Toàn cảnh tư vấn tuyển sinh Đại học chính quy của UEH năm 2018

03 tháng 08 năm 2018

Trước tình hình kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 có nhiều điểm mới so với các năm trước, cách thức tuyển sinh của Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) cũng có nhiều thay đổi, đặc biệt sức ép cạnh tranh từ các trường Đại học trong nước và quốc tế ngày càng gia tăng, UEH đã chủ động trong công tác chuẩn bị, xây dựng và triển khai kế hoạch tư vấn tuyển sinh Đại học chính quy năm 2018.

Trước tình hình kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 có nhiều điểm mới so với các năm trước, cách thức tuyển sinh của Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) cũng có nhiều thay đổi, đặc biệt sức ép cạnh tranh từ các trường Đại học trong nước và quốc tế ngày càng gia tăng, UEH đã chủ động trong công tác chuẩn bị, xây dựng và triển khai kế hoạch tư vấn tuyển sinh Đại học chính quy năm 2018.

Chuỗi hoạt động tư vấn tuyển sinh của UEH đã diễn ra một cách đa dạng với cường độ cao, phủ khắp các kênh truyền thông trực tuyến. Gian hàng tư vấn tuyển sinh được thực hiện tại các thành phố lớn và trường THPT khắp cả nước; tổ chức đưa học sinh các trường THPT đến thăm quan và giao lưu; tư vấn qua email; điện thoại hotline; cập nhật đầy đủ, kịp thời Kế hoạch tuyển sinh của trường trên Cổng tuyển sinh; thiết kế Cẩm nang tuyển sinh; truyền thông trên trên hệ thống LCD/LED, báo chí về những điểm nổi bật của Trường, những nét mới trong cách thức tuyển sinh và các ngành/chuyên ngành đào tạo mới.

Về công tác chuẩn bị, Phòng Quản lý đào tạo - Công tác sinh viên đã phối hợp với các Khoa/Viện, Phòng Đảm bảo chất lượng - Phát triển chương trình ra soát và bổ sung nội dung giới thiệu các ngành/chuyên ngành. Ngoài ra, nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ tư vấn tuyển sinh Đại học chính quy năm 2018, Phòng Quản lý đào tạo - Công tác sinh viên đã phối hợp với các Khoa, Viện tổ chức tập huấn đội ngũ Giảng viên, Viên chức tham gia tư vấn trong 01 tuần.

Về hoạt động tư vấn tuyển sinh tại các gian hàng, từ ngày 10/01/2018, UEH đã tích cực tham gia các Ngày hội tư vấn tuyển sinh do Báo Tuổi trẻ tổ chức tại Đại học Bách Khoa TP.HCM, Đại học Cần Thơ; Báo Thanh niên tổ chức tại Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng, Báo Giáo dục, Trung tâm hỗ trợ sinh viên thành phố và nhà trường tự tổ chức. Ngoài ra, hàng loạt các chương trình tư vấn tuyển sinh của UEH được thực hiện tại 65 trường THPT và các thành phố lớn khắp cả nước như tỉnh Bình Thuận, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Đăk Lăk, Đồng Nai, Khánh Hòa, Bình Định, Phú Yên, Long An, Bình Phước, Bình Thuận, Tiền Giang, An Giang, Đồng Tháp, Kiên Giang, Ninh Thuận, Lâm Đồng, Long An. Tại mỗi trường THPT, bộ phận tư vấn tuyển sinh đã cung cấp thông tin về ngành/chuyên ngành đào tạo và cơ hội học tập tại UEH, giúp các em học sinh và phụ huynh nắm rõ những điểm mới trong Quy chế tuyển sinh năm 2018, cách thức tuyển sinh của UEH và lựa chọn ngành học phù hợp đúng nguyện vọng.

Về hoạt động tư vấn tuyển sinh trên các kênh trực tuyến, đặc biệt năm nay Trường tổ chức 02 buổi tư vấn trực tuyến trên kênh Fanpage UEH (ngày 25/03/2018 và ngày 15/07/2018), tính đến ngày 1/8 đã thu hút gần 4000 lượt like và chia sẻ. Ngoài ra, UEH cũng tham gia tư vấn trực tuyến trên Báo Thanh niên nhằm giải tỏa tối đa những băn khoăn của thí sinh, phụ huynh trong kỳ thi tuyển sinh năm nay.

Mùa tuyển sinh Đại học chính quy năm 2018 đã khép lại, với nhiều trăn trở, suy tư, sự theo dõi sát sao và chỉ đạo kịp thời của Lãnh đạo Nhà trường và các đơn vị; sự đóng góp của tất cả các phòng ban và các Khoa Viện thuộc Trường; đặc biệt đong đầy những giọt mồ hôi của Thầy Cô Phòng Quản lý đào tạo - Công tác sinh viên; sôi sục những hình ảnh nỗ lực hết mình vì màu cờ sắc áo của đội ngũ thầy cô tư vấn - Những sứ giả sống động của thương hiệu UEH, nhằm tìm thấy từng ứng viên có tố chất và nguyện vọng phù hợp để định hướng vào các ngành/chuyên ngành của ngôi nhà chung UEH yêu thương.

Với những nỗ lực không ngừng đó, kết quả mùa tuyển sinh Đại học chính quy năm nay đã đạt được những kết quả khả quan.

Hy vọng rằng với những đóng góp không quản ngại khó khăn, không chỉ vì trách nhiệm, mà hơn hết vì tình yêu lớn với ngôi nhà chung UEH, các hoạt động tuyển sinh nói chung của Trường sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành tựu hơn trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt và toàn cầu hóa như hiện nay.

Một số hình ảnh về Chuỗi tư vấn tuyển sinh:

Phòng Quán lý đào tạo - Công tác sinh viên họp bàn công tác tuyển sinh

TS. Trần Thế Hoàng - Chủ tịch Hội đồng trường tham gia tư vấn tại Hội trường lớn Đại học Bách Khoa ngày 28/01/2018

Chương trình tư vấn tuyển sinh trực tuyến Đại học chính quy ngày 25/03/2018

PGS.TS. Nguyễn Hữu Huy Nhựt - Phó Hiệu trưởng UEH tư vấn tuyển sinh trực tuyến

Thầy cô tham gia hoat động Tư vấn tuyển sinh tại các gian hàng

Tư vấn tuyển sinh tại Thừa Thiên Huế do Báo Tuổi trẻ tổ chức ngày 27/01/2018

Tư vấn tuyển sinh tại TP. Đà Nẵng do Báo Tuổi trẻ tổ chức ngày 28/01/2018

Tư vấn tuyển sinh tại ĐH Bách Khoa ngày 14/07/2018

 

 

Tin, Ảnh: Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng.

Chia sẻ