UEH ký kết chương trình hợp tác với Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk

12 tháng 01 năm 2018

Chiều ngày 10/01/2018, tại Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Đắk Lắk đã diễn ra Lễ ký kết chương trình hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) và UBND tỉnh Đắk Lắk.

Chiều ngày 10/01/2018, tại Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Đắk Lắk đã diễn ra Lễ ký kết chương trình hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) và UBND tỉnh Đắk Lắk.

Tham dự lễ ký kết, về phía UBND tỉnh Đắk Lắk có Ông Phạm Ngọc Nghị - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Văn phòng UBND và các sở, ngành của tỉnh. Về phía UEH có GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; TS. Trần Thế Hoàng - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường cùng đại diện các lãnh đạo đơn vị thuộc UEH. Tham dự và đưa tin buổi lễ có các cơ quan báo chí tỉnh Đắk Lắk.

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk và Hiệu trưởng UEH đã chính thức ký kết chương trình hợp tác về đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, nghiên cứu phát triển, phản biện chính sách, tư vấn chính sách và các hoạt động hợp tác khác. Căn cứ nhu cầu của tỉnh Đắk Lắk và năng lực của UEH, hai bên xác định:

Hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực: Phối hợp đào tạo cán bộ, quản lý, phân tích và thực thi chính sách cho các cấp chính quyền địa phương với các lĩnh vực: Kinh tế, quản lý, quản trị kinh doanh và luật, trong đó ưu tiên đào tạo lĩnh vực kinh tế và quản lý công. Bồi dưỡng kiến thức, đào tạo kỹ năng cho cán bộ cấp tỉnh, cấp huyện theo quy định: Quản lý kinh tế, quản lý thời gian, giao tiếp, khởi nghiệp, quản lý và phân tích dữ liệu.

Hoạt động nghiên cứu phát triển: Phối hợp thực hiện đề xuất và triển khai các nhiệm vụ nghiên cứu khoa học, đặc biệt là nghiên cứu ứng dụng theo yêu cầu của tỉnh Đắk Lắk; nhấn mạnh đến các nghiên cứu về tác động của biến đổi khí hậu và cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đến việc chuyển đổi cơ cấu kinh tế của tỉnh, tạo lập và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, phát triển bền vững doanh nghiệp, các mô hình kinh tế theo hướng công nghệ cao trong lĩnh vực nông nghiệp và chế biến, thực hiện các chuỗi cung ứng tích hợp nhằm mở rộng và đảm bảo thị trường cho các sản phẩm trọng yếu của địa phương.

Hoạt động tư vấn về chính sách: Phối hợp tư vấn, đề xuất các chính sách phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk; thực thi và triển khai các chính sách phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; đánh giá hiệu quả các chương trình chính sách thực hiện trên địa bàn; kiến nghị cấp trung ương các chính sách phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Hoạt động phản biện chính sách: Phối hợp tham gia và phản biện các chính sách do Đảng và Chính phủ ban hành liên quan đến tỉnh Đắk Lắk; các chính sách do địa phương ban hành nhằm giải quyết các vấn đề của địa phương; các chính sách và các chương trình nghiên cứu do các tổ chức, cá nhân khác đề xuất, thực hiện liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng UEH phát biểu

Ông Phạm Ngọc Nghị - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk phát biểu

Toàn cảnh buổi lễ

Hai bên thực hiện nghi thức ký kết chương trình hợp tác

GS.TS. Nguyễn Đông Phong tặng quà lưu niệm của UEH cho Ông Phạm Ngọc Nghị

Chụp hình lưu niệm sau buổi lễ

Tin, ảnh: Phòng Công tác chính trị, Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng.

 

Chia sẻ