UEH chuẩn bị sẵn sàng hỗ trợ Kỳ thi THPT quốc gia 2019 tại tỉnh Vĩnh Long

20 tháng 06 năm 2019

Từ ngày 23 đến ngày 27/06/2019, hơn 500 viên chức Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) dự kiến sẽ đến cụm thi số 58, thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ Kỳ thi Trung học phổ thông (THPT) quốc gia năm 2019 tại 18 điểm thi, tỏa khắp Thành phố Vĩnh Long và 5 huyện thuộc tỉnh Vĩnh Long.

Đây là năm đầu tiên, UEH tham gia hỗ trợ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Long tổ chức kỳ thi Trung học phổ thông  quốc gia. Với kinh nghiệm thực hiện công tác hỗ trợ kỳ thi THPT quốc gia trong suốt những năm qua; ngoài ra, Trường cũng đã có dịp tiếp xúc nhiều với tỉnh Vĩnh Long trong Chiến dịch Tình nguyện Sinh viên Kinh tế năm 2018; do đó, sự chuẩn bị và phối hợp giữa nhà trường và địa phương khá thuận lợi.

Để chuẩn bị thật tốt cho nhiệm vụ quốc gia quan trọng này, chiều ngày 18/06/2019, lãnh đạo nhà trường đã tiến hành họp toàn thể viên chức tham gia công tác coi thi THPT QG năm 2019 nhằm thông tin về những điểm mới của kỳ thi; họp Trưởng đoàn, Phó Trưởng đoàn, Phó Trưởng điểm thi, Thanh tra tham gia công tác coi thi THPT QG năm 2019; họp Nhóm hậu cần tham gia công tác coi thi THPT QG năm 2019.

 

UEH họp toàn thể viên chức tham gia công tác coi thi THPT QG năm 2019

Đặc biệt, nhà trường đã lưu ý phổ biến, nhắc nhở những điểm mới và quan trọng trong công tác tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm nay, cụ thể: Phó trưởng điểm của trường đại học phải ngủ trực bảo quản đề thi, bài thi; về cách phát đề thi các môn trắc nghiệm, môn thi tổ hợp; cách niêm phong túi bài thi; về quy trình coi thi trắc nghiệm; về các lưu ý trong việc coi thi các môn tổ hợp, và mới nhất trong kỳ thi năm nay là việc Bộ GD & ĐT giao cho các trường đại học chịu trách nhiệm toàn bộ khâu chấm thi các môn trắc nghiệm.

Về công tác hậu cần, trường đã chuẩn bị xong toàn bộ phương tiện di chuyển đi, về và trong thời gian làm việc tại địa phương. Việc ăn, ở trong thời gian công tác cũng được nhà ký hợp đồng đặt trước ở những nơi tốt nhất tại địa phương, nhằm tạo sự thoải mái và yên tâm cho viên chức trong suốt thời gian công tác.  

Hy vọng rằng, toàn thể viên chức UEH sẽ nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ và phối hợp tốt với địa phương để đảm bảo kỳ thi diễn ra thành công, công bằng và khách quan.

Tin, Ảnh: Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng, Phòng Kế hoạch đào tạo - Khảo thí.

Chia sẻ