Ngày hội “Ngôi nhà UEH” kỷ niệm 40 năm thành lập (27/10/1976 - 27/10/2016)

24 tháng 09 năm 2016

Qua việc chuẩn bị, tham gia các hoạt động Ngày hội, chúng ta càng hiểu nhau hơn, yêu thương nhau nhiều hơn, đoàn kết một lòng để cùng xây dựng UEH ngày càng lớn mạnh, khẳng định vị thế trường đại học hàng đầu Việt Nam, vươn tầm khu vực.

Nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 40 năm thành lập Trường (27/10/1976 - 27/10/2016), sáng nay, ngày 24 tháng 9 năm 2016 tại Khu du lịch Văn Thánh, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đã tưng bừng tổ chức Ngày hội “Ngôi nhà UEH” dành cho toàn thể viên chức, người lao động, thầy cô hưu trí và gia đình. Ngày hội được đầu tư tổ chức công phu để kỷ niệm UEH tròn tuổi 40 với rất nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn và ý nghĩa cho gần 1.200 thành viên tham dự.

Mở đầu Ngày hội là phần khai mạc sôi động và hoành tráng với nghi thức cắt băng khai mạc của Quý thầy, cô nguyên là Lãnh đạo Trường các thời kỳ gồm: Thầy Nguyễn Tấn Lập, Thầy Phạm Văn Năng - Nguyên Hiệu trưởng; Thầy Nguyễn Tăng Hảo; Thầy Đào Văn Tài, Cô Nguyễn Thị Diễm Châu, Cô Dương Thị Bình Minh - Nguyên Phó Hiệu trưởng; cùng Quý Thầy, Cô là Lãnh đạo Trường đương nhiệm.





Sau phần khai mạc là quang cảnh mua bán nhộn nhịp tại 26 gian hàng ẩm thực đến từ 35 đơn vị. Với sự kỳ công của Ban Tổ chức và các đội tham gia, các gian hàng đã được dựng lên và trang trí từ ngày hôm trước. Đặc biệt, doanh thu của hoạt động này sẽ được chuyển vào Quỹ học bổng UEH nhằm hỗ trợ các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.











 

Song song với gian hàng ẩm thực là khu vực tổ chức trò chơi dành cho các bé thiếu nhi như bong bóng nghệ thuật, tô tượng, tranh cát, câu cá, trang trí mặt nạ, hóa trang thành nhân vật hoạt hình yêu thích và các trò chơi phù hợp với người chơi từ 8 tuổi trở lên như angry bird, chạy đua chân vịt, bắn súng, Polo cưỡi hươu, cưỡi chổi khổng lồ.







Một trong những hoạt động mong chờ nhất của Ngày hội đó là phần thi đấu của 4 trò chơi vận động giữa các đội đã đăng ký từ trước khi diễn ra ngày hội. Bao gồm “Ai nhanh hơn” với 26 đội, “Quả bóng kỳ diệu” với 28 đội, “Đồng tâm hiệp lực” với 17 đội và “Kết nối yêu thương” với 27 đội. Qua đây các đội có cơ hội tập luyện và thi đấu cùng nhau, từ đó gắn kết hơn nữa tình đồng đội, tình đồng nghiệp.













Ngoài ra, với sự cộng tác của Trung tâm Hỗ trợ sinh viên - UEH và Công ty Saigon Books, Ban Tổ chức còn bố trí gian hàng café sách, quà lưu niệm để UEHers cùng gia đình có thể nghỉ ngơi, thư giãn cũng như tìm được cho mình những cuốn sách vừa ý với mức giá chỉ dành riêng cho UEH.



Và cuối cùng, chương trình tổng kết Ngày hội được tổ chức trang trọng, ấm cúng tại 4 nhà hàng: Cẩm Chướng, Bông Tràm, Bông Súng và Nhà số 5 của Khu du lịch Văn Thánh với sự chủ trì của 4 Thầy, Cô lãnh đạo Trường. Nội dung chương trình gồm:

Công bố 02 ca khúc đoạt đồng giải Nhất trong cuộc thi “I Love UEH” đó là “Tự hào UEH” của nhạc sĩ Hoài An, “UEH - Hành trình tiến bước” của nhạc sĩ Lê Quốc Thắng và 02 ca khúc này sẽ được sử dụng chính thức cho các hoạt động, sự kiện của Trường.

Công bố và trao thưởng cho các kỷ lục vui của Ngày hội:

Kỷ lục “Trang phục ấn tượng nhất”: Gia đình Thầy Nguyễn Việt Khoa - Khoa Luật

Kỷ lục “Chơi game máu lửa nhất”: Cô Nguyễn Ái Việt - Phòng Tổ chức - Hành chính

Kỷ lục “Khoảnh khắc khó đỡ nhất”: Thầy Trương Quang Thông - Khoa Ngân hàng

Kỷ lục “Ăn uống dễ thương nhất”: Gia đình Cô Cao Thị Xuân Tâm - Phòng Quản lý đào tạo - Công tác sinh viên

Kỷ lục “Nụ cười rạng rỡ nhất”: Cô Nguyễn Thị Cẩm Bình - Khoa Ngoại ngữ kinh tế

Kỷ lục “Bé ấn tượng nhất”: Hai bé con Cô Chung Thị Thu Hiếu - Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng

Kỷ lục “Bố con/Ông cháu tình cảm nhất”: Ông cháu Thầy Vũ Anh Tuấn - Khoa Lý luận chính trị

Công bố mức đóng góp vào Quỹ học bổng của UEH và trao giải gian hàng ẩm thực và trò chơi vận động:

Gian hàng ẩm thực:

- Giải Nhất: Phòng Cơ sở vật chất
- Giải Nhì: Công ty In Kinh tế
- Giải Ba: Phòng Quản lý đào tạo - Công tác sinh viên và Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng

Trò chơi “Ai nhanh hơn”:

- Giải Nhất: Trung tâm Hỗ trợ sinh viên (đội 2)
- Giải Nhì: Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing
- Giải Ba: Công ty In Kinh tế

Trò chơi “Quả bóng kỳ diệu”:

- Giải Nhất: Trung tâm Hỗ trợ sinh viên (đội 2)
- Giải Nhì: Phòng Cơ sở vật chất (đội 2)
- Giải Ba: Phòng Công nghệ thông tin (đội 3)

Trò chơi “Đồng tâm hiệp lực”:

- Giải Nhất: Phòng Tổ chức - Hành chính
- Giải Nhì: Trung tâm Hỗ trợ sinh viên
- Giải Ba: Công ty In Kinh tế

Trò chơi “Kết nối yêu thương”:

- Giải Nhất: Phòng Tổ chức - Hành chính (đội 2)
- Giải Nhì: Viện Đào tạo quốc tế
- Giải Ba: Trung tâm Hỗ trợ sinh viên (đội 2)







Khép lại chương trình tổng kết là phần quay số trúng thưởng được thực hiện trực tuyến tại 4 điểm cầu để tìm ra 12 thành viên may mắn nhất của Ngày hội. Kết quả Anh Nguyễn Hà Thạch - Phòng Quản lý đào tạo - Công tác sinh viên đã giành được phần thưởng lớn nhất là một chiếc tivi LCD 32 inch.

Qua việc chuẩn bị, tham gia các hoạt động Ngày hội, chúng ta càng hiểu nhau hơn, yêu thương nhau nhiều hơn, đoàn kết một lòng để cùng xây dựng UEH ngày càng lớn mạnh, khẳng định vị thế trường đại học hàng đầu Việt Nam, vươn tầm khu vực. Ngày hội “Ngôi nhà UEH” chính thức được khép lại. Những tình cảm, sự gắn bó mà chúng ta vừa tạo dựng thông qua các hoạt động sẽ là hành trang để tất cả viên chức UEH đồng lòng đi tới; là kỷ niệm đẹp cho mỗi gia đình thành viên của đại gia đình UEH.

Ekíp Ban Tổ chức
 

Tin, ảnh: Ban Tổ chức 40 năm

 

Chia sẻ