UEH tổ chức họp mặt Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam

20 tháng 10 năm 2020

Hòa trong không khí náo nức của cả nước chào mừng ngày 20/10 - Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; sáng ngày 20/10/2020, tại Cơ sở 59C Nguyễn Đình Chiểu, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ và Công đoàn Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã long trọng tổ chức Họp mặt truyền thống kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2020)

Đến tham dự buổi họp mặt, đại diện lãnh đạo UEH, có GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Chủ tịch Hội đồng trường; GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng; PGS.TS. Phan Thị Bích Nguyệt - Chủ tịch Hội đồng tư vấn, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ; TS. Bùi Quang Việt - Chủ tịch Công đoàn trường, Phó trưởng ban VSTBPN UEH; Quý thầy cô là thành viên Ban VSTBPN, Ban chấp hành CĐ UEH; lãnh đạo các đơn vị trực thuộc UEH; cùng đông đảo nữ viên chức và người lao động UEH.

Toàn cảnh họp mặt

Phát biểu chúc mừng, GS.TS. Sử Đình Thành đánh giá cao sự nỗ lực của tập thể nữ viên chức nhà trường trong giảng dạy, nghiên cứu, công bố quốc tế, nâng cao trình độ chuyên môn…. Lãnh đạo nhà trường luôn khuyến khích, tạo điều kiện cho chị em nữ viên chức UEH tiếp tục đóng góp vào sự phát triển của nhà trường.

GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH phát biểu và chúc mừng các nữ viên chức và người lao động

Tại buổi họp mặt, Ban chấp hành Công Đoàn UEH phát động phong trào Vì miền Trung ruột thịt, lá lành đùm lá rách, đóng góp sức người, sức của chia sẻ nỗi khó khăn cùng đồng bào miền Trung đang gặp bão lũ, vượt qua hoạn nạn.  

TS. Bùi Quang Việt - Chủ tịch Công đoàn UEH phát động phong trào Vì miền Trung ruột thịt

Đại biểu quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung

Buổi họp mặt đã diễn ra tọa đàm “Sức mạnh phụ nữ - Tiềm năng UEH” với những góc nhìn đa chiều về sức mạnh người phụ nữ, nhìn nhận vai trò của nữ giới trong quá trình phát triển của UEH với sự tham gia chia sẻ của PGS.TS. Phan Thị Bích Nguyệt - Chủ tịch Hội đồng tư vấn; GS.TS. Đoàn Thị Hồng Vân - Nguyên phó Trưởng Khoa KDQT-Mar; TS. Nguyễn Đức Trí - Viện trưởng Viện Du lịch.

 Toạ đàm “Sức mạnh phụ nữ - Tiềm năng UEH”

PGS.TS. Phan Thị Bích Nguyệt bày tỏ niềm tự hào về phụ nữ UEH. Gần 50% cán bộ, viên chức UEH là nữ; các nữ giáo sư, tiến sĩ, lãnh đạo nữ nổi tiếng không chỉ ở nhà trường mà còn trên nhiều lĩnh vực. Sức mạnh phụ nữ là ở sự tinh tế, cần cù, hy sinh, nhạy cảm…Hy vọng nữ giới UEH cùng nhìn về một hướng, cùng nhà trường chinh phục những nấc thang phát triển mới.

Chia sẻ về những đóng góp của nữ giáo sư vào sự phát triển của trường, GS.TS. Đoàn Thị Hồng Vân cho rằng không chỉ riêng Cô, nữ giáo sư nhà trường luôn tận tâm, tận lực với sự nghiệp giáo dục nước nhà. Trong sự nghiệp giảng dạy của mình, Cô xem sinh viên không chỉ là học trò, mà là người thân.  Xuất phát từ quan điểm: Bạn có thể thay đổi cả thế giới khi tiếp tục truyền những điều tuyệt vời cho 10 người tiếp theo, mỗi tuần Cô dành ngày chủ nhật giúp đỡ, chia sẻ, tư vấn cho sinh viên không chỉ về nghiên cứu, học tập, việc làm mà còn trong đời sống cá nhân, hạnh phúc gia đình. Cô nhắn nhủ với người trẻ: Hãy giữ lửa tình yêu, tiếp tục hy vọng và mơ ước, cùng đoàn kết, dốc lòng hết sức vì sự phát triển chung của trường.

GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Chủ tịch Hội đồng trường tặng hoa cảm ơn khách mời tham dự tọa đàm

Tại buổi họp mặt, Nhà báo, nhà văn Dương Thành Truyền  - Nguyên là Phó Bí thư Thành đoàn TP.HCM, nguyên là phó tổng biên tập Báo Tuổi trẻ và hiện nay là Chủ tịch HĐTV Nhà xuất bản trẻ báo cáo chuyên đề: “Phụ nữ với vấn đề stress tâm lý và những tác động đến hiệu quả công việc” trình bày 05 nội dung: Một tình yêu bao la, lời thật thì mất gì, chữ thính của người xưa, giận thì mất khôn, chúng ta thường làm tổn thương ai nhiều nhất. Phần trình bày đã chia sẻ nhiều cách thức cụ thể và bổ ích giúp chị em phụ nữ giải tỏa được những áp lực trong công việc và cuộc sống.

Nhà báo, nhà văn Dương Thành Truyền - Chủ tịch HĐTV Nhà xuất bản trẻ báo cáo chuyên đề: “Phụ nữ với vấn đề stress tâm lý và những tác động đến hiệu quả công việc”

Các cô trúng thưởng chương trình quay số may mắn

Buổi họp mặt khép lại trong không khí hân hoan và vui tươi. Kính chúc Quý Cô UEH  tươi trẻ, mạnh khỏe, gia đình hạnh phúc và luôn luôn là một nguồn lực quý báu của UEH.

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông, Công đoàn UEH.

Chia sẻ