưng cùng nhau. Đó cũng là lần đầu tiên em trải qua đêm giao thừa không có bố mẹ bên cạnh. Nhưng em có gia đình thứ hai ở nơi này, chúng em cùng đi siêu thị, cùng nấu nướng, cùng đi du lịch khám phá và... rớt môn CFA cùng nhau. Những thăng trầm đó, đã tạo nên nét độc đáo của lớp Khóa 2018. Đại diện lớp, xin gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc nhất đến các Giáo sư, Thầy Cô, Gia đình, Bạn bè. Không có họ, chúng em không thể nào có được những trải nghiệm ý nghĩa thế này”.

Ngoài ra, Tân thạc sĩ còn chia sẻ cảm xúc với những người bạn đồng môn, những người ThS. Lương Kim Long xem là "gia đình thứ hai": “Những trải nghiệm quý giá, những kiến thức, kỹ năng được học tập và rèn luyện sẽ giúp chúng ta trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. “Đừng lãng phí năng lượng cố gắng sống theo những gì người khác muốn bạn trở thành”. Sau buổi lễ tốt nghiệp này, mỗi người sẽ bước tiếp những con đường khác nhau để viết nên những câu chuyện của riêng mình, nhưng chắc chắn rằng chúng ta luôn bên nhau. Vì chúng ta luôn luôn là một gia đình...”

 

Những ngày tháng học tập và sinh hoạt đáng nhớ của các tân thạc sĩ tại Đại học Aberdeen

Trường Đại học Aberdeen (UA) được thành lập năm 1495, nằm trong Top 30, thứ hạng chung là 157 với năm nhà khoa học đạt giải Nobel, thuộc top 01% các trường đại học tốt nhất trên thế giới. UA mang đến môi trường học tập đạt tiêu chuẩn giáo dục quốc tế, đã được kiểm định chất lượng bởi Chartered Association of Business Schools.

Giai đoạn 01 của chương trình các học viên học tại UEH 04 môn: Corporate Finance, Empirical Method of Quantitative Analysis, Economics, Accounting. Giai đoạn 02 học tại Unversity of Aberdeen với 04 môn: Portfolio Analysis, Empirical Methods in Finance Research, Financial Analysis and Markets, Studies in Finance. Giai đoạn 03 làm luận văn tại Việt Nam dưới sự hướng dẫn trực tiếp của các giáo sư trường Đại học Aberdeen.

Thông tin chi tiết về chương trình, vui lòng xem tại: http://sof.edu.vn/thong-tin/tuyen-sinh-chuong-trinh-lien-ket-thac-si-giua-dai-hoc-kinh-te-tp-hcm-va-university-of-aberdeen-uk-162.html

Một số hình ảnh về buổi lễ:

Tổng quan Lễ Tốt nghiệp

Thầy Mark Whittington phát biểu khai mạc

Thầy Vũ Việt Quảng tổng kết, đánh giá về quá trình học tập của các tân thạc sĩ

Thầy Mark Whittington, thầy Trần Ngọc Thơ và thầy Vũ Việt Quảng tiến hành nghi thức trao bằng tốt nghiệp cho các tân thạc sĩ

Ba tân thạc sĩ xuất sắc nhất: ThS. Lương Kim Long, ThS. Nguyễn Thị Hồng Hiếu, ThS. Vũ Ngọc Hồng Hạnh vinh dự nhận được giấy khen từ GS. Mark Whittington.

Tân thạc sĩ Lương Kim Long chia sẻ cảm nghĩ về khóa học

Các tân thạc sĩ biểu diễn tiết mục văn nghệ dành tặng thầy cô

Thầy Mark Whittington phát biểu bế mạc buổi lễ

Đại diện lãnh đạo trường Đại học Aberdeen và UEH chụp hình lưu niệm với tân thạc sĩ

Niềm hạnh phúc của Thầy Cô, gia đình, bạn bè, cựu học viên trước thành quả của các tân thạc sĩ

Niềm vui của tân thạc sĩ ngày nhận bằng tốt nghiệp

Tin, ảnh: Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng

 

 

 

 

 

Chia sẻ