Nâng cao năng lực giảng dạy các học phần bằng tiếng Anh của chương trình chất lượng cao

09 tháng 12 năm 2015

Buổi báo cáo chuyên đề là tiền đề để UEH tiến hành tổ chức khóa bồi dưỡng “Nâng cao năng lực giảng dạy các học phần bằng tiếng Anh của chương trình chất lượng cao” được dự kiến tổ chức trong Quý I năm 2016 theo chuẩn EMI của Tổ chức Cambridge.

Nhằm tạo điều kiện để giảng viên UEH trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy các học phần bằng tiếng Anh, chiều ngày 9/12/2015, tại Hội trường A.103, Phòng Tổ chức - Hành chính phối hợp với Viện Ngôn ngữ - Quốc tế học và Tổ chức Cambridge English Language Assessment tại Việt Nam tổ chức buổi báo cáo chuyên đề "Trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy bằng tiếng Anh" và giới thiệu khóa bồi dưỡng "Nâng cao năng lực giảng dạy các học phần bằng tiếng Anh của chương trình chất lượng cao".

Đại diện tổ chức Cambridge English Language Assessment, Cô Phạm Hoàng Uyên – Giám đốc phát triển khu vực Đông Nam Á đã trao đổi với giảng viên UEH về các chủ đề: Những kỹ năng cần thiết đối với việc giảng dạy bằng tiếng Anh trong lĩnh vực kinh tế; Những khó khăn trong việc giảng dạy bằng tiếng Anh của giảng viên kinh tế; Giải pháp khắc phục và giới thiệu khóa bồi dưỡng nhằm nâng cao khả năng giảng dạy bằng tiếng Anh.

Buổi báo cáo đã diễn ra sôi nổi, thu hút được trên 50 Thầy, Cô tham dự. Các Thầy, Cô và báo cáo viên đã chia sẻ với nhau những kinh nghiệm quý báu trong quá trình giảng dạy các học phần bằng tiếng Anh.

Buổi báo cáo chuyên đề là tiền đề để UEH tiến hành tổ chức khóa bồi dưỡng “Nâng cao năng lực giảng dạy các học phần bằng tiếng Anh của chương trình chất lượng cao” được dự kiến tổ chức trong Quý I năm 2016 theo chuẩn EMI của Tổ chức Cambridge. Khóa bồi dưỡng sẽ bao gồm 40 giờ học online và 24 giờ học trực tiếp trên lớp. Hoàn thành khóa bồi dưỡng, học viên sẽ (i) sử dụng tiếng Anh hiệu quả hơn; (ii) sử dụng đa dạng từ ngữ trong các tình huống giảng dạy, (iii) hoàn thiện kỹ năng giảng dạy đối với sinh viên đa văn hóa; (iv) và được cấp chứng chỉ EMI có giá trị quốc tế. Chương trình học sẽ do Cambridge thiết kế, giảng viên người nước ngoài trực tiếp giảng dạy. UEH sẽ hỗ trợ 100% học phí đối với giảng viên đáp ứng đủ tiêu chuẩn giảng dạy chương trình đào tạo chất lượng cao theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài – Phó Hiệu trưởng phát biểu khai mạc và giới thiệu các nội dung của khóa học tiếng Anh sắp tới dành cho giảng viên UEH

Cô Phạm Hoàng Uyên trình bày các nội dung tại buổi báo cáo chuyên đề

GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài tặng hoa cảm ơn đại diện tổ chức Cambridge English Language Assessment tại Việt Nam

Tin, ảnh: Phòng Công tác chính trị

Chia sẻ