Ra mắt Ban liên lạc Cựu sinh viên Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh tại tỉnh Tiền Giang và Cựu sinh viên Khóa 19 Trường Đại học Tài chính - Kế toán TP. Hồ Chí Minh

30 tháng 07 năm 2019

Nhằm tạo điều kiện kết nối giữa nhà trường và các cựu sinh viên nói riêng, mở rộng hoạt động UEH Alumni nói chung, sáng ngày 06/04/2019, tại tỉnh Tiền Giang, Lễ Công bố quyết định thành lập và ra mắt Ban Liên lạc Cựu sinh viên UEH tại tỉnh Tiền Giang

Nhằm tạo điều kiện kết nối giữa nhà trường và các cựu sinh viên nói riêng, mở rộng hoạt động UEH Alumni nói chung, sáng ngày 06/04/2019, tại tỉnh Tiền Giang, Lễ Công bố quyết định thành lập và ra mắt Ban Liên lạc Cựu sinh viên UEH tại tỉnh Tiền Giang đã diễn ra trong không khí nồng ấm, vui tươi và phấn khởi. Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động nhằm tạo cầu nối hợp tác hiệu quả giữa nhà trường và địa phương, xây dựng những hoạt động hữu ích và mang ý nghĩa thiết thực để thu hút và gắn kết cựu sinh viên Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH), đồng thời góp phần vào sự phát triển kinh tế của địa phương.

Tham dự chương trình, về phía lãnh đạo địa phương, có sự hiện diện của TS. Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh và Ông Nguyễn Hữu Chí, Nguyên Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyên Thứ trưởng bộ tài chính - Cựu sinh viên UEH. Về phía UEH, có TS. Trần Thế Hoàng - Chủ tịch Hội đồng trường, PGS.TS. Phạm Văn Năng - Chủ tịch UEH Alumni, lãnh đạo các đơn vị thuộc UEH; cùng đông đảo cựu sinh viên UEH đang công tác và làm việc tại tỉnh Tiền Giang.

Đại diện UEH, TS. Trần Thế Hoàng - Chủ tịch Hội đồng trường cho biết, việc thành lập và ra mắt Ban liên lạc Cựu sinh viên UEH tại tỉnh Tiền Giang là việc làm cần thiết, được lãnh đạo tỉnh và nhà trường hết sức quan tâm. Ban liên lạc có nhiệm vụ kết nối, tập hợp cựu sinh viên; giao lưu, hỗ trợ sinh viên gặp hoàn cảnh khó khăn. Nhân dịp này, Ban liên lạc cựu sinh viên UEH tỉnh Tiền Giang đã tặng 50 triệu cho sinh viên đang học tập tại UEH và có hoàn cảnh khó khăn.

Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh cùng với Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang đã ký kết hợp tác giai đoạn năm 2017-2021; với nhiều chương trình hợp tác trên nhiều lĩnh vực quan trọng như đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu ứng dụng các đề tài phát triển kinh tế xã hội, tư vấn và bồi dưỡng khởi nghiệp; phản biện và xây dựng chính sách.
Tại buổi lễ, nhà trường đã công bố quyết định và ra mắt Ban liên lạc cựu sinh viên UEH tại tỉnh Tiền Giang gồm 15 thành viên do ông Nguyễn Hồng Thế làm Trưởng ban liên lạc. 

Buổi họp mặt khép lại và mở ra sự khởi đầu mới. Ban liên lạc chính là cầu nối để trong thời gian tới sự hợp tác này ngày càng phát triển toàn diện và đem lại kết quả cao.  Hy vọng Ban Liên lạc Cựu sinh viên UEH tại tỉnh Tiền Giang sẽ hoạt động hiệu quả, có nhiều sáng kiến mới, thu hút cựu học viên, sinh viên trên địa bàn tham gia vì sự phát triển và thành công của nhà trường, cộng đồng, xã hội.

Nối tiếp các chuỗi hoạt động của UEH Alumni, chiều ngày 20/04/2018, tại phòng A.103 Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ ra mắt “Ban liên lạc Cựu sinh viên UEH Khóa 19 Trường Đại học Tài chính - Kế toán TP. Hồ Chí Minh”.

Tham dự có PGS.TS. Phạm Văn Năng - Nguyên Hiệu trưởng UEH, Chủ tịch UEH Alumni, GS.TS. Nguyễn Thanh Tuyền - Nguyên Hiệu trưởng UEH, cùng với sự tham gia của các các anh, chị cựu sinh viên Trường Đại học Tài chính - Kế toán (niên Khóa 1994 - 1998).

Ban liên lạc Cựu sinh viên UEH Khóa 19 với 11 thành viên chủ chốt - là nơi tập hợp tất cả các cựu sinh viên của Khóa. Đồng thời, thông qua Ban điều hành UEH Alumni, đây cũng là nơi kết nối và mở rộng hoạt động với các Ban liên lạc khác đã thành lập của UEH Alumni.

Với những nỗ lực và cố gắng trong thời gian vừa qua, Ban liên lạc đã tập hợp được gần 2.000 cựu sinh viên, trong đó hầu hết hiện đang là quản lý cấp cao tại các doanh nghiệp, tổ chức. Hiện tại, các thành viên cũng đang duy trì hoạt động các câu lạc bộ (CLB) đa dạng, gồm có: CLB xe đạp, CLB từ thiện xã hội, CLB bóng đá, CLB tennis, CLB bất động sản, …

Buổi lễ ra mắt Ban liên lạc Cựu sinh viên Khóa 19 Trường Đại học Tài chính - Kế toán TP. Hồ Chí Minh là một bước ngoặc lớn trong hành trình thực hiện hóa 1 trong 6 chiến lược khác biệt của Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, đó là: “Mạng lưới cựu sinh viên rộng, lớn và thành đạt”. Hy vọng trong thời gian tới, các Ban liên lạc cũng như UEH Alumni sẽ có điều kiện để hoạt động thật hiệu quả, đạt được những mục tiêu Ban điều hành đề ra.

Một số hình ảnh về lễ ra mắt: 

PGS.TS. Phạm Văn Năng - Nguyên Hiệu trưởng UEH, Chủ tịch UEH Alumni phát biểu

TS. Trần Thế Hoàng - Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu 

Ban liên lạc Cựu sinh viên UEH Khóa 19 Trường Đại học Tài chính - Kế toán TP. Hồ Chí Minh

Tin, Ảnh: Ban liên lạc UEH Alumni, Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng. 

Chia sẻ