Tọa đàm “Trao đổi kinh nghiệm tổ chức hoạt động giảng dạy, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế tại UEH” năm 2019

24 tháng 07 năm 2019

Sáng ngày 25/5/2019,tại Phòng A103 Cơ sở 59C Nguyễn Đình Chiểu, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã diễn ra Tọa đàm

Sáng ngày 24/5/2019, tại Phòng A103 Cơ sở 59C Nguyễn Đình Chiểu, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã diễn ra Tọa đàm “Trao đổi kinh nghiệm tổ chức hoạt động giảng dạy, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế tại UEH”. Tọa đàm nhằm trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm từ một số đơn vị thuộc Trường về việc tổ chức các hoạt động giảng dạy, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế được xem là thành công trong bối cảnh các đơn vị đang quyết tâm thực hiện các nhiệm vụ giảng dạy, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế theo hướng tăng cường tính tự chủ và quản trị thông qua chỉ tiêu công việc (KPIs).

Hình ảnh tổng quan tại Tọa đàm

Tham dự Tọa đàm, có GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng; PGS.TS. Phan Thị Bích Nguyệt - Chủ tịch Hội đồng tư vấn UEH; ThS. Bùi Quang Việt - Chủ tịch Công đoàn Trường; cùng với quý lãnh đạo là Trưởng/Phó các Khoa/Viện đào tạo; Trưởng/Phó các phòng quản lý chức năng thuộc UEH.

GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc, GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng nhấn mạnh Quý Thầy/Cô cần mạnh dạn thảo luận, phát biểu và chia sẻ các khó khăn, thách thức để các đơn vị khác áp dụng tốt hơn về sau đồng thời khẳng định việc giảng dạy bằng tiếng Anh, đào tạo hoàn toàn bằng tiếng Anh là xu hướng và xu thế trong thời gian tới cho sự phát triển của Nhà trường.
Tại Tọa đàm, Quý Thầy/Cô là lãnh đạo của các Phòng, Ban, Khoa, Viện, Trung tâm thuộc Trường  đã trao đổi thẳng thắng, đúc kết những kinh nghiệm tại một số đơn vị trong trường, về tổ chức hoạt động giảng dạy, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế được xem là thành công; đồng thời trao đổi, thảo luận về cách thức để triển khai thành công KPIs tại các đơn vị cũng như những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện; thảo luận tiếp nhận các góp ý, đề xuất về sự hỗ trợ từ phía nhà trường, các phòng quản lý chức năng.

ThS. Huỳnh Phước Nghĩa - Phó Trưởng khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing với tham luận “Thành công và thách thức trong việc triển khai chương trình đào tạo Chất lượng cao giảng dạy bằng tiếng Anh”.

TS. Đinh Thị Thu Hồng - Phó Trưởng khoa Tài chính chia sẻ về thành công, khó khăn và thách thức của Khoa Tài chính trong việc triển khai các chương trình liên kết quốc tế.

PGS.TS. Trần Hà Minh Quân - Viện trưởng Viện đào tạo quốc tế (ISB) chia sẻ về các bài học kinh nghiệm về hợp tác quốc tế trong đào tạo và nghiên cứu khoa học tại ISB.

Tọa đàm  mở ra cơ hội giúp các đơn vị học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau; từ đó có những chính sách, chiến lược phù hợp với tình hình thực tế tại đơn vị mình nhằm hoàn thành các chỉ tiêu công việc cụ thể trong Bản ghi nhớ đã ký kết; chủ động phát huy tối đa nguồn lực và phát triển xứng tầm. Đây là cơ sở quan trọng tạo bước tiến mạnh mẽ, góp phần nâng cao chất lượng và thứ hạng của UEH trên các Bảng xếp hạng.

 

 

Quý Thầy, Cô trao đổi và thảo luận tại Tọa đàm

Tin, ảnh: Phòng Truyền thông và Quan hệ công chúng.

 
Chia sẻ