Tọa đàm “Phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 – 2020”

22 tháng 12 năm 2014

Tọa đàm nằm trong chuỗi hợp tác nghiên cứu tư vấn chính sách của UEH với Ban Kinh tế Trung ương

Trong khuôn khổ hợp tác nghiên cứu tư vấn chính sách của Trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh với Ban Kinh tế Trung ương, ngày 19/12/2014, hai bên đã tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 – 2020” với 2 nội dung:

1.  Cơ chế phân cấp Trung ương và địa phương; Vấn đề liên kết vùng trong phát triển kinh tế - xã hội

2.   Tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa và xác định tiêu chí nước công nghiệp 

PGS.TS. Trần Hoàng Ngân, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh đã phát biểu khai mạc và đề dẫn. Sau đó, Tọa đàm diễn ra dưới sự chủ trì của TS. Bùi văn Mưa và TS. Nguyễn Văn Sáng - Phó Trưởng Khoa Lý luận chính trị.

Tọa đàm đã thu hút sự tham gia của khoảng 60 đại biểu, gồm giảng viên UEH và các trường đại học khác, các viện nghiên cứu tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

Tại Tọa đàm, các chuyên gia bày tỏ các quan điểm, nhận định: (i) về cơ chế phân cấp hiện nay của Việt Nam; về liên kết vùng, đặc biệt Vùng ĐBSCL, đánh giá những thành công, hạn chế và định hướng giải pháp nâng cao hiệu quả liên kết Vùng;  (ii) về tiêu chí nước công nghiệp và những đề xuất có cơ sở khoa học và thực tiễn để Việt Nam có thể trở thành nước công nghiệp vào năm 2020.

Các nội dung trên sẽ được tổng hợp thành 2 báo cáo gửi Ban Kinh tế Trung ương, đóng góp cơ sở lý luận và thực tiễn cho việc xây dựng kế hoạch kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020.

PGS.TS. Trần Hoàng Ngân – Phó hiệu trưởng UEH phát biểu khai mạc và dề dẫn buổi tọa đàm

Đoàn chủ tọa chủ trị buổi tọa đàm

Các nhà nghiên cứu trình bày những nội dung xoay quanh chủ đề buổi tọa đàm

Các nhà nghiên cứu trình bày những nội dung xoay quanh chủ đề buổi tọa đàm

Tin, ảnh: UEH và Ban Kinh tế Trung ương

Chia sẻ