Mùa hè xanh – Dấu ấn đậm sâu của CDTN Sinh viên Kinh tế 2017.

02 tháng 08 năm 2017

Sau khi tiếp nhận địa bàn, các chiến sĩ tình nguyện đã tổ chức rất nhiều hoạt động: học tập, vui chơi giải trí dành cho trẻ em tại địa phương. Sau những ngày đầu tiên tích cực dân vận, tuyên truyền đến từng hộ gia đình, các hoạt động vì đàn em như sinh hoạt thiếu nhi, ngày hội tuổi thơ, các giải thể thao, lớp ôn tập hè,… đã thu hút được gần 7000 thiếu nhi tham gia. Đến với những hoạt động này, các em không chỉ được vui chơi cùng bạn bè, mà còn được học hỏi thêm rất nhiều kiến thức bổ ích từ anh chị áo xanh. Ở mỗi chương trình, tất cả chiến sĩ UEH đều nhanh chóng hòa nhập, gần gũi, lăn xả hết mình với mong muốn tạo cho các bé thiếu nhi cảm giác thoải mái nhất khi vui chơi. Hy vọng đó sẽ là mùa hè ý nghĩa nhất, là kỷ niệm tuyệt vời trong tuổi thơ của em.

Với tinh thần “Ở dân thương, làm dân tin, đi dân nhớ”, sau gần một tháng hoạt động tích cực (từ ngày 30/6/2017) trên cả hai mặt trận tỉnh Bình Phước và mặt trận Tp. Hồ Chí Minh, các chiến sĩ tình nguyện Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã để lại trong lòng bà con nhiều kỷ niệm và hình ảnh đẹp.

Sau khi tiếp nhận địa bàn, các chiến sĩ tình nguyện đã tổ chức rất nhiều hoạt động: học tập, vui chơi giải trí dành cho trẻ em tại địa phương. Sau những ngày đầu tiên tích cực dân vận, tuyên truyền đến từng hộ gia đình, các hoạt động vì đàn em như sinh hoạt thiếu nhi, ngày hội tuổi thơ, các giải thể thao, lớp ôn tập hè,… đã thu hút được gần 7000 thiếu nhi tham gia. Đến với những hoạt động này, các em không chỉ được vui chơi cùng bạn bè, mà còn được học hỏi thêm rất nhiều kiến thức bổ ích từ anh chị áo xanh. Ở mỗi chương trình, tất cả chiến sĩ UEH đều nhanh chóng hòa nhập, gần gũi, lăn xả hết mình với mong muốn tạo cho các bé thiếu nhi cảm giác thoải mái nhất khi vui chơi. Hy vọng đó sẽ là mùa hè ý nghĩa nhất, là kỷ niệm tuyệt vời trong tuổi thơ của em. Đặc biệt, lớp ôn tập hè là một hoạt động vô cùng quan trọng, diễn ra xuyên suốt các tuần của chiến dịch. Cả chặng đường đầu tiên đã có hơn 150 lớp học được khai giảng với gần 3000 em thiếu nhi đến tham gia. Đến với lớp học, các em sẽ được củng cố kiến thức cũ, bổ sung thêm nhiều kiến thức mới, học tiếng Anh qua những bài học vui nhộn cùng những bài học về kỹ năng sống. Mỗi buổi học là mỗi một trải nghiệm mới, không chỉ cho các em mà cho cả chiến sĩ mang màu áo xanh tình nguyện. Anh chị mang đến cho các em biết bao bài học bổ ích, các em mang lại cho anh chị sự vô tư xen lẫn hồn nhiên. Mong rằng, sau những ngày học tập cùng anh chị, mỗi em sẽ có thêm cho mình nhiều kiến thức cần thiết trong cuộc sống và tự tin, vững bước hơn trên con đường đi đến tương lai.

Ngoài ra, các công trình thanh niên đã được chiến sĩ UEH đẩy mạnh triển khai thực hiện. Một số hoạt động như nâng cấp đường nông thôn, lắp đèn đường, xây dựng khu vui chơi thiếu nhi, cầu thanh niên, xây dựng nhà tình thương, tình bạn, sơn sửa nhà văn hóa, sơn sửa trường học, vét kênh,… đã diễn ra rộng rãi trên cả hai mặt trận. Mặc cho trời nắng gắt hay ngày mưa tầm tã, các chiến sĩ tình nguyện vẫn nỗ lực hết mình. Qua nhiều ngày làm việc hăng say và tích cực, đã có hàng trăm bóng đèn được lắp đặt với tổng kinh phí hơn 100 triệu đồng, hàng chục ngôi trường hay nhà văn hóa được sơn sửa, cầu thanh niên và những ngôi nhà tình thương cũng bắt đầu được dựng xây… Đây là những hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm cải thiện đời sống cho bà con địa phương, mang đến chất lượng cuộc sống tốt đẹp hơn. Rồi mai đây, người dân nơi đây sẽ thuận tiện hơn trong sinh hoạt hằng ngày, an toàn hơn mỗi khi ra đường. Nhìn thấy công trình thanh niên ngày một hoàn thành, nhìn bà con vui mừng khi được giúp đỡ, lòng người chiến sĩ cảm thấy ấm áp và hạnh phúc vô cùng.

Những con số nổi bật

- Xây dựng 01 cầu bê tông nông thôn tại xã Tân Hiệp, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước trị giá 161 triệu đồng (UEH tài trợ 55 triệu đồng).

- Xây dựng 04 căn nhà tình thương và tình bạn cho hộ gia đình khó khăn và đoàn viên với tổng trị giá 135 triệu đồng.

- Xây dựng 01 khu vui chơi thiếu nhi cho huyện Hớn Quản trị giá 35 triệu đồng.

- Lắp đặt 120 trụ đèn đường nông thôn tại các xã thuộc huyện Hớn Quản trị giá 110 triệu đồng.

- Kết hợp cùng địa phương tiếp tục bê tông hẻm Tư Bạn tại ấp 4 xã Phong Phú huyện Bình Chánh trị giá 65 triệu đồng (Trường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh tài trợ 15 triệu đồng).

- Trao 20 bộ máy vi tính trị giá 50 triệu đồng cho huyện Đoàn Hớn Quản thành lập phòng máy thực hành cho thanh niên địa phương.

Tập huấn khởi nghiệp cho hơn 60 thanh niên huyện Hớn Quản tỉnh Bình Phước.

- Phối hợp cùng Đoàn Sở Y tế Tp. HCM tổ chức khám 300 suất khám và phát thuốc miễn phí cho bà con và thiếu nhi huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước.

- Lắp đặt 10 ghế đá, 20 thùng rác xanh các đoàn phường trị giá gần 20 triệu đồng.

- Xây dựng hơn 20 tủ sách thiếu nhi tại các xã, mái ấm nhà mở tổ chức chiến dịch trị giá hơn 100 triệu đồng.

- Thực hiện sơn mới các nhà văn hoá thôn, các trường học, trang trí các tuyến hẻm, khu vui chơi thiếu nhi cũng như các gia đình khó khăn trị giá hơn 370 triệu đồng).

- Tổ chức vận động 250 ca hiến máu tình nguyện tại cơ sở B – 279 Nguyễn Tri Phương Q.10.

- Tổ chức 10 buổi văn nghệ phục vụ cho bà con địa phương; các giải thể thao cho thiếu nhi và thanh niên địa phương.

Một số khoảnh khắc tại chiến dịch:

Tin, ảnh: Ban Chỉ huy chiến dịch, Phòng TT&QHCC.

Chia sẻ