UEH tổ chức Họp mặt kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

18 tháng 11 năm 2019

Sáng ngày 18/11/2019, UEH đã long trọng tổ chức họp mặt kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2019) tại Hội trường A.116.

Hằng năm, cứ đến Ngày Nhà Giáo Việt Nam, lãnh đạo cùng toàn thể viên chức Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) lại bùi ngùi, xúc động và vui mừng chào đón Thầy Cô là cán bộ hưu trí về lại mái nhà UEH, cùng ôn lại truyền thống tốt đẹp của ngày nhà giáo, đồng thời biểu dương các Thầy Cô có nhiều đóng góp cho sự nghiệp “trồng người”. Sáng ngày 18/11/2019, UEH đã long trọng tổ chức Họp mặt kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2019) tại Hội trường A.116.

Toàn cảnh buổi lễ

Đến tham dự buổi lễ, có sự hiện diện của quý Thầy Cô nguyên Lãnh đạo Trường qua các thời kỳ: PGS.NGƯT. Đào Công Tiến - Nguyên Hiệu trưởng; GS.TS.NGND. Nguyễn Thanh Tuyền - Nguyên Phó Bí thư Đảng ủy, Nguyên Hiệu trưởng; PGS.TS.NGND. Đào Văn Tài - Nguyên Phó Hiệu trưởng; GS.TS.NGƯT. Nguyễn Thành Xương - Nguyên Phó Hiệu trưởng; PGS.TS.NGND.Nguyễn Thị Diễm Châu - Nguyên Bí thư Đảng ủy, Nguyên Phó Hiệu trưởng; PGS.TS Phạm Văn Năng - Nguyên Bí thư Đảng ủy, Nguyên Hiệu trưởng, Chủ tịch UEH Alumni; PGS.TS. Nguyễn Quốc Tế - Nguyên Bí thư Đảng ủy, Nguyên Chủ tịch Hội đồng trường, Nguyên Phó Hiệu trưởng; GS.TS.NGND. Dương Thị Bình Minh - Nguyên Phó Hiệu trưởng; PGS.TS.NGƯT. Nguyễn Việt - Nguyên Phó Hiệu trưởng; PGS.TS.NGƯT. Nguyễn Ngọc Định - Nguyên Chủ tịch Hội đồng trường, Nguyên Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng tư vấn; NGƯT. Nguyễn Văn Tề - Nguyên Phó Bí thư Đảng ủy; và hơn 300 Thầy Cô giáo hưu trí là những người đã có nhiều đóng góp tích cực cho sự nghiệp giáo dục đào tạo của nước nhà nói chung và UEH nói riêng.

Lãnh đạo nhà trường đương nhiệm gồm GS.TS.NGƯT. Nguyễn Đông Phong - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; TS. Trần Thế Hoàng - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS.NGƯT. Phan Thị Bích Nguyệt - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng tư vấn; GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Nguyễn Hữu Huy Nhựt - Phó Hiệu trưởng; TS. Bùi Quang Việt - Chủ tịch Công đoàn; các nhà giáo là Giáo sư, Phó giáo sư; Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú đã và đang công tác tại Trường; Trưởng, Phó các phòng, ban, khoa, viện, trung tâm, công ty trực thuộc trường; cùng đông đảo Thầy Cô đang giảng dạy, viên chức quản lý và phục vụ tại trường; nhiều thế hệ sinh viên đang công tác tại mọi miền đất nước và sinh viên đang học tập tại trường.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS.NGƯT. Nguyễn Đông Phong - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng UEH thay mặt tập thể lãnh đạo nhà trường đã gửi lời chúc mừng đến các thế hệ Thầy/Cô giáo. Buổi họp mặt gắn liền với niềm vui và sự tự hào từ kết quả của những thay đổi mạnh mẽ, đúng hướng, theo tinh thần hội nhập quốc tế; uy tín của thương hiệu UEH ngày càng được nâng lên rõ rệt, được xã hội và cộng đồng doanh nghiệp ngày càng đánh giá cao.

GS.TS.NGƯT. Nguyễn Đông Phong - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng UEH phát biểu khai mạc

Có những người thầy xuất hiện thoáng qua trong cuộc đời ta, nhưng cũng có những người khiến ta nhớ rất lâu. Những người thầy người cô vẫn hằng ngày đến trường, bất kể nắng mưa, năm tháng cứ lặng lẽ trôi qua, thầy cô đã không biết bao nhiêu lần dự những buổi lễ tốt nghiệp, buổi lễ ra trường của các thế hệ học trò. Lời bài hát người thầy vang lên, chắc chắn trong ký ức thầy cô ngồi ở đây, đang nhớ lại hình ảnh thầy cô của chính mình, những ngày đi giảng tại các cơ sở UEH, hay bất chợt nhớ về các bạn sinh viên, mỗi một góc nhỏ tại UEH đều gợi nhớ về một miền ký ức.

“Mấy ai là kẻ không thầy! Thế gian thường nói không thầy sao nên”. “Tôn sư trọng đạo”, là truyền thống quý báu thể hiện sự biết ơn của học trò đối với các thế hệ thầy cô giáo, những người đã vất vả, hy sinh để đem tri thức khoa học, những bài học đạo đức làm người cho bao thế hệ học trò. Để tỏ lòng biết ơn các thầy cô, những người lái đò thầm lặng đưa các thế hệ học trò qua sông để đi đến bến bờ tương lai ngời sáng, thay mặt toàn thể Cán bộ viên chức UEH, lãnh đạo nhà trường đương nhiệm đã trao tặng những bông hoa tươi thắm, rạng rỡ nhất thay cho lời tri ân sâu sắc gửi gắm đến Thầy Cô hưu trí.

Lãnh đạo nhà trường đương nhiệm trao tặng những bông hoa tươi thắm, rạng rỡ nhất thay cho lời tri ân sâu sắc gửi đến Thầy Cô hưu trí

GS.TS. NGND. Nguyễn Thanh Tuyền - Nguyên Phó Bí thư Đảng ủy, Nguyên Hiệu trưởng thay mặt tập thể Thầy Cô hưu trí trân trọng cảm ơn nhà trường đã tổ chức buổi họp mặt đầy ý nghĩa và ấm áp

Đặc biệt, tại buổi họp mặt, UEH đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục” của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho 14 cá nhân:

  1. TS. Lê Ngọc Thạnh - Trưởng Khoa Công nghệ thông tin kinh doanh;
  2. TS. Nguyễn Phúc Sinh - Giảng viên Khoa Kế toán;
  3. ThS. Nguyễn Đức Việt - Chuyên viên Phòng Quản lý đào tạo tại chức;
  4. PGS.TS. Trần Hà Minh Quân - Viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế;
  5. TS. Phạm Quốc Hùng - Giảng viên Khoa Tài chính công;
  6. TS. Dương Kim Thế Nguyên - Trưởng bộ môn Luật và Phát triển, Khoa Luật;
  7. ThS. Võ Minh Hùng - Giảng viên Khoa Kế toán;
  8. TS. Nguyễn Kim Quyến - Phó Trưởng bộ môn Thuế, Khoa Tài chính công;
  9. PGS.TS. Từ Văn Bình - Phó Viện trưởng Viện Đào tạo Sau đại học;
  10. Ông Ninh Văn Toản - Giảng viên Khoa Lý luận chính trị;
  11. TS. Nguyễn Thanh Minh - Phó Trưởng bộ môn Marketing; Khoa KDQT-Marketing;
  12. Bà Lưu Thị Quỳnh Trang - Thư ký Khoa Luật;
  13. ThS. Trần Thị Minh Hiếu - Thư ký Khoa Quản trị;
  14. ThS. Trần Trọng Sỹ - Thư ký Ban Giáo dục thể chất.

Trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục”

 “Tự hào từ trái tim ta bao thế hệ từ đây. Ngọn lửa truyền thống bao lớp sinh viên tỏa sáng. Tự hào về mái trường, về thầy cô mến thương. Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh”. Bao lớp sinh viên đã trưởng thành từ UEH, tự hào vì mình là một phần của UEH không thể tách rời, tình cảm của bao thế hệ học trò mãi luôn gửi gắm về Thầy Cô. Tôn sư trọng đạo là nét đẹp trong Văn hóa UEH, là giá trị mãi luôn trường tồn, bền vững với thời gian.

Một số hình ảnh khác tại họp mặt:

Tin, Ảnh: Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng, Văn phòng trường.

Chia sẻ