Tiến sĩ Jonathan Choi quyên tặng vật tư y tế cho Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh

10 tháng 04 năm 2020

Nhằm chung tay giúp đỡ người dân TP. Hồ Chí Minh trong phòng chống dịch Covid-19, vào ngày 09/04/2020, TS.Jonathan Choi, Chủ tịch Tập đoàn Sunwah, đã quyên tặng 2.500 khẩu trang y tế cho Trường Đại học Kinh tế TP.Hồ Chí Minh (UEH).

Ông Jesse Choi - Giám đốc Sunwah Việt Nam, đã đại diện Tập đoàn Sunwah trao tặng 2.500 khẩu trang y tế cho đại diện Trường, TS. Bùi Quang Việt - Chủ tịch Công đoàn UEH. Trong đó, vật tư y tế trao tặng cho Trường sẽ được sử dụng để hỗ trợ các cán bộ, nhân viên y tế và sinh viên tình nguyện tại các bệnh viện và khu cách ly tuyến đầu.

Tiến sĩ Choi chia sẻ: “Chúng tôi dự kiến sẽ tổ chức một chuỗi các sự kiện kỷ niệm 50 năm của Sunwah bắt đầu từ tháng chín năm nay. Tuy nhiên, trước sự bùng phát của dịch Covid-19, tôi nhận thấy sự cấp bách trong việc chung tay cùng Việt Nam chống lại đại dịch.” 

“Xuất phát từ mối quan hệ hữu nghị hợp tác chặt chẽ giữa Chính phủ Việt Nam và Đặc khu Hành chính Hồng Kông, cũng như sự hiện diện lâu dài của Tập đoàn Sunwah tại Việt Nam, tôi muốn bày tỏ sự đồng lòng và quyết tâm cùng Việt Nam quyết thắng đại dịch thông qua các khoản hỗ trợ quyên góp này”, ông nhấn mạnh.

Thành lập năm 1957 tại Hồng Kông, Tập đoàn Sunwah là một tập đoàn đa ngành nghề với hoạt động kinh doanh phát triển rộng khắp tại Trung Quốc đại lục, Ma Cao, các nước Đông Nam Á, Nhật Bản, Hàn Quốc, Canada, Mỹ, Châu Âu và Úc. Từ năm 1970, Tập đoàn bắt đầu kinh doanh tại Việt Nam, tập trung chủ yếu trong bốn lĩnh vực lớn: Thủy hải sản, Bất động sản, Dịch vụ Tài chính và Cà phê.

Đến nay, Sunwah đã trở thành một trong những doanh nghiệp Hồng Kông tiêu biểu nhất hoạt động tại đây. Trong suốt 50 năm kinh doanh tại Việt Nam, Tiến sĩ Jonathan Choi, Chủ tịch Tập đoàn Sunwah, đồng thời cũng là Chủ tịch Phòng Thương mại Hồng Kông - Việt Nam, đã đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động kết nối và thúc đẩy hợp tác quốc tế giữa các doanh nghiệp của Việt Nam và Hồng Kông. Bên cạnh đó, cá nhân ông cũng nỗ lực tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hóa và giáo dục thông qua Quỹ Sunwah và Quỹ Jonathan KS Choi, nhằm gắn kết hơn nữa mối quan hệ hữu nghị lâu dài giữa Việt Nam với Hồng Kông nói riêng và với Trung Quốc nói chung.

Ông Jesse Choi, Giám đốc Sunwah Việt Nam (phải) và Ông Bùi Quang Việt, Chủ tịch Công đoàn UEH (trái)

Tập đoàn Sunwah Group quyên tặng vật tư y tế cho Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh

Tin, ảnh: Tập đoàn Sunwah, Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng.

Chia sẻ