UEH tổ chức hội thảo “Phát triển mô hình liên kết giữa UEH và đối tác”

15 tháng 09 năm 2020

Sáng ngày 15/09/2020, tại Phòng B1.204, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã tổ chức hội thảo “Phát triển mô hình liên kết giữa UEH và đối tác” với sự tham dự của hơn 50 lãnh đạo nhà trường, các đơn vị thuộc/trực thuộc UEH.

Cụ thể, hội thảo có sự tham dự của GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Chủ tịch Hội đồng trường; GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng phụ trách; GS.TS. Sử Đình Thành - Tổng Biên tập Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh châu Á; TS. Bùi Quang Hùng - Trưởng Phòng Nhân sự cùng lãnh đạo các đơn vị: Văn phòng trường, Phòng Marketing - Truyền thông, các Khoa/Viện đào tạo, Trung tâm Hỗ trợ sinh viên, Đoàn thanh niên - Hội sinh viên và thành viên Tổ xây dựng Đề án “Thúc đẩy mô hình UEH - Doanh nghiệp và các đối tác”.

GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu mở đầu hội thảo: “Thực hiện chiến lược phát triển giai đoạn 2020-2025, UEH triển khai xây dựng 09 đề án công việc trọng tâm, trong đó có Đề án “Thúc đẩy mô hình UEH - Doanh nghiệp và các đối tác”. Để hoàn thiện nội dung của đề án này, Trường tổ chức hai buổi Hội thảo “Phát triển mô hình liên kết giữa UEH và đối tác” dành cho nội bộ UEH và dành cho các doanh nghiệp.

Mục đích của hội thảo dành cho nội bộ hôm nay sẽ tập trung đánh giá hợp tác giữa UEH với doanh nghiệp với 04 nội dung trọng tâm cần làm rõ: Các hạng mục hợp tác giữa UEH với doanh nghiệp; đánh giá thực trạng hợp tác giữa UEH với doanh nghiệp thời gian qua (Phân tích SWOT); mục tiêu hợp tác giữa UEH với doanh nghiệp giai đoạn 2020-2025; các giải pháp cụ thể để thực hiện mục tiêu.”

Lãnh đạo nhà trường và các đơn vị tham dự đã đóng góp nhiều ý kiến hữu ích, thiết thực, phong phú đóng góp vào sự phát triển bền vững của nhà trường trong quan hệ hợp tác bền vững cùng các đối tác.

Hội thảo “Phát triển mô hình liên kết giữa UEH và đối tác” lần 2 dành cho các doanh nghiệp, đối tác bên ngoài UEH dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 22/9/2020, với sự tham dự của đại diện 25 doanh nghiệp có hợp tác lâu bền, tâm huyết với UEH thời gian qua.

Hội thảo “Phát triển mô hình liên kết giữa UEH và đối tác” góp phần giúp xây dựng thành công Đề án “Thúc đẩy mô hình UEH - Doanh nghiệp và các đối tác”. Đây là một trong 09 đề án trọng tâm trong chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2020 - 2025 bao gồm: Tái cấu trúc UEH, hình thành Đại học UEH và phát triển đa ngành;kiểm định chất lượng trường và các chương trình đào tạo theo chuẩn quốc tế; chuyển đổi số để phục vụ tốt hoạt động quản lý của trường; đào tạo kết hợp online/offline (Blended learning); nâng cao chất lượng đội ngũ về chuyên môn, tiếng anh và gia tăng tỷ lệ giảng viên quốc tế; huy động nguồn lực cho phát triển UEH; tăng cường trao đổi giảng viên, sinh viên quốc tế; tăng cường danh tiếng học thuật của trường; thúc đẩy mô hình UEH - doanh nghiệp và các đối tác. Nhà trường hoan nghênh và đánh giá cao những đóng góp, chung tay của toàn thể Quý Thầy/Cô UEH trong việc thúc đẩy hoàn thành các mục tiêu đề ra, nhằm đưa UEH trở thành đại học định hướng nghiên cứu và quốc tế hóa.

Một số hình ảnh tại Hội thảo:

Toàn cảnh Hội thảo

GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu mở đầu

ThS. Nguyễn Thiện Duy - Chánh Văn phòng, Tổ trưởng Ban đề án báo cáo tổng quan về mô hình liên kết giữa UEH và các đối tác

Lãnh đạo nhà trường ghi chú và cân nhắc các ý tưởng đóng góp tại hội thảo

Lãnh đạo các đơn vị góp ý, thảo luận sôi nổi tại Hội thảo

GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu tổng kết

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm kết thúc chương trình

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông, Văn phòng trường.

 

Chia sẻ